Cho những ai chưa nắm rõ: Nói thật thì việc ổng tweet Chinese New Year lúc đầu chỉ là một quả bom chưa nổ thôi. Fan Việt lúc đầu cũng có giải thích, giúp ổng dập đi quả bom bằng cách khuyên ổng nên sửa lại tweet và cũng có giải thích tại sao luôn. Ừ nhưng ổng chống nước mà, thay vì nhận nước từ người khác để dập thì ổng lại ném mẹ cả tấn dầu với trăm cái bật lửa vào quả bom đó bằng cách block, xoá hết những cmt khuyên ổng sửa lại (mấy cmt đấy có cả người nước ngoài nữa, không phải mỗi VN). Mới đây lại lên vid sau gần 1 năm rưỡi, thanh minh về vụ này, nhưng lại nói kiểu fan Việt nhạy cảm quá, ổng có biết gì đâu (trong khi những người mớm thông tin tận răng cho thì ổng block). Thế thì thông cảm kiểu gì được
@nhingouyen8034
3 ай бұрын
:)))))))))))))))))))))) Mớm tận họng bằng chat donate mà dám bảo nó không biết thì chắc là không biết đọc chữ á. Cái bầy dám bảo CNY không sai dm ngàn năm chống đô hộ chống đồng hóa mà giờ bọn nó ỉ.a lên đầu ông cha vậy á. Thêm cả VN War không sai nữa, thương binh liệt sĩ nghe được chắc bật nắp quan tài bổ cuống họng tụi nó luôn.
@matado8907
3 ай бұрын
Chống nước lmao,Shxtou sinh ra ở VN ak? Sửa lại đc gì khi vụ đó kiểu gì cũng sẽ có thằng ất ơ nào đó cap màn hình rồi đăng bẻ lái dư luận. Cho dù Shxtou có sửa thì thay đổi được gì? Để chiều lòng một vài "thành phần" à? Nói nhạy cảm quá lại bảo sai.Vụ này nhỏ mà xé to vì CNY.
@minhhuynh3845
3 ай бұрын
Uầy, thế mà mình tưởng ko có vụ fan comment đc đề cập nên nghĩ vtuber đó nếu lớn lên trong môi trg đó thì thật sự nếu ba mẹ theo Cộng Hòa thì chắc cũng chả dạy đâu nên sai lầm đó cũng chỉ là ngoài ý muốn
@lamphuongnguyen9687
3 ай бұрын
@@minhhuynh3845 Lúc đầu mọi người cũng thông cảm vì dù sao Shoto cũng lớn lên ở nước ngoài ấy. Đến khi ổng block, xoá cmt khuyên sửa lại thì hết cứu
@minhhuynh3845
3 ай бұрын
@@lamphuongnguyen9687 tự hủy +1 tỷ
@KayGd696
3 ай бұрын
anh bạn thật sự mất 1 năm để suy nghĩ lí do phản biện🗣️💥🔥
@normalpeople5938
3 ай бұрын
Một năm mói có clip chắc ai có bài diss track luông🤣
@noitaimeoen2519
3 ай бұрын
tôi vừa đọc xong comment này thì ổng nói -_-
@typhunhala
3 ай бұрын
tận 1 năm 🗣️💥🔥
@pak4843
3 ай бұрын
Anh bạn thật bùng nổ với lời ngụy biện đấy 🗣️🔥
@toisenoi
3 ай бұрын
Cách có content 🗣💥🔥🔥🔥💫
@NguyenMinh-mk1ob
3 ай бұрын
1 năm qua tôi ngồi sửa sai cái lỗi lầm mình ❌ 1 năm qua tôi nghĩ cách phản biện lại anti của mình ✔
@ducchinhtran1306
3 ай бұрын
And he failed at it 💀
@DaiLaKoDepTrai
3 ай бұрын
Thật ra mỗi ngày ổng vào xoá bớt cmt khuyên ổng
@ngan8855
3 ай бұрын
:)))))
@TeenagerVietnamese
2 ай бұрын
Yes sir he failed :)))
@Zeno_samaaa
2 ай бұрын
O
@Linhbe656
3 ай бұрын
1. Yêu tổ quốc, yêu đồng bào 2. Học tập tốt, lao động tốt 3. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt 4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt 5. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm
@chochannel7480
3 ай бұрын
Sẵn sàng lái xe tông thẳng vào cổng ///🐧
@TiêuDaoTử-m5j
3 ай бұрын
Điều 4 và 5 sai vị trí
@toilanguoi
3 ай бұрын
@@TiêuDaoTử-m5j ?
@Mai-cp7ni
3 ай бұрын
@@TiêuDaoTử-m5j đúng mà bro?
@GawrGawr
3 ай бұрын
🤓@@TiêuDaoTử-m5j
@Hakazuko
3 ай бұрын
Well gần như trước khi ổng lên cái vid đó thì chẳng ai nhớ đến việc ổng tồn tại😭💔
@minhhieunguyen263
3 ай бұрын
Lần đầu biết ông đấy😂😂
@nhatminhnguyen2392
3 ай бұрын
thật
@vantranghoang5359
3 ай бұрын
ổng ở dưới địa ngục =)))
@vuongpham6217
3 ай бұрын
Ai cơ?😂
@tukyrer
3 ай бұрын
Đúng thật, chả biết luôn
@hunterx5932
3 ай бұрын
Tôi thấy vụ của bao thì bình thường kiểu chúc tết cho người làm model của bả bên trung, còn shoto thì chịu tự hủy cao. Việc người việt mình nổi tiếng văn hóa mạng không tốt là chuyện bình thường rồi thấy cái gì hay mới lạ là spam với làm trò lố, bình thường thì nên xem ủng hộ xã giao bình thường thôi cứ vào phá đám với làm loạn lên mới bị ghét
@thichchuianti
3 ай бұрын
Yeah bt cộng đồng mạng vậy r thì xin lỗi đi cho nó xong, phát ngôn bừa bãi chi r thành tự hủy,đã vậy 1 năm sau còn giãy nảy lên làm video nói về drama của mình từ tận 1 năm trước ?:).Nói chung anh bạn này ko sớm thì muộn cũng tàn thôi
@steve2.07
3 ай бұрын
Shoto/Bao con đừng phát biểu,lũ Fandom của Vtuber nữ y hệt như lũ Kiyobu khiến Fandom Dragon Ball chịu thua
@bendyink5
3 ай бұрын
anh ấy sau khi thua cược bóng đá đã quyết định tự huỷ💀
@AlexVu1.1
3 ай бұрын
@@steve2.07 b lấy quyền gì để cấm ng khác nói lên ý kiến của mình ?
@JusticeMembersAreGOATed
3 ай бұрын
@@steve2.07 mej nói như đánh đồng
@MoiNotVideo
3 ай бұрын
Bấm vào video t đã thấy quảng cáo của vtuber 🐧
@phamgiahuy781
3 ай бұрын
:)))
@drilldevil777
3 ай бұрын
Genshit's invader
@Garth_DD3
3 ай бұрын
Same bro..
@Whatareyoudoing175
3 ай бұрын
:))) nhân phẩm
@VuAnh-fu7je
3 ай бұрын
🐧
@amawse8007
3 ай бұрын
Kênh của acn kiểu như là một cái chỗ cập nhật pop culture cho mấy người trong hang như tôi
@TeaShouldBeCool
3 ай бұрын
Frfr
@Minanw
3 ай бұрын
Nhưng cái drama này lâu r mà😂😂
@Blank-qr
3 ай бұрын
Sêm bro
@Minanw
3 ай бұрын
@KTFF-ql1kkidc just want more ACN cosplay🗣️🗣️
@greeddydude
3 ай бұрын
Tôi sử dụng internet hằng ngày mà vẫn tối cổ nên phải coi acn
@TaiVo-wb1ke
3 ай бұрын
*Nếu họ là người gốc Việt nhưng sống ở Mỹ và không thể nói tiếng Việt dễ dàng, phần trăm cao là họ đứng đối diện bạn trên chiến trường* -Một quý ông nào đấy
@trautv12
3 ай бұрын
k sợ mấy thg cali đâu b . t sợ tụi dòng máu bán nước (ngụy )đang sống trên vùng đất của những người siêu "tốt" ( Miền Nam) ngày ngày cmt chia rẽ vùng miền kia kìa. Tưởng tượng 1 ngày nào đó chiến tranh xảy ra thì đất nước lại bị tụi nó chia đôi như Hàn- Triều thì thôi. Chắc Cali vs cno đoàn tụ 1 nhà và dí tên lửa thẳng mặt VN.
@tuskact4453
3 ай бұрын
quý ông đó là ai thé
@gamingtv4041
3 ай бұрын
Lại ông nào spoil ww3 thế, tém tém lại, còn hơn 1 thập kỷ nữa lận 😩😩😤
@Duong_thieu_nang
3 ай бұрын
@@gamingtv4041Tôi không biết nhưng mà ww3 đến sớm hơn dự kiến .
@IDWOptimusPrimeEditz
3 ай бұрын
339 ngứa mắt quá cho lên thành 340
@AnhTuyet-jq4yx
3 ай бұрын
2:30 cường bị mất gốc tiếng anh hay tình cờ muốn dắt mũi viewer đây?🤯🤯 (Dòng tweet chính hỏi "tại sao gia đình bạn chuyển đi khỏi nước gốc của mình" chứ không phải "tại sao shoto không chúc tết Việt Nam")
@minhnhatduong3232
3 ай бұрын
3que là 3que, nhập cư sang mẽo sau chiến tranh r quên hết văn hóa vn thì 99% là 3que r bênh j nx
@leothecat2704
3 ай бұрын
Cố tình dịch sai thôi
@giangthoi3080
3 ай бұрын
Mặc dù ko hiểu rõ drama này lắm nhưng ta cần phải làm rõ 1 vài điều: + Chinese New Year hay Tết Nguyên Đán là một lễ mừng năm mới theo Âm lịch của Âm Dương lịch Trung Quốc. Nhấn mạnh là CỦA TRUNG QUỐC, Chinese New Year không phải Tết và cũng không phải Lunar New Year luôn, tại Lunar New Year là cách gọi chung của rất nhiều "Tết" của các quốc gia khác nữa. + Truyền thông phương Tây gọi cuộc chiến là "Vietnam War", nên với một người sinh ra ở Tây thì việc họ gọi như này cũng là 1 thứ hết sức cơ bản. + Còn về cách gọi Vietnam War thì một số người cảm thấy tên "Kháng chiến chống Mỹ" không trung lập do trong cuộc chiến còn có những người Việt tham chiến cùng Mỹ. Tuy nhiên lại có ý kiến cho rằng trong rất nhiều cuộc kháng chiến chống nước ngoài xâm lược của dân tộc Việt Nam cũng có những người Việt là đồng minh của các lực lượng xâm lược như Trần Ích Tắc cùng Nguyên Mông, Trần Thiêm Bình cùng nhà Minh, Lê Chiêu Thống cùng nhà Thanh, Hoàng Văn Hoan ủng hộ Trung Quốc năm 1979,...Một số khác thì lại cho rằng tên "Chiến tranh Việt Nam" thể hiện cách nhìn của người phương Tây hơn là của người sống tại Việt Nam.[Tuy nhiên, về mặt học thuật, hiện nay các học giả và sách báo ngoài Việt Nam thường sử dụng tên "Chiến tranh Việt Nam" vì tính chất quốc tế của nó. (wikipedia - ông nào lấy lí luận wikipedia do Tây viết thì tôi cũng chịu, bó tay luôn, cạn lời, ko biết nói j). + Hồi 1975 là thời kì khá khủng hoảng, người dân từng theo chế độ cũ khi ấy 1 là sợ bị trả thù, 2 là đang có lợi ích gắn với chế độ cũ, 3 là ko thích nghi đc với chế độ mới, hầu hết sẽ chọn di tản. Vậy nên nói, 100% người di tản đi là 3/ thì hơi có tính quy chụp (mặc dù phần nhiều là đúng). Còn đây là suy nghĩ của tôi: 1. Việc Bao chúc mừng Chinese New Year với 1 đối tượng cụ thể như trên vid đã đăng hoàn toàn là bình thường nếu đối tượng ấy là 1 người Trung Quốc. Nếu ko phải thì đó thật sự là vấn đề, và nếu có người phàn nàn rồi mà Bao vẫn bao che thì đúng là có lỗi. 2. Công nhận cái video boycott j đấy của ông Sht cringe thật 3.Xét riêng cái tus của Sht thì ta thấy một dòng ghi Lunar New Year bằng tiếng Anh và Chinese New Year bằng tiếng Trung điều này thì mang tính bợ đ*t Trung Quốc thật, nhưng tôi nghĩ không có lí do gì để người Việt ghét ổng đến thế, tại ổng có thể chúc riêng cho fan Trung Quốc mà, TQ đông thì đc ưu tiên, cái này VN mình quá quen rồi........... Tất nhiên là cho đến khi ổng xác nhận là ổng nhầm lẫn thiệt 💀💀. 4. Phải công nhận là việc nhầm lẫn giữa CNY và LNY không phải cái gì lạ ở Tây cả, vì với thành phần ấy, họ coi cả cái châu Á là TQ, nhiều ông còn chả biết Ấn Độ ở đâu =)). Có lẽ ko may rằng ông Sht và bà Bao kia là 1 trong những thành phần ấy. 5. Sht là người Mĩ, sinh ra ở Mĩ, và làm việc kiếm tiền cho Mĩ, ko 1 giây 1 phút nào ổng cống hiến cho VN cả, vậy nên dùng từ traitor ở đây là sai lè. Ở Việt Nam, chúng ta nói 3/ là phản động nhưng cũng ko thể dịch word by word sang tiếng Anh là traitor đc. Nên đoạn này tôi ủng hộ ông Sht kia, vì traitor đc dùng ko phù hợp, cười là đúng. Nếu ông nào có tư tưởng bắt quàng làm họ kiểu ây nhô họ gốc VN này, rồi mong đợi họ sẽ làm cái gì đóng góp cho VN thì cái này ko ổn đâu (Mặc dù điều đấy sẽ khá tốt và cải thiện q hệ 2 nước, nhưng bro, nghĩ kĩ lại đi, họ vẫn là công dân Mĩ mà). 7. Nhiều người cứ nhấn mạnh gốc Việt, gốc Việt mà quên rằng họ là người Mĩ rồi dãy đành đạch lên bảo họ mượn danh VN để chúc mừng TQ thì nah, cái này tôi ko ủng hộ nổi. 8. Tôi trước cũng xem Bao, và phải công nhận một điều là việc Bao nói tiếng Việt nó giống hệt 1 kiểu fan service lộ liễu, bả chả bao giờ nhận mình là 1 người Việt cả (gốc Việt thì có lẽ sẽ có vid nhận nhưng nó chả liên quan, bạn nhận mình gốc Hoa nên phải đóng góp cho TQ á, mơ à?) , nên suy đi suy lại, bả vẫn là người Mỹ, và người Mỹ có tư tưởng của người Mỹ. Bạn không thể bắt một người Mỹ Phi phải ca ngợi cái châu lục gốc của họ từ cả thế kỉ trước chỉ bởi vì bạn có gốc ở đó đc. Kết luận: Với tư cách là 1 người chỉ nghe đến drama và biết thêm về nó qua vid của Cường thì tôi nhận thấy ông bà Vtuber kia sai vì thiếu kiến thức về phong tục văn hóa người châu Á, và bị coi là bợ đ*t cho fan TQ, nhưng chúng ta cũng đang quy chụp 2 ông bà đấy là 3/ chỉ đơn giản vì 1 cái hiểu lầm cơ bản ở bên Tây, rồi chĩa mũi súng của mình về phía họ với lí do họ có gốc VN trong khi ngay từ đầu chúng ta đã là người donate để cho 2 ông bà kia nói tiếng Việt. Chú ý: Quan điểm này chỉ dựa trên việc xem video của ACN để có thông tin, quan điểm có thể sẽ thay đổi rất nhiều nếu biết thêm 1 số tiểu tiết tiêu cực nx. Ko nhận gạch đá
@catnotmad
3 ай бұрын
bị ghét vì một chân đạp hai thuyền đó bạn ơi muốn kiếm tiền của cả fan việt + trung, cái này theo quan điểm của mình thì k vấn đề tại đấy là cv nên kiếm đc nhiều tiền ai chẳng thích 😂 bị anti ghét k sợ bằng bị fan quay lưng bạn ơi khứa này gần đây dính drama chơi đồ xong bị tq khoá mõm rồi nên mới lên vid nhắc đến fan việt đấy chứ vẫn kiếm đc tiền ở tq thì chắc chẳng hé răng đâu
@hoangnguyen-mz9st
3 ай бұрын
fact: với ng Mỹ và ng phương tây thì khi họ biết đến tết nguyên đán thì quốc gia châu Á nổi tiếng nhất và cũng gần như là duy nhất mà họ biết là TQ vậy nên họ quyết định để TQ "đại diện" cho châu Á và gọi luôn là chinese new year sau này họ mới nhận ra dame châu Á dell ai ưa TQ cả nên đổi thành lunnar new year cho tôn trọng bản sắc dân tộc nhưng cách gọi cũ vẫn phổ biến
@IReallyLoveAxolotl
3 ай бұрын
Tui cx nghĩ vậy
@cheese5423
3 ай бұрын
nhưng cái vấn đề là có nhiều đứa fan ổng đã nói và nhắn tin riêng nữa là kêu ổng sửa (kể cả fan nước ngoài) nhưng ổng block (ko biết viết đúng ko) mấy cmt đó hết. Đó là nguyên do dẫn sự việc lên đỉnh điểm và trở thành 1 quả bom :)
@jwyueda
3 ай бұрын
Literally họ là 3 que thật chứ chả phải quy chụp gì. Chấp nhận đi, người gốc Việt định cư nước ngoài từ đời ông bà hay bố mẹ HẦU HẾT là 3 que, đó là fact :v
@aradesine99-c
3 ай бұрын
2:49 Chỗ này là ông bậy rồi nhá Cường ơi. Cái tweet trên có nội dung đại loại là "Vì sao bố mẹ ông lại chọn đi di cư sang một đất nước khác chứ không phải cứ ở Việt Nam ?" Hồi 1975 là thời chiến sự khắp nơi, thông tin nhiễu loạn, nhiều người hoặc đã quen sống dưới chế độ cũ không biết có nên tin chính phủ mới hay không, hoặc là có những lợi ích gắn bó với công ty nước ngoài/làm việc cho bộ máy chế độ Sài Gòn (ví dụ điển hình là ông Phạm Xuân Ẩn lúc trước làm ở báo Time cũng được giục phải đi di tản sang Mỹ), hoặc đơn giản vì muốn tránh chiến tranh, nên đã lựa chọn đi di tản. Shxtou sinh ra ở Mỹ, học tại Mỹ, việc dùng từ "Vietnam War" để miêu tả Cuộc kháng chiến chống Mỹ, dù sai, nhưng dễ hiểu, vì đó là cách dân Mỹ gọi cuộc chiến. Bản thân mình ủng hộ Cuộc kháng chiến chống Mỹ, phản đối cách gọi "Vietnam War" mang hàm ý phủi sạch sự can dự của Mỹ vào cuộc chiến, cũng như công nhận rằng Shxtou has fucked up a lot of things, nhưng gọi mọi Việt kiều (đã thế lại còn là thế hệ thứ 4 thứ 5 gì đó, sinh ra và lớn lên ở nước ngoài) là 3 que chỉ qua cách họ gọi Cuộc kháng chiến chống Mỹ là "Vietnam War" hơi bị....quy chụp, Cường ạ.
@smootheecute
3 ай бұрын
well nói thế thì cái Chinese New Year thì nó cx chả khác nhau là mấy tại vì ko được tiếp xúc với văn hóa Việt Nam từ bé nên phát ngôn hơi "coi người Châu Á là TQ" cũng là điều dễ hiểu. Khá giống việc liên quan đến Mèo Béo á :[
@aradesine99-c
3 ай бұрын
Cái "Chinese new year" thì sai lè rồi, trước lão Shxtou chúc fan "Happy lunar new year" mà ://@@smootheecute
@zTommyNguyen
3 ай бұрын
Vietnam War là cuộc chiến ủy nhiệm mà bạn. Nếu không phải là nội chiến thì sao lại có thuyền nhân Việt Nam hay nạn Hoa kiều ở miền Bắc XHCN phải đi tị nạn sang TQ và Hong Kong. Từ đó, dần dần họ đâu biết về văn hóa Việt Nam như thế nào và cái cách gọi "Chinese New Year" và "Lunar New Year" thì họ cũng đâu phân biệt được đâu? Vết thương chiến tranh từ đó mà ra. Sách sử của VN không bao giờ đề cập đến nạn thuyền nhân hay nạn Hoa kiều ở trong SGK dẫn đến chia bè phái
@the_void_hhshsggu
3 ай бұрын
@@smootheecutethì nó vẫn sai mà đúng đâu
@smootheecute
3 ай бұрын
@@the_void_hhshsggu tui giải thích chứ có biện hộ đâu :))))
@Randompfff
3 ай бұрын
Chúng ta sẽ phá cổng của mình với cái này 🗣🗣🗣
@ENDSTAR-SAN
3 ай бұрын
🗣🗣🗣
@Nuttyishere
3 ай бұрын
Fr🗣️🗣️🗣️
@nemikoso
3 ай бұрын
🗣🗣🗣
@Randompfff
3 ай бұрын
@@nemikoso upload video or your mom fat+skibidi
@Killist3r
3 ай бұрын
LETS GO 🗣🗣🔊🔊🔥🔥🔥🔥
@longduong3845
3 ай бұрын
*"Nếu người nào đó có chữ "gốc Việt", thì khả năng là 3/// rất cao."* - Kwan 2023 -
@HoaNguyen-zd1dr
3 ай бұрын
Phải là việt kiều Cộng Hòa theo Mỹ mới 3 que chứ này liên quan dell gì??
@phamtienbao2866
3 ай бұрын
90% 3/// 5%du hc 3%dinh cu 2%vuot bien
@Peppers_mintus
3 ай бұрын
Đếu Thử ra cali nói câu đó trong phố việt kiều đi, bị ngta trảm chết chừ Thứ này hễ máu còn Việt thì còn trảm
@kato32
3 ай бұрын
10% gốc Việt , 90% Gốc Cây
@meirintheguard
3 ай бұрын
well vậy là cán bộ đảng ta đu cây hàng loạt là 3 sọc
@thithanhnhutran259
3 ай бұрын
Bao có giải thích và nói là cái Chinese New Year là bả chúc cho người vẽ model của bả ( người vẽ model của Bao là người TQ) Bả có xin lỗi và chúc bên mình r,với nếu nói bao là 3/// thì ko đúng lắm vì lí do Bao nổi tiếng ở VN là vì các clip chủ yếu vietsub clip mà bà ấy nói tiếng Việt hoặc lôi mấy cái VN references vào. Đúng ra thì Bao còn nhiều tài lẻ khác như kiểu hát hò, chs game(mấy stream gần đây bả còn lm vườn vs nướng bánh từ A - Z nữa). Mấy stream trước đây khoảng 2 tháng bà cũng dành hẳn ra khoảng 20ph nói về nước mắm và mấy cái liên quan tới VN nữa (mặc dù Bao bt số người Việt vẫn theo dõi bà ý chỉ đếm trên đầu ngón tay). Chứng tỏ là bà vẫn khá yêu văn hóa VN và các thứ liên quan/Nếu có sai hay thiếu thì cho tớ xin lỗi/nhưng theo quan điểm của t thì ai thích thì xem còn ko thích kệ thôi.(về Bao) Còn nói về vụ của th Shoto thì TỰ HUỶ ,chứ giờ ko còn gì để bao che hay biện minh cả(nói thẳng là xàm l):))))
@linhari17
3 ай бұрын
Đúng vậy. Bao chưa có tư tưởng lan truyền phản động vậy nên vẫn thích cô ấy.
@metroichetnhe
3 ай бұрын
Ủa hnhu hồi năm trước có vụ bao la ầm lên chửi người việt dox admin fanpage của bả á, nhma admin fanpage lại tự đính chính là k bị dox. Drama với fan việt đang căng bả còn tweet chê tv khó hát vl đ hát nữa đó, nghe nói còn bênh anh s sd chất cấm mà k biết thật k
@metroichetnhe
3 ай бұрын
Vụ kia thì hồi tháng 7 năm trước, bả tweet là "Nếu bản cover này k nổi thì t k bao giờ recording (cnay hnhu là ghi âm nhma nghe bị kì) cái j nữa, cái này khó hát 1 cách ngu ngốc t k thể hát tiếng việt để cứu cuộc đời t" ý là bả lỡ chúc cny và nghĩ nếu hát tiếng việt thì fan việt quay lại với bả
@metroichetnhe
3 ай бұрын
Vụ dox kia thì có cha nào nói "anti có thể hack fanpage nào bảo vệ bao, và 1 fanpage việt đã phải khóa page vì bị tấn công" r bả chưa rõ thực hư đã cap lại r lên tweet chửi "antifan bị cái đ j v, kinh vl, người vô tội (admin page kia) thì để yên đi, t mong thằng nào dox admin page đấy vào tù". Admin page kia thì phản hồi lại là k biết ai nói câu kia nhma bạn admin k bị dox, cũng chả bị ảnh hưởng j xấu cả
@metroichetnhe
3 ай бұрын
Sau khi mấy tweet kia gây drama và bả bị chửi nhiều vl thì bả mới tweet xin lỗi, nhma tweet cũng sượng trận với kiểu thái độ "bạn là nhất" ấy, tweet của bả ghi "gửi đến những fan việt ngọt ngào của t, cảm ơn đã dạy t rằng hiểu biết của người nước ngoài về vấn đề xã hội bé vl. T cảm kích vì mn cố để dọn dẹp hiểu lầm và xin lỗi sâu sắc vì làm tổn thương mn"
@thescope4373
3 ай бұрын
Nếu hiểu rõ về văn hóa Âu Mỹ, cả Úc thì sẽ biết ai sinh ra ở mấy nước đó đều đc dạy Tết âm lịch là Chinese New Year, ko phân biệt là da trắng da đen da vàng gì hết, ai cũng bị sai từ trước đến nay rồi. Đây có thể là hệ quả của việc tuyên truyền cách gọi từ TQ, hoặc sự thiếu hiểu biết chung của mấy nước Âu Mỹ, sai sót của giáo dục, định kiến. Điều này khá giống việc dân da trắng có xu hướng gọi toàn bộ dân da vàng là Chinese dù vô tình hay cố ý. Nên có trách thì trách mấy cái đó là chính, chứ việc 2 đứa này nói ko biết là đúng và thật, ko thiếu đứa nói sai đâu. Ko tin thì hỏi đám người Mỹ gốc Á hay đám du học lâu năm ấy. Trường hợp của Danielle gì đấy bên New Jeans cũng tương tự thôi. Còn việc nói 2 đứa này là phản động, phản quốc là xàm xí. Ghét phản động thì ghét cho đúng. Bất cứ ai đã sinh ra và mang quốc tịch nước ngoài từ nhỏ thì là người dân của nước đó, thứ liên quan duy nhất là chủng tộc và điều này chả nói lên gì cả. Người Mỹ thì chỉ có thể phản bội nước Mỹ chứ sao lại phản bội đc nước Việt? Cũng như Tristan Đỗ cầu thủ tuyển Thái gốc Việt đấy, thằng này từng tỏ ý ko ưa Việt Nam ra mặt nhưng chưa thấy ai gọi nó là 3que luôn, vì nó là người Thái. Hầu hết người Mỹ gốc Á sinh ở Mỹ nếu ko chủ động yêu thích, quan tâm đến mấy nước có liên quan tới chủng tộc như TQ, Nhật, Hàn, Việt, Thái v.v, thì ko hề biết hay quan tâm gì tới mấy nước đó đâu. Điều này cũng áp dụng cho người Mỹ da đen thôi, thậm chí hỏi 1 người Mỹ đen anh ta đến từ đâu ở châu Phi có thể sẽ khiến người ta thấy hơi xúc phạm và racist. Không phải tự nhiên Assassin's Creed Shadow bị cho là phân biệt chủng tộc khi bật nhạc hiphop cho Yasuke trong khi lão là người da đen ở châu Phi. Vài ví dụ nữa là ở Mỹ còn có 1 binh đoàn gốc Nhật thề trung thành với nước mẹ là Mỹ và tham chiến chống lại Nhật ở WW2 đấy. DJ Steve Aoki, hay Mike Shinoda là người Mỹ gốc Nhật cũng cho thấy là ko biết 1 chút văn hóa Nhật nào cũng như tiếng Nhật (thua xa các wibu), cách 2 người này thích Nhật cũng ko khác gì người nước ngoài, nhưng chả người Nhật nào nhận bà con rồi nói là mất gốc. Tới giờ nhiều người Mỹ gốc Á, hay đám rapper Mỹ đen hay mấy streamer như ishowspeed làm gì nhận hay có ai biết là gốc ở nước cụ thể nào ở châu Á hay châu Phi đâu. Vậy nên từ bây giờ đừng có yêu thích 1 ai chỉ vì người đó mang cái gốc Việt nữa. Nếu người đó nhận là người Việt, tỏ ý muốn gắn liền tới Việt Nam về mặt văn hóa thì hẳn tính việc ủng hộ, hay gọi là phản động, phản quốc nếu có làm gì sai. Như 2 Vtuber này nếu cảm thấy ko có thiện chí hay tôn trọng Việt Nam thì cứ unsub thôi. Còn ko thì ko khác gì đi nhận vơ bà con dù chả liên quan gì tới mình, nên tay Vtuber tỏ ý ngạc nhiên wtf khi tự nhiên bị gọi là "traitor" là hợp lý đấy.
@lihkhan1267
3 ай бұрын
dài quá v,chi tiết đến mức t đọc ko nổi luôn đấy,ông đưa ra nhiều ví dụ quá v:))t bt là cho nó thuyết phục nhx dài quá sợ ko ai thèm care cái cmt này ấy
@simpmarch7thvailon
3 ай бұрын
tóm tắt lại cmt này: 1.bọn phương tây được dạy tết âm lịch là Chinese new year do lỗ hỏng trong kiến thức dc dạy 2.chúng ta "ko thể" gọi 2 khứa này là phản động hay 3que vì 2 khứa này mang quốc tịch mĩ.
@awaken89046
3 ай бұрын
@@lihkhan1267 ai muốn tìm hiểu sâu về drama thì sẽ đọc kĩ mấy comment dài dài kiểu này thôi. Cái này cũng đúng mà
@lihkhan1267
3 ай бұрын
@@awaken89046 nhx mà khứa cmt viết ra nhiều ví dụ quá nó nhức đầu vl
@linhnhi9471
2 ай бұрын
Cmt xứng đáng đc ghim nha nói đúng thật á. Không có những ý kiến chủ quan hay cố chấp như mấy cmt khác. Đọc ý kiến bạn này làm t tự hào vì t là ng vn chứ nãy giờ đọc mà thấy sao ng việt mà khờ quá😔 toàn bị dắt mũi mãi
@epicmusicvn6016
3 ай бұрын
Thật ra tôi không biết VTuber lắm, chưa từng hứng thú và xem, nhưng tôi nghĩ đó chưa chắc hẳn là dấu hiệu 3 que đâu ( có thì xiên chết mẹ nó ). Vấn đề tên gọi này được tranh luận rất nhiều, nhiều thứ việt nam mình gọi nhưng lại tức giận với những cách gọi khác của người việt. Ví dụ là Biển Đông. Tất nhiên nó là của Việt Nam rồi. Nhưng tên gọi của nó trên trường quốc tế là South Chinese Sea ( Biển Nam Tung Của ). Điều này đại diện cho vị trí địa lý của vùng biển gần với lãnh thổ lớn nhất, không đại diện cho chủ quyền sở hữu. Nhưng điều đó gây ra sự tức giận lớn đối với nhiều người Việt thiếu kiến thức. Một ví dụ quốc tế hơn là vùng biển to hơn rất nhiều so biển đông - Ấn Độ Dương - Indian Ocean. Điều này tương tự như Biển Đông, biển Ấn không thuộc Ấn Độ, mà thuộc Vương Quốc Anh và vùng liên hiệp. Nói vậy để chứng tỏ cái tên chỉ là nói về 1 vị trí địa lý, một thời điểm, 1 sự kiện, ví dụ như trong vid là Happy Lunar New Year ( hoặc Chinese ??? ) để nói về 1 sự kiện trong năm. Tất nhiên là bạn kia người Việt mà lại gọi là Chinese là khá xúc phạm với người Việt, dù sao Tung Của là kẻ thù lâu đời truyền kiếp đến nay rồi. Nhưng đây cũng là 1 góc nhìn khác của 1 người ngoài rìa nhìn vấn đề. Tất nhiên, k phủ nhận anh bạn kia tự ỉa tự ăn phát ngôn ngu, nhưng cái tên sự kiện kia chưa chắc chúng ta nên đánh giá bạn đó phản động 😊 Cmt dài mn đọc thông cảm. Bình luận văn minh k toxic k lôi mẹ Kct ra chửi ❤
@HaruArisugawa
3 ай бұрын
Cái này nên được ghim ._.
@MotLanTam
3 ай бұрын
Cái Chinese New Year đó vốn gốc của bọn Mẽo vì nó coi tất cả người Châu Á như Trung Quốc á, vì bên Trung nó đa số chúc "Tân niên khoái lạc". Vụ này thì Shxtou HOÀN TOÀN biết từ Tết (1 tweet vào 2018 chính ổng post rằng sắp tới Tết rồi tôi háo hức quá, có vài tweet về Lunar New Year), chứng tỏ đấy năm đó ổng đang thiên vị fan Trung. Và sau đó chính fanbase Trung đá ổng ra chuồng gà =)))
@kuronguyen1047
3 ай бұрын
vắn tắt cho các bạn TLDR thì đại ý của bạn này là ông Shxto đần thật nhưng chưa chắc ổng là 3 que (chỉ tỉ lệ cao, nếu là 3 que thật thì xiên :v) và ổng yêu mẹ KCT nên đừng ai lôi mẹ KCT ra chửi
@thichcaumatroi
3 ай бұрын
"có thì xiên chetme nó"=))))))))
@hoangcter7952
3 ай бұрын
Nó là âm mưu cả đấy, bọn TQ dùng chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" để tiêm nhiễm những thông tin sai lệch vào não của những người ko biết hoặc chưa được giáo dục đầy đủ. Thử hỏi bây giờ ai cũng bảo là South Chinese Sea thì ai cũng mặc định nó là của TQ, vậy là chúng ta đã thất bại hoàn toàn trước công cuộc diễn biến hoà bình của địch rồi
@awaken89046
3 ай бұрын
Về vụ Shoto thì tôi ko bt (và cũng chả quan tâm lắm), còn về vụ Bao thì tôi mong ông ACN cố gắng tìm hiểu sâu hơn về cái drama xàm l của bả (làm ơn đọc kĩ comment này trc khi chửi tôi hoặc lm j đó) 1. Có nhiều người chắc là hóng drama ko để ý nma thực ra đấy là bà Bao đang chúc năm mới cho ng vẽ model của bà ý (đấy là ng TQ, tên thì tôi ko nhớ cách vt, mọi người có thể thấy trên X của Bao) 2. Bao MANG DANH LÀ GỐC VIỆT thôi chứ thực ra bà vẫn mang QUỐC TỊCH MĨ. Bà ý đc sinh ra, lớn lên và đc nuôi dạy trg môi trường hoàn toàn kiểu phương Tây. Và ở phương Tây thì CNY phổ biến hơn (cái này tôi đã hỏi một vài người quen sinh sống lâu năm ở Mĩ va phương Tây rồi, họ confirm như vậy, tôi cũng thử đọc từ nhiều nguồn và thấy đúng có nhiều người dùng CNY hơn thật) 3. Có thể theo quan điểm vài người sẽ bảo là bà ý sai vcl, bảo là tôi simp vì tôi đang lên ý kiến bảo vệ bà ý, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cả 2 bên đều sai. Bao sai vì dùng sai cụm từ, vì đăng thêm cái post gây tranh cãi trên X. CĐM VN cũng sai vì góp ý sai cách, đáng ra cta có thể góp ý nhẹ nhàng hơn (kiểu "ê bà dùng sai từ rồi, phải dùng LNY mới đúng") thay vì lao vào trang cá nhân của bả rồi công kích quá đà (theo tôi bt thì bả phai tạm dừng dùng X một thời gian dài phết sau khi xin lỗi rồi). Dù sao thì Bao cũng xin lỗi khá chân thành rồi, tôi nghĩ cũng nên bỏ qua cho bà ý (cái này tôi thấy kiểu ai muốn xem thì ủng hộ, ai vẫn ghét thì kệ thôi, ko nên lm ầm nữa) 4. Tôi theo dõi Bao từ khoảng 1 năm sau khi ra mắt đến tận bây giờ. Tôi để ý thấy lí do Bao nổi tiếng ở VN là vì các clipper chủ yếu vietsub clip mà bà ấy nói tiếng Việt hoặc lôi mấy cái VN references vào. Đúng ra thì Bao còn nhiều tài lẻ khác như kiểu hát hò, chs game, ASMR các thứ (mấy stream gần đây bà ý còn lm vườn vs nướng bánh từ A - Á nữa). Mấy stream trc đây khoảng 2 tháng bà cũng dành hẳn ra khoảng 20' nói về nước mắm và mấy cái VN references nữa (mặc dù bà ý bt số người Việt vẫn theo dõi bà ý chỉ đếm trên đầu ngón tay). Chứng tỏ là bà vẫn khá yêu văn hóa VN và các thứ liên quan Với mấy cái lí do nghe hơi củ chuối trên thì tôi vẫn ko hiểu tại sao có người lại gọi bà ấy là 3que (bà có lm j đâu ? mà nếu có thì cũng xin lỗi chân thành rồi). Comment dài, ai đọc thì đọc hết, ko đọc thì đừng vội chửi bới. Tranh luận vui thôi ko toxic. Cảm ơn đã dàng tgian đọc, have a nice day ✌ Edit: Tổi biết khả năng cao là anh bạn steve2.07 kia kiểu j cũng ko đọc hết comment này và lao vào nói tôi là 1 thg simp. Có, tôi có simp Bao, nhưng ít ra tôi tranh luận trong hòa bình, không như anh bạn hạ thấp người khác để chứng tỏ mình đúng. Nên là dù anh bạn có nói gì thì cũng ko xứng đáng để tôi trả lời đâu 💀
@ngaithichgame322
3 ай бұрын
Nếu như Bao đã xin lỗi chân thành , biết lỗi dường như sửa chữa lại r thì chí ít chúng ta cho bả Bao 1 cơ hội lần 2 , như zậy là đủ
@nattan4999
3 ай бұрын
Vấn đề ở đây là thái độ và cách bà Bao giải quyết tình huống. Thay vì lắng nghe những lời nhắc nhở nhẹ nhàng thì bả thẳng thay block cmn người ta luôn, ngoài ra còn đăng bài thách thức, tung tin thất thiệt về viêvj người Việt doxxing tấn công fan của bả trong khi chính bạn fan ấy nói rằng mình chẳng sao cả để rồi bọn Baocon được dịp xúc phạm Việt Nam :)) Còn nữa, bà Bao xin lỗi ở đâu vậy, cho tôi xin link với
@awaken89046
3 ай бұрын
Thái độ xử lí tình huống của Bao lúc đầu cũng hơi choke thật (kiểu lần đầu gặp ý). Bà ý xin lỗi trên X của mà tôi ko dùng X nên cũng ko bt, ảnh thì hình như có một bài trên Reddit có nhưng tôi ko có link :))) (chắc chắn là đã xin lỗi rồi, giọng điệu nghe khá hối lỗi và chân thành, có 3 cái tweet hay sao ý). Còn lại đăng bài thách thức và tung tin thất thiệt thì hình như ko có đâu, chỉ có block thôi (tôi có thể sai, nếu có link về mấy tweet đấy thì bro gửi giúp tôi với) Anyway, đánh kẻ chạy đi ko ai đánh người chạy lại, Bao xin lỗi rồi thì cũng nên bỏ qua, đừng làm ầm nữa. Ai xem thì cứ việc theo dõi tiếp, ai ko xem thì thôi ko quan tâm. Cảm ơn bro đã đóng góp ý kiến 👍
@MyĐỗ-v3q
3 ай бұрын
Cmt của bro nên đc chú ý nhiều hơn😮
@nattan4999
3 ай бұрын
@@awaken89046 chính ra tôi nằm vùng trên X mà chưa thấy bả có lên bài xin lỗi luôn á :))) Cái tôi thấy là bả vẫn chưa nhận ra sự ng.u của bản thân và vẫn để cái tweet đổ tội cho người khác doxxing tấn công fan bả cho dù bạn fan đấy cũng đã lên tiếng giải thích.
@v.a.zhaswell7582
3 ай бұрын
1:53 Khoan đã nếu ta sinh ra ở tổ chim Ta có nên Happy "Bird"day ko?🐧
@Jolyne18
3 ай бұрын
Damn tôi đã bỏ ra 2s để hiểu được toàn bộ nội dung clip, có lẽ tôi đã ở trên Internet quá lâu
@SoBaThien
3 ай бұрын
Bro cần chạm cỏ
@baconcow210
3 ай бұрын
@@SoBaThienKhông thật ra ổng chắc chỉ sử dụng X hơn mức bth
@SoBaThien
3 ай бұрын
@@baconcow210 oke
@tranogiabao6068
3 ай бұрын
Ổng sinh ra ở Mỹ, làm vtuber cho người nước ngoài xem chứ không phải VN. Vậy mà có những thằng nhảy lên kêu "Phản nước, 3 que" Và thực tế anh ta không ở VN và cũng không phải công dân VN, thì các bạn lấy tư cách gì để nói anh ta như thế? Mà chế độ cũ đã qua lâu rồi, nhưng khi nhắc đến tại sao các bạn lại nhạy cảm vậy? Và thực tế người Việt tị nạn sau khi VNCH sụp đổ vẫn sống tốt ở Mỹ.
@22_my-uehyf
Ай бұрын
mắ t thề sao bn lại nói được câu chế độ cũ đã qua lâu sao nhắc lại vẫn nhạy cảm, t ạ bn luôn, bọn phản động đầy rẫy ngoài kia kìa, bọn nó cài cắm từng tí chi tiết nhỏ qua từng bài vt,vid bn xem trên mxh đấy, nó hướng tới cách mạng màu, đề cao bản thân, bn tưởng tượng xem khi chiến tranh mọi người chỉ đặt mình lên hàng đầu thì đất nước ra sao? đã qua lâu r nó chỉ là mặt ngoài, đầy rẫy những người nổi tiếng, quan chức đang làm tay sai cho bọn phản quốc dù có quốc tịch VN. Vấn đề chính trị nó luôn nhạy cảm, không phải là chỉ hiện tại, mà nó luôn luôn.
@DasnotHIM
3 ай бұрын
Tôi ko biết câu chuyện này là sao cả bởi tôi cũng chả xem vtuber mấy nhưng mà rõ ràng ở phút 2:32 thì người kia hỏi tại sao bố mẹ ổng lại chuyển ra nước ngoài chứ ko phải hỏi tại sao ổng chúc Chinese new year (thậm chí cái cuộc trò chuyện đó còn không liên quan gì đế vụ việc mà ông đang nói), ông cố tình dịch sai hay sao vậy? Bởi việc chuyển ra nước ngoài vì chiến tranh là 1 việc khá là logic mà? Edit: Và nếu ổng là 3/ thật thì tôi nghĩ đó cũng là do bố mẹ ổng là 3/, đối với 1 người ko biết về mấy cái drama này thì tôi chỉ thấy tội cho ổng thôi, sống cả đời mà không hiểu rõ gốc rễ của mình thậm chí có khi còn bị bố mẹ của mình thao túng để nghĩ theo cách đó nữa😔
@san4116
3 ай бұрын
Bump chiếc comment này lên Thật ra tôi nghĩ cái sai của ông này là ổng trả lời quá ngây thơ. Là người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng thì những phát ngôn thế này cần phải biết để lựa lời cho vừa lòng nhau. VN mình cũng nhạy cảm với vấn đề này mà ông kia nói hẳn ra vậy thì chắc chắn nhận war. Kể cả có là 3/ hay không thì ổng cũng sai ngay từ đầu khi không tìm hiểu rồi Được cái ổng không những sai mà còn không nhận lỗi rồi lên video nữa 😅 Thôi đành đợi ngày ổng bớt bớt lại rồi xin lỗi thôi
@DasnotHIM
3 ай бұрын
Tôi thấy có chút thông cảm cho ổng bởi hồi nhỏ nếu mà tôi được nuôi bởi bên nội tôi (là 3/) thì chắc tôi cũng sẽ mù quáng như ổng rồi, có khi còn tệ hơn vì bà nội tôi cực kì ghét Việt Cộng, ổng chỉ là không hiểu thôi còn tôi chắc đã thành phản động luôn rồi😓
@meimeii212
3 ай бұрын
@@DasnotHIM Ừm... Tôi hiểu cái ý mà ông muốn nói, nhưng mà đối với một người có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng vtuber và cũng là cầu dẫn cho fan Việt tiếp cận với loại hình văn hoá này thì cũng nên cẩn thận lời ăn tiếng nói một xí. Cho dù rằng ổng có bị dạy dỗ bởi một thế hệ cha mẹ ông bà cổ hủ, (3/) thì khi dính cái drama này, ổng nên xem lại phát ngôn của mình với check lại thông tin ngay chứ không phải làm thinh rồi ngâm nó tận hơn 1 năm, sau thì lôi lên để níu kéo fandom Việt. Cái này thì nó đúng bopdai thật =))
@riisu_0403
3 ай бұрын
I know you guys are really angry about how he handled this incident but why do you guys have to say he’s a traitor to your country?? Like Shou’s mother is not Vietnamese, so even Shou is curious about his bloodline, Shou never told his fans about his family’s history, the only one he wrote is “Vietnam War” in X only 2 words, it does not give us enough information like when did his family move, maybe beginning of the war, middle of the war or the worst is at the end of the war. But why is most of his antis in your country don’t consider this? And Shou used to tell fans that he had visited Vietnam with his family once. So if his family is traitors then why did they bring their child back to visit the country? Right? And Shoto has never told about his grandpa, so where did you guys have the information about his grandpa from? Even long-time fans don’t know about this. Or this information is just a false allegation you guys made?
@DasnotHIM
3 ай бұрын
@@riisu_0403the short explanation is that in that time during the Vietnam war, the only Vietnamese group that could afford to move out of the country was on the American's side and was considered "traitors", so it very hard for us to forgive them. But I do agree with you about Vietnamese fan hating on him for that reason since the real traitors here were his parents, not him. And the grandpa part was me sharing about my own experience since I saw myself in him. Me and some Vietnamese might forgive him, but the rest of the Vietnamese...¯\_(ツ)_/¯
@NotDio111
3 ай бұрын
1:07 bro vừa bảo 2 người này phản quốc vì họ chúc tết nước ngoài 💀? , bonus : gốc Việt nhưng tht sự ko hoàn toàn là người Việt :|
@NotDio111
3 ай бұрын
Ê mà shoto là người gốc Việt hồi nào ấy nhỉ , ko tìm hiểu nhiều lắm🐧
@steve2.07
3 ай бұрын
Shoto/Bao con phát biểu
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
Thật ra do nó được rút gọn lại nên mới có hiểu nhầm thôi chứ lý do bị gọi là ba que chính xác hơn thì là do Shoto. Sự việc này diễn ra rất lâu rồi. Nhưng mà dạo gần hình như thiếu fame quá hay sao mà giờ Shoto lại lôi nó lên lại, trong khi đó ta có thể quên nó đi cho xong. Sự việc vốn là như thế này, trước đây gọi Chinese New Year thì không bị chửi gì cả, mà phần lớn fan chỉ giải thích thôi mà thk cha này đell hiểu sao vẫn block fan, fan bất ngờ nên chửi ổng. Ổng rén nên đi chơi với fan Trung, sau thì lộ bị dính dáng với chất cấm, bị fan Trung ghét. Xong qua bú lại fan Việt, nhưng thanh minh kiểu gì mà ăn vạ như kiểu mình oan, gây tiếng xấu cho fan Việt. Giờ nhìn vào trường hợp này thấy giống như kiểu ổng mất tới 1 năm mới nghĩ ra câu để biện hộ vậy :)) Tóm lại đây là lỗi của cả hai phe. Phe nước mình thì quá bảo thủ, như bướm đêm bu đèn, nhưng ít ra cx có tý lí do, trong khi phe kia thì cũng như lũ bò bị 1 vtuber ngáo dắt. Như mà sự việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu Shoto không đào lên lại, tat ca la tai Shoto
@BAOLINH66
3 ай бұрын
@@steve2.07bị chửi chưa sợ à
@Jnnfjk
3 ай бұрын
@@kiettrinhbttưởng tại decade
@zulia334
3 ай бұрын
họ không đứng về phe chế độ cũ, không làm gì chống lại sự phát triển của đất nước ta thì sao gọi là 3 que được??? Bao và Shxtou là công dân Mỹ - là người Mỹ, ngoài gốc Việt ra thì họ chả liên quan vẹo gì tới Việt Nam hết. Các bạn đòi hỏi người Mẽo gốc Việt - những người mà thậm chí tiếng Việt còn bập bẹ phải hiểu văn hóa của Việt Nam thì thực sự là hơi quá đấy (đến Louis Phạm người Việt chính gốc còn đ hiểu nói gì đến 2 cháu vtuber ất ơ bên trời Tây). Ncl qua vụ này tự dưng lòi ra mấy cháu Weaboo bông tuyết yêu nước thời vụ, Mixue đăng nguyên cái đường lưỡi bò lên trang web của nó thì ngó lơ, chả thấy cháu nào đứng lên phản đối đòi tẩy chay hay đuổi nó ra khỏi Việt Nam cả, 2 đứa người Mẽo tweet mấy câu chúc thì bắt đầu nhảy ra cyber bully tỏ ra mình là người yêu nước, chán dcd
@zulia334
3 ай бұрын
@Nhinclg lập luận hợp lý thuyết phục ❌ công kích cá nhân bầy đàn ✔ T cũng chẳng hi vọng gì hơn từ cái kênh này cả, các bé cứ học 5 điều bác Hồ dạy đi, sau này lên năm nhất học tới môn đường lối QPAN sẽ tự hiểu thôi, yêu nước cũng cần có não, chứ không phải đụng đâu cũng húc là hay
3 ай бұрын
@zulia334cái đó thì quen quá r mà
@hoangducdien6355
3 ай бұрын
@@zulia334vô kênh này hóng drama là chủ yếu chứ cá nhân t cx del thích kênh này lắm
@nothing_justchilling
3 ай бұрын
ns quá đúg luôn, nhà t định cư ở mỹ chả theo cộg nào cả chỉ cứ sốg sao cho cuộc đời ổn định lên th
@cakhongsau2164
3 ай бұрын
Theo tui thấy thì việc mà họ sử dụng Chinese New year hay Lunar New year thì cũng ko trách được tại có thể do sự nhầm lẫn cũng như độ phổ biến và một số điểm tương đồng giữa hai cái và cũng coi như có thể thông cảm đi nhưng phải công nhân cách mà ôg kia đáp trả lại thì khát nước thiệt có điều có vẻ nửa đầu vid a cn hơi phóng đại với câu giờ quá (Đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi nên mong mn thấy có gì không đúng thì cứ góp ý nha)
@thichchuianti
3 ай бұрын
Nói chung là anh bạn vtuber này hành động quá dại dột(nói cách là ngu) cho nên mới bị như này nếu xin lỗi từ năm trước thì đâu bị như vậy
@gurashrimppaste
3 ай бұрын
Không bạn, cái vế đầu bạn nói nó chỉ áp dụng được cho người bình thường thôi chứ đối với một người nổi tiếng thì đây là vấn đề khác rồi. Khi bạn đã có tiếng nói thì bạn phải biết tìm hiểu cái bạn nói và việc bạn làm. Không phải tự nhiên mà nghệ sĩ nổi tiếng họ có quản lí truyền thông đâu. Nhầm CNY với LNY thường thì chỉ có người Mỹ với người không rành Châu Á thôi bạn. Kiểu người Mỹ họ thường hay mặc định TQ = Châu Á nên nếu họ nhầm thì còn hiểu chứ tự nhận người Việt mà CNY với LNY còn không biết phân biệt thì bị tẩy chay là đúng rồi bạn, đáng trách thật chứ không bênh được đâu.
@nhingouyen8034
3 ай бұрын
Thằng này bị tẩy chay không phải chỉ vì nó chúc CNY, mà là nó xử lý truyền thông như cứk. Nó chúc câu CNY để húp nhân dân tệ (trong khi trước 2023 nó toàn chúc LNY và Tet holiday). Ban đầu khi nhìn thấy câu đó khá nhiều fan Việt (thậm chí là fan SEA và Asian) đều đứng ra bảo vệ nó và nhắc nhở rất lịch sự, bảo nó nên để LNY thôi vì CNY nó là vấn đề liên can đến chiếm dụng văn hóa các nước khu vực SEA và Châu Á. Nhưng nó làm gì? Nó quyết định điếc có chọn lọc và block IP Việt, ban luôn trên Twt lẫn DC và có động thái làm ngơ để fan Trung nhảy vào cắn những bạn đó. Biết sao giờ, nhân dân tệ chịu chi quá nhiều và quá thơm. Sau đó nó xóa cmn tweet đi và đóng vai người câm lặng cho tới tận bây giờ. :)))))))))))))))))) Giờ bị bọn fan Trung tẩy chay thì quay ra up nốt cái vid úp nồi này để lấy lòng thương hại của fan Tây, tính ra nếu nó không cue người VN vào chắc éo còn ai nhớ nó là ai, fr cung phản xạ hơi dài vì mất cả 1 năm rưỡi mới tìm ra lý do biện hộ. Người Việt giờ đóng vai kẻ ác bắt nạt anh chàng nhỏ bé tội nghiệp vì sử dụng CNY nhé.
@cakhongsau2164
3 ай бұрын
@@gurashrimppaste kiểu thật ra tui có tìm hiểu một chút về cái này thì CNy là tết Nguyên Đán mà tết đúng của vn thì là tết âm lịch LNy nhưng mà người Việt mình cx thường dùng là tết Nguyên Đán nên nếu không đào sâu quá về nghĩa thì CNy cx có thể chấp nhận đc mà từ này nhạy cảm tại chữ Chinese. Nhưng mà phải công nhận ôg kia đã cố tình r 1 năm còn đào lên được làm clip nx còn cái bà nữ thì ko chắc lắm tại tui ko có xem 2 kênh này
@JuPahm
3 ай бұрын
Hồi đấy xem hết drama thì tôi thấy là bà Bao chúc năm mới cho mẹ của bả (người vẽ model của bả là ng TQ) là một chuyện rất bình thường nma chắc nhiều khứa không hiểu hay k đọc rõ ;-; Với cả trên stream thì bả có chúc bên mình rồi.... Còn Shxto thì hết cứu...bà Bao bây h là lewd vtuber r nên cx chịu
@ThạchNguyễn-q2y
3 ай бұрын
t thấy dùng cả Lunar New Year hay China New Year (văn hóa Việt mình bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc rất nhiều) đều đúng cả
@JuPahm
3 ай бұрын
@@ThạchNguyễn-q2y Không nên ông ạ nhất là khi mình là ng khá nổi tiếng và v.v...
@ToilaMiDo
3 ай бұрын
Lewd vtuber là j vậy bác
@JuPahm
3 ай бұрын
@@ToilaMiDo là vtuber "đảm đang" nhé giống ShyLily ý hoặc kiểu ăn mặc hở hang (theo ý hiểu của tui)
@trinhtranphuckhang7423
3 ай бұрын
@@ThạchNguyễn-q2y Khác nhau cả đấy, nếu giống nhau thì các nước nho giáo như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc dùng chung 1 cái tên là TẾT TRUNG QUỐC hết à
@thisisntrealweeb2134
3 ай бұрын
06:18 'to their country' anh bạn vừa xác minh là mình vừa đái vào cái danh "gốc việt"của mình 💀💀💀💀💀💀
@tuyendinh956
2 ай бұрын
0:06 mãi là ban mai nhá / _ \
@MinhMinh-fr5gq
3 ай бұрын
Tôi không ủng hộ sự việc kiểu như này tiếp tục ở Bao, Bao cần hiểu vấn đề và khéo léo hơn vì những người thương Bao, chúc Lunar chẳng có vấn đề gì cho năm sau, chứ không phải người Việt cứ nhắc gì tới Trung Quốc là xấu hết, có những người Trung tốt và quan tâm người Việt thật (mình cảm nhận quen biết người thực tế chứ không phải ba cái mê phim Trung Của hâm mộ này kia), và nói kiểu "Bao nói tiếng Việt là bú fame" của nhiều bạn nghe như xúc phạm trong khi Bao vốn tâm không hề có ý xúc phạm người Việt khi chúc Chinese với bạn hoạ sĩ. Các bạn tự đẩy những con người còn thấy yêu quý dân tộc này ra xa chứ không phải họ đẩy các bạn ra xa.
@havinhpham8523
3 ай бұрын
Thik ông này từ hồi ông chưa nổi ( khoảng 1k view đổi lại ) , lúc đs ổng đúng kiểu cute, xong lúc ổng nổi bên Châu Á thì lúc đó cx bth , cái fan Trung chịu chi nên donate nhiều nên ổng cx nể mặt xong chúc thế , ns chung đu ổng lâu nên thấy drm này hồi năm ngoái đx thất vọng lắm rồi , h còn thất vọng . Lời xin lỗi ko bao h quá muộn màng , mong ông này sau vụ này xl đàng hoàng , bt tiếp và gắn não khi nch , tiếc là vs thái độ bảo thủ và cố chấp như h thì xem ra viễn cảnh hạnh phúc đó sẽ k diễn ra😢( hồi drm ms nổ ra đúng luỵ nặng , h sắp quên r lại nhắc lại chuyện cũ, thay vì giận thì t thấy thất vọng vc )
@Nhuquynhk.Oh304
3 ай бұрын
same :"))
@AnhMai-jr4qg
3 ай бұрын
thiệt á, từng simp ổng vl mà ổng nvay t cũng bỏ đu
@matado8907
3 ай бұрын
Gắn não trước khi comment đi bn,cái tk bảo thủ là bn. Bên Mỹ,người Trung chiếm đa số. Chinese new year hoặc Lunar new year cơ bản là giống nhau. Shxtou sống bên Mỹ mà ko có ai chỉ ổng sự khác biệt thì nói có sao? 2024 r,đừng kẹt trong những suy nghĩ 1975 là cái j ở nước mik nước khác đều bt.
@lamphuongnguyen9687
3 ай бұрын
@@matado8907 nói thật thì việc ổng tweet Chinese New Year lúc đầu chỉ là một quả bom chưa nổ thôi. Fan Việt lúc đầu cũng có giải thích, giúp ổng dập đi quả bom bằng cách khuyên ổng nên sửa lại tweet và cũng có giải thích tại sao luôn. Ừ nhưng ổng chống nước mà, thay vì nhận nước từ người khác để dập thì ổng lại ném mẹ cả tấn dầu với trăm cái bật lửa vào quả bom đó bằng cách block, xoá hết những cmt khuyên ổng sửa lại (mấy cmt đấy có cả người nước ngoài nữa, không phải chắc VN). Mới đây lại lên vid sau gần 1 năm rưỡi, thanh minh về vụ này, nhưng lại nói kiểu fan Việt nhạy cảm quá, ổng có biết gì đâu (trong khi những người mớm thông tin tận răng cho thì ổng block). Thế thì thông cảm kiều gì được
@Vaicadai12
3 ай бұрын
@@matado8907ai mới gọi là gắn não vậy?? Sao 2 cách gọi cơ bản lại giống nhau vậy nó gọi là gần như hoàn toàn là giống nhau luna new year kiểu chúc chung tết âm lịch của quốc tế còn Chinese New year thì mấy thg tung của nó chúc riêng của tung của mà sao bn nói nó giống nhau?? Vd nếu ông chúc kiểu Chinese ở bên VN hàn nhâtjv.v thì kiểu j ít thì bik chửi nhiều thì ăn đập thôi
@vthinh237
3 ай бұрын
combo 3 que và vtuber là thứ tôi chưa bao giờ nghĩ có thể tồn tại cho đến bây giờ
@A1kOppo-jq8wn
3 ай бұрын
Cái quả combo đấy thì lõi trái đất cũng không chứa đc (từ 1 vozer)
@Endniti
3 ай бұрын
Ngành vtuber hiện nay ở đầu của sự phát triển. Có thể nói vtuber là vua của các nghề. Vừa có tiền, có quyền. Vừa kiếm được nhiều $ lại được xã hội trọng vọng. Thằng em là 3 que, sinh năm 96. Tự mày mò học 7799 châm ngôn chống cộng rồi đi làm cho việt tân 2 năm nay. Mỗi tối online 3-4 giờ là xong việc. Lương tháng 3 củ. Nhưng thu nhập chính vẫn là từ việc làm vtuber. Tuần làm 2,3 cái nhẹ nhàng chục củ tiền tươi thóc thật không phải đóng thuế. Làm gần được 3 năm mà nhà xe nó đã mua đủ cả. Nghĩ mà thèm. Gái gú thì cứ nghe nó bảo làm vtuber thì chảy nước. Có bé kia dân du học sinh Úc, về được cô chị giới thiệu làm ngân hàng VCB. Thế nào thằng ấy đi mở thẻ tín dụng gặp phải thế là hốt được cả chị lẫn em. 3 đứa nó sống chung một căn hộ cao cấp. Nhà con bé kia biết chuyện ban đầu phản đối sau biết thằng đấy làm vtuber thì đổi thái độ, cách ba bữa hỏi thăm, năm bữa tặng quà lấy long, luôn giục cưới kẻo lỡ kèo ngon.
@Dekomori_
3 ай бұрын
@@Endniti Plot này quen quá bác. E nghe ở đâu rồi thì phải 😂
@vthinh237
3 ай бұрын
@@Endniti cái j mà nghe ảo thế
@ba_sic
3 ай бұрын
@@Dekomori_ văn mẫu IT đỉnh xh trên voz😭
@Ted_Nique
3 ай бұрын
Audience vùng nào đông thì viết content chiều lòng vùng đấy thôi. Cuối cùng cũng chỉ chuyện doanh thu, ko liên quan tới việc yêu nước lắm
@siudackter5016
3 ай бұрын
tóm nại quan điểm của chủ kênh: bạn không được chúc tết riêng 1 quốc gia nào cả vì văn hoá tết vn không cho bạn làm vậy thực sự thì tôi thấy cái luật này khá bó buột và để giải thích ai đúng ai sai thì quá phức tạp nhưng cứ cho là chủ kênh đúng đi thì việc nói móc và xúc phạm người khác khi sảy ra bất đồng quan điểm là 1 việc làm vô văn hoá và việc này càn không nên sảy ra khi kênh này từng là một kênh khá lớn
@antm9771
3 ай бұрын
Tự do ngôn luận oh yeah
@thichchuianti
3 ай бұрын
Tôi đồng ý với bạn nhưng mà những hành động của anh bạn kia thực sự là rất dại dột(nói cách khác là ngu)biết cộng đồng mạng Việt Nam ko thích thì cứ xin lỗi thôi giãy nảy lên cãi làm chi r thành ra mình tự hủy,như vậy đã đành 1 năm sau anh ta lại làm video về cái drama cũ đã chết của mình với nhiều luận điểm gây kích động cđm Việt Nam. Nói chung là anh bạn vtuber này hết cứu.
@steve2.07
3 ай бұрын
Không,Shoto/Bao con đừng có bào chữa nào
@siudackter5016
3 ай бұрын
@@antm9771 wàoooo tuyệt một cái cớ hoàn hảo để tôi có thể chuyền bá tư tưởng ba que cho mọi người, cảm ơn nhé thiên tài giờ tôi đi dạy lũ trẻ dưới hầm cách ám sát chủ tịch nước đây 🐧🐧🐧🐧🐧🐧
@thichchuianti
3 ай бұрын
@@steve2.07 tôi ko nghĩ là ông ấy định bào chữa?
@hitmeo1913
3 ай бұрын
Acn đã quên mất rằng ngoài những người có điểm ngoại ngữ cao ngất ngưởng trong mọi kỳ thi xem kênh của ACN mà còn những thằng thất bại thảm hại như tôi điểm TA chưa 1 lên trên trung bình trong suốt 8 năm từ năm lớp 3 nên anh ấy đã ko vietsup cho phần nói của shato😂😂 tất nhiên tôi ko quên chức năng phụ đề của yt nhưng bật phụ đề nên thì không khác j bắt yt phải dịch âm thanh phát ra từ 1 sinh vật chưa được đặt tên chỉ biết là sinh vật đó không cần nước để sống, dịch được thứ ngôn ngữ đó chắc yt không có đủ khả năng😂😂
@leserinlifo
3 ай бұрын
nma mấy câu trong vid đều là những từ thông dụng mà ôg :))) toi chưa lần nào trên 7, Anh mà vẫn thông đc
@mthanhgfd
3 ай бұрын
tôi xem TA nhiều quá nên k để ý luôn á 🐧
@hitmeo1913
3 ай бұрын
@@leserinlifo vấn đề không phải ở đó 😌
@leserinlifo
3 ай бұрын
@@hitmeo1913 vậy là anh ấy đã tự hạ thấp bản thân để bạo lực ngôn từ 1 thg sv và coi thường yt k thể dịch tiếng động vật🐧
@homicidal_lunacy9137
3 ай бұрын
Nói hay lắm bro🗣️👏
@tobiat7930
3 ай бұрын
2:40 Thật ra đoạn đó ông/bà kia hỏi là "Tại sao cha mẹ bạn(Shoto) lại rời khỏi Việt nam"
@hakalinocali
3 ай бұрын
Acn đọc thành cdj ý
@IDWOptimusPrimeEditz
3 ай бұрын
ko bt ổng có mất gốc TA ko nhỉ?
@NgiNgu-tz1dh
3 ай бұрын
Hay là ổng cố tình dắt mũi hoặc bị ngoo tạm thời :))
@_.kh.lynk._8679
3 ай бұрын
@@NgiNgu-tz1dhcố tình tạo fame ấy mà😂🤣 nchung chuyện lúc đầu chả có gì nhg càng sau 2 đứa nó cũng lấy lòng fan Trung nên thôi cx chả binh đc nx🥹
@sinz766
3 ай бұрын
@@NgiNgu-tz1dh yeah. he’s rage-baiting
@tranucanh4644
3 ай бұрын
Có một điều mà ACN không đề cập , hoặc là không biết đó là artis vẽ riêng cho Bao là người Trung cho nên phần đầu của video có thể sẽ gây hiểu nhầm cho một số người Việc Bao chúc "Happy Chinese new year " cho artis người Trung của cô ấy giống như 1 sự tôn trọng đối với văn hóa của quốc gia người khác , chứ không hề ỉa một bãi cut lên phong tục của người Việt Nam như anh nói Thế nên bảo Bao đu càng thì không đúng lắm, còn trường hợp của Shoto thì chịu hết cứu
@tranucanh4644
2 ай бұрын
@@赤い満月-赤い満月 ???? Thật mà ACN không nói chi tiết này
@HảiVũ-o5g
29 күн бұрын
@@赤い満月-赤い満月Anh bn đã bị Acn dắt mũi đến lú cả đầu rồi
@赤い満月-赤い満月
29 күн бұрын
@@HảiVũ-o5g ?
@tan9128
3 ай бұрын
Nói thẳg đúng câu cuối vid của ACN như mik bị xúc phạm í Đúg là h tôi vẫn theo dõi ông ấy đó, lm sao ?! Nếu đọc cái comment của Shou trong chính reel đó, ông có đề cập rằng khi nói cả CNY và LNY, bạn bè hay mạg xh hay thậm chí là cả bố mẹ là ng Việt cx k bận tâm mà chỉnh sai vì ông đc giáo dục ở Mỹ và đag sốg ở Mỹ nên điều đó là k quá cần thiết Kể ra ông vẫn viết LNY là cho cả toàn cầu rồi, có cần mắc mớ gì lm rối lên chỉ vì có thêm dòng TQ ở trên k ?! Nó cx chỉ là chúc Tết theo tiếng Trung thì động gì đến mik à, ông nói ra mik gốc Việt nhưng có khi cx chẳng bận tâm về điều đó vì ông đag sống với thân danh là một ng Mỹ, nhận nền kiến thức của Mỹ. Viết tiếng Trung thì chả có gì sai cả rõ ràng fanbase mik đag tự lm quá lên, chả ai nói chúc bằng tiếng Trung tự khắc phản nghịch cả vô lí vch. Nếu nghe hiểu rõ cả câu của Shou: “Lớn lên ở Mỹ trong hộ gia đình Mỹ gốc Á chúng tôi chúc cả hai kiểu”. thế chả quá rõ ràng là ngta vẫn chúc theo hai cách ở vị trí đứng giữa hai văn hoá à. LNY chỉ vùng rõ cho tết âm lịch các nước bao gồm cả Việt Nam thì chúc như thế chả là vẫn chúc ng Việt Tết Nguyên Đán rồi còn gì. Tiếng Việt ngta lẹt đẹt mà còn bắt chúc bằng tiếng Việt nx thì chịu Khi Shou nói mik gốc Việt rõ ràng chỉ là do một fan trên stream hỏi nên ông trl, nhiều ng có khi cứ chỉ vì thấy một vtuber ng Việt thì bu lại vào ủng hộ xog thấy k “gốc việt” như mik biết thì lại chửi. bộ người ta cố ý chọc chỗ ngứa mấy ng chắc. Mik còn chả biết được bố mẹ của Shou là ng miền Bắc hay Nam mà cái đấy còn chả quan trọng khi mik chưa biết , tự nhận ngta /// chẳng khác gì xúc phạm một cách quá đáng cả, xog kêu bị tẩy não rồi Cali các thứ thiếu thực tế vcl
@eatcoffeedrinkpancek349
3 ай бұрын
Xem kỹ video đoạn 2:33
@eatcoffeedrinkpancek349
3 ай бұрын
Với lại nếu bé có tìm hiểu vụ này thì sẽ biết năm ngoái nó block thẳng tay những người nhắc nó chúc Lunar New Year nhá 🥰 tìm hiểu kỹ từ nhiều phía chứ đừng có mù quáng tin mấy lời bao biện bé ơi
@thy4803
3 ай бұрын
Ừ, có thể khi nó chúc cái đó thì nó không biết thật, nhưng bé ạ, tới khi mà nó block tất cả comment khuyên nhủ cũng như ém đi cái vụ đấy r quay sang hoạt động mạnh ở TQ và sau tận 1 năm mới lên lôi vụ đó ra chỉ để đổ hết lỗi lên đầu người VN xong bú fame tiếp thì t nói thật m mà còn thích nó được thì m đúng là Mị Châu 4.0 rồi còn gì? Thậm chí nó còn dính vào vụ chơi ma tóe nữa cơ, các em bây giờ đổ đốn quá thích hẳn 1 thg nghiện
@TeofwBjKhoq
3 ай бұрын
well, nó giống như việc bọn họ cho bạn ăn kem, đưa bạn đi chơi vào lúc sáng, sau đó tới khuya họ dụ bạn về nhà ném bạn vào nồi mắm tôm rồi chạy vậy 👽
@mikocutemi
3 ай бұрын
ê mấy bro , tôi biết ổng sai và ngu vcl ra . nhưng mấy bro ko nên vô video ổng chửi chứ ?yêu nc thì đúng nhưng mấy ông phải tim hiểu kĩ về những vấn đề này chư mấy ông bị 1 thg dịch câu t.a còn sai dắt mũi thì cũng đần lắm đấy . tôi fan ổng nhưng tôi ko biển hộ cho ổng và làm ơn đừng có vào coment toxic ổng nx , dù ổng ko quan tân nhma mik cũng phải biết nào là điểm dừng .plsss dừng vô bl kêu ổng 3/// hay phản động nx làm thế kiểu bị vô văn hóa ấy 🤧
@dieuthao5635
2 ай бұрын
Vẫn có mấy đứa cố bênh, trung thành như đóm con:))
@mikocutemi
2 ай бұрын
@@dieuthao5635 tôi chửi bn bh chx mà dãnh lên thế ? tôi đâu phải fan trung thành của ổng? vs lại drama này qua r bn ở đây lm mẹ j ? đào lại drama hay chỉ là hè chán quá ? tôi ko rãnh như bn nên chả muốn nói với lũ nói mà ko nghe , nghe tai này lọt tai kia đâu ? như 1 lũ súc vật ấy . bn đã đọc kĩ bl tôi chx mà phán ? tôi bênh shoto hồi nào ? " tôi fan ổng nhưng tôi ko biển hộ cho ổng " thấy cái dòng này ko ? bn mù à ? tôi chỉ bảo và mấy bn yêu nc hùa như bn và mấy đứa ko đọc dc sách đạo đức ấy là dừng vô coment chửi ổng là gay,vnch tôi thấy nói bị vô văn hóa ấy. cho dù yêu nc cũng phải biết điểm nào nên dừng , nếu shoto ko phải là 1 người mạnh mẽ mà thay vào dó là tôi thì tôi sớm 44 r . các bn dc cái bàn phim chứ lm dc gì cho nc ? thay vào dó thì đi ra ngoài đường mà lm j cho xã hội đi con
@HảiVũ-o5g
29 күн бұрын
@@dieuthao5635Anh bn thật sự có nhìn khách quan ko vậy . Nhớ rằng thk Shoto sinh ra và lớn lên ở MỸ , chứ ko phải Việt Nam cho nên nó nói CNY vẫn đúng vì CNY với LNY mang nghĩa như nhau . Nhưng điều ngu ở đây là thk Shoto nó xử lý và ăn nói quá kém nên mới bị chửi . Và nói lại nó ko phải 3/// vì nó vốn sinh ra Mỹ nên ko liên quan gì đến Việt Nam cả , đừng lôi chứ gốc Việt ra để chửi
@FreakinMORI
3 ай бұрын
những baocon và shotocon đã xem Edit: ủa nhưng mà không phải Chinese New years dịch chung ra là Tết à? Eh mình chịu rồi ai đó giải thích cho mình đi (Hoặc là Lunar New Years >_>)
@eggs1068
3 ай бұрын
Chinese new year là do hồi đó bọn Tây nói đến châu Á chỉ biết mỗi TQ. Bây h bọn đó đổi lại là Lunar new year (Tết Âm lịch) để tôn trọng các văn hóa khác ở châu Á
@ThạchNguyễn-q2y
3 ай бұрын
@@eggs1068 cảm ơn thì thông tin bổ ích
@baotrinh3730
3 ай бұрын
nó như nhau ông ạ nó đều là tết âm :)))))))
@duncangaming4694
3 ай бұрын
Bruh, ý tôi là Trung Quốc có hàng vạn cách để chúc mừng năm mới mà, ví dụ như " Tân niên khoái lạc" ( 新年快乐), "Vạn sự như ý" ( 万事如意), " Một vốn bốn lời" (一本万利)... Anh ta hoàn toàn có thể copy dù cho không biết tiếng Trung, nên là lí do anh ta đưa ra không hợp lý cho lắm, hoặc là vì anh ta là người Việt Nam, không phải người Trung Quốc nên không hiểu được những câu chúc cửa miệng của Trung Quốc.
@minhnhatduong3232
3 ай бұрын
còn câu reason vietnam war?
@Minanw
3 ай бұрын
@@minhnhatduong3232cái đó chịu đợi 1 năm sau có video trả lời nhé🐧🐧
@AnhĐỗ-e2k
3 ай бұрын
@@minhnhatduong3232 tôi nghĩ ổng cũng chỉ nói thật th, cả gia phả nhà ổng chạy sang Mẽo mà ổng còn chưa sinh đc kể lại thế thì ổng nói thế th chứ nói sao h.
@nubs2234
3 ай бұрын
@@minhnhatduong3232chiến tranh ko trốn nạn thì ở đấy cho chết à?
@duncangaming4694
3 ай бұрын
@@minhnhatduong3232 việc quan điểm cha mẹ nó có quan điểm phản động hay không phản động về chiến tranh Việt Nam cũng k thể nào là lí do bào chữa được. Đến cả người Việt Nam học cả đời trong môi trường XHCN còn có thể bị tiêm nhiễm những tư tưởng phản động được thì việc lôi bố mẹ nó ra làm bia đỡ đạn càng không có lí do. Đó là suy luận của tôi
@Sugawa123
3 ай бұрын
2 thứ ngắn nhất trong drama Não của shoto và Bao lịch sử của 3 que😭
@TranHoang20001
2 ай бұрын
Lịch "sử" đừng viết sai chính tả trong khi nhục mạ ai đó bro à
@watarusato06
2 ай бұрын
Chính tả còn sai thì còn nói được gì luân thường đạo lý nữa.🤭
@TheFinn299
3 ай бұрын
nói thật chứ cũng chẳng bênh ai(đang tìm thêm tình tiết)shoto chúc fan trung cũng do lượng fan khá nhiều hoặc là do shoto ko biết thật mặc dù nghe cách giải thích hơi lạ nhưng cũng có nhiều người việt từng sống ở việt,biết nói tiếng việt nhưng khi định cư ở nước ngoài vẫn cho rằng sau hàng chục năm vn vẫn còn đang đói nghèo dùng ip6 là quá tốt với người vn nhưng họ không biết vn đã ra sao sau chiến tranh nên có thể truyền đạt sai cho con cái của họ nên cũng ko trách đc(T KO BÊNH AI,T KO PHẢI 3 QUE,T YÊU NƯỚC)
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
Tôi nghĩ do mn cắt ngắn sự tình quá nên dẫn đến hiểu nhầm chứ chính xác mà nói thì do: Sự việc này diễn ra rất lâu rồi. Nhưng mà dạo gần hình như thiếu fame quá hay sao mà giờ Shoto lại lôi nó lên lại, trong khi đó ta có thể quên nó đi cho xong. Sự việc vốn là như thế này, trước đây gọi Chinese New Year thì không bị chửi gì cả, mà phần lớn fan chỉ bất ngờ rồi giải thích lại cho ổng hiểu thôi, mà thk cha này đell hiểu sao vẫn block fan cho được, fan bất ngờ nên chửi ổng. Ổng rén nên đi chơi với fan Trung, sau thì lộ bị dính dáng với chất cấm, bị fan Trung ghét. Xong qua bú lại fan Việt, nhưng thanh minh kiểu gì mà ăn vạ như kiểu mình oan, gây tiếng xấu cho fan Việt. Thành ra bị gọi là phản động. Còn vụ Vietnam War thì không phải bị chửi do "cái tên" của nó, mà là về "context", "bối cảnh lý do" ổng viết hai từ đó. Trên Twitter có người hỏi một câu hỏi chung, rằng: "Lý do bố mẹ bạn rời khỏi đất nước gốc ruột là gì?". Thì ổng reply là "Vietnam War". Nếu ta cực kỳ rộng lượng thì bỏ qua còn được chứ chính lũ fan Trung còn chửi cha mẹ Shoto là "kiểu người gì mà đất nước gặp chiến tranh thì lại trốn sang nước địch vậy" kia mà. Cái này chủ yếu là do cha mẹ anh ta, còn anh ta thì đã có tiếng nói lớn thì không nên nhắn đến đống này. Quá nhọ, đã ngây thơ thì đáng ra phải kiệm lời lại chứ khoe tùm lum thì chịu, oan thì dù sao cũng học được bài học, but welp, đã không rút kinh nghiệm mà giờ còn đào lên thanh minh. Nên giờ bị ghét :)) Tóm lại đây là lỗi của cả hai phe. Phe nước mình thì quá bảo thủ, như bướm đêm bu đèn, nhưng ít ra cx có tý lí do, với lại bị hiểu lầm trong lúc tìm hiểu và liên kết sự việc với nhau. Trong khi phe kia thì cũng như lũ bò bị 1 vtuber ngáo dắt. Nhưng hầu hết sự việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu Shoto không đào lên lại, và học cách kiệm lời lại thay vì kiếm fame, tat ca la tai Shoto
@TheFinn299
3 ай бұрын
@@kiettrinhbt ngại đọc thế =))
@lehoangphuquy
3 ай бұрын
Bruh 1 cái drama từ vụ nổ bigbang mà ông cũng bú fame đc🐧
@levixs2234
3 ай бұрын
Tôi không xem vtuber,nhưng tôi nghĩ vì đều lớn lên ở Mỹ,không được giáo dục quá sâu về văn hoá và lễ nghĩa của người Việt nên họ,hay Shoto chỉ đang ở vị trí như những người nước ngoài khác muốn bú fame VN thôi.Họ là thế hệ thứ 2 sinh ra trong thời đại mới,sống trong môi trường toàn những người không cùng gốc gác,tiếp xúc với nền văn hoá đại chúng cũng hoàn toàn khác nên thật sự rõ ràng là họ không có kết nối gì với phần người Việt ở bên trong họ.Họ chỉ thấy nếu đem việc họ là người gốc Việt và học vài chữ tiếng Việt ra sẽ khiến họ kéo được thêm người ủng hộ,nên họ làm việc đó thuần tuý như một phương pháp marketing,chứ họ cũng chẳng có ý niệm gì về tình yêu nước,hay kể cả sự ghét bỏ đối với chính phủ VN hiện thời.Vậy nên tôi nghĩ không nên kết tội người khác vì một cảm giác,một suy nghĩ có lẽ họ còn chưa bao giờ có,bởi dù sao mình cũng đâu thể biết được trong đầu họ có gì?
@Raguna
3 ай бұрын
Đồng tình với nhận định của bạn, phân tích rất tốt và khách quan.
@hieu15004
3 ай бұрын
Vậy thì lên bài xin lỗi vì tôi nhầm, tôi thực sự không biết là xong mà. Sao phải cứ lý do tùm lum để né tránh điều đó? Cái họ ghét là những việc làm sau cái lỗi đó chứ ko phải là cái lỗi ban đầu.
@McDonalds_KSante
3 ай бұрын
Shoto đã block những comment góp ý kêu sửa cái tweet + thái độ lồi lõm nên kiểu gì cũng cút. Bao cũng thế thôi. 2 đứa chúng nó thái độ lồi lõm như nhau, cút chung cả 2 là vừa. 🙃
@awaken89046
3 ай бұрын
@@McDonalds_KSante bro chill, thg shoto thì chắc là nó block thật, còn Bao thì tôi chưa thấy bị tố là block comment nào cả hơn nưa là Bao thái độ lồi lõm ở chỗ nào ? Tôi thấy bả có xin lỗi rồi mà ?
@McDonalds_KSante
3 ай бұрын
@@awaken89046 thg Shoto thì hetcuu, còn Bao xin lỗi nhưng cái văn xin lỗi nghe như kiểu thái độ "bạn là nhất" ấy, tweet của bả ghi "gửi đến những fan việt ngọt ngào của t, cảm ơn đã dạy t rằng hiểu biết của người nước ngoài về vấn đề xã hội bé vl. T cảm kích vì mn cố để dọn dẹp hiểu lầm và xin lỗi sâu sắc vì làm tổn thương mn".
@Idk16288
3 ай бұрын
Cá nhân tôi thấy nói “chinese new year” k hằn sai vì bọn Mĩ hầu hết nó nghĩ tết châu á của mình như nhau hết, bọn tung của nó có hơn tỉ dân lận nên văn hoá của nó phổ biến nhiều người biết hơn thôi Nó giống biển Ấn Độ Dương mà không phải của Ấn Độ ấy😂
@null1806
3 ай бұрын
Người Việt thì nên ít ra tìm hiểu thông tin về tổ tiên của mình bạn ah :))
@AnhHoang-oy6sr
3 ай бұрын
Bro đó là bọn mỹ yooo=)))
@HaniHichirie_
3 ай бұрын
Nhưng ổg gốc ng Việt mà=))@@AnhHoang-oy6sr
@AnhHoang-oy6sr
3 ай бұрын
@@HaniHichirie_ Ừ =)
@AnhHoang-oy6sr
3 ай бұрын
@@HaniHichirie_ chứ sao
@No_Name5122
3 ай бұрын
Thật ra Bao nói CNY với Hayamafair(1 n Trung)nên tôi thấy nó cũng bth (mà btw khi nào nói cny dc tính là phản động) cho nên tui không nghĩ Bao nói cny không phải là do bợ deet ching chong (còn shoto thì có)🤯 Mà thật sự tôi cũng không nghĩ Bao là 3/ chỉ vì nói Cny vì Bao từng kể trên stream Bao và bame đã về Việt Nam ăn Tết với gia đình(một điều tôi nghĩ 3/ sẽ không làm)còn Shoto thì chịu🗿 Mà tôi thấy Bao nói rằng cổ không thể hát trong tiếng Việt để cứu bản thân chứ không phải không bao h hát trong tiếng Việt vì trong một bài Cover tầm 9 tháng trước Bao có hát một đoạn trong tiếng Việt
@rainewhispers6893
3 ай бұрын
Thậm chí có ảnh Bao về quê nên là ko nghĩ Bao là 3/ đâu
@rainewhispers6893
3 ай бұрын
P.S: Bả mặc áo dài đẹp vaicut
@ThanhBinhLe-be7vs
3 ай бұрын
bao chúc tết trên streem của cổ r mà
@lankatorik8
3 ай бұрын
Tưởng vụ bão nói ko muốn hát tiếng Việt như kiểu bị ép ? Sau vụ đấy mới nhiều anti bão hơn mà
@No_Name5122
3 ай бұрын
@@lankatorik8 tui thấy chẳng bị ép lắm mà chắc do bọn bò đỏ cứ sồn sồn thế là bị nhiều anti
@galaxycatfox1012
3 ай бұрын
Nhấn mạnh trước khi mng đọc: MÌNH KHÔNG ỦNG HỘ NHỮNG GÌ BAO + SHOTO ĐÃ LÀM. 1. Nói gốc việt SINH RA VÀ LỚN LÊN tại đất mỹ nên học lịch sử VN khác nào bảo dân mỹ trắng nên học lịch sử của châu âu? 2. Cường dịch sai đoạn Vietnam War (dịch này sai khá nặng, nên xem xét lại thật) (đã có người nói về phần này nên xin phép ko nhắc lại) 2.5. mà nó dùng VW cũng dễ hiểu (không nói đúng sai) vì thật sự đối với dân mỹ (Shoto) thì gọi cuộc kháng chiến chống mỹ là VW là có lý do vì thực sự trong TA thì đấy là VW. Ai mà lại kêu nó có dòng máu việt nên hiểu rõ về tiếng việt + lịch sử vn thì bạn trả lời giúp mình phần 1. mà mình đưa ra. (Cơ mà nó sai thì vẫn sai theo góc nhìn của ng việt) 3. Thg bình luận lúc 7:07 nói đúng phết, Bao và Shoto không hề nói TV để chứng tỏ cái mối liên kết với VN mà đơn giản việc nói TV + nói về VN cho chúng nó fame + views dù là sớm nở chiều tàn. (NHẤN MẠNH lần NỮA là KHÔNG ỦNG HỘ NHỮNG GÌ BAO và Shoto ĐÃ LÀM) Cơ mà công nhận 2 đứa nó xử lý tình huống tệ thì bị chửi là đúng rồi (không thể bênh quả CNY vs LNY vì cái này hơi khó nói và không có gì xác thực đúng sai và nhiều năm nay cũng cãi nhau suốt rồi.) (Cả 2 đứa trả lời fan/cmt trái chiều rất tệ và mình cũng sẽ ko nhắc lại vì cường nhắc rồi). Thằng Shoto, tự hủy quá mạnh, không thể bênh được cái vid boycott. Bao thì còn đỡ, sau còn biết xin lỗi. Cá nhân tôi thấy drama này hơi bị khó nói.... Cái duy nhất đáng nói là cách 2 đứa Vtuber trả lời viewers một cách không thể thẩm được thôi. Tất nhiên là mình đang nhìn theo góc nhìn người việt thì nó sai thật, không thể phủ định.
@hoangnguyen-mz9st
3 ай бұрын
fact: với ng Mỹ và ng phương tây thì khi họ biết đến tết nguyên đán thì quốc gia châu Á nổi tiếng nhất và cũng gần như là duy nhất mà họ biết là TQ vậy nên họ quyết định để TQ "đại diện" cho châu Á và gọi luôn là chinese new year sau này họ mới nhận ra dame châu Á dell ai ưa TQ cả nên đổi thành lunnar new year cho tôn trọng bản sắc dân tộc nhưng cách gọi cũ vẫn phổ biến
@CalmNKaiii
3 ай бұрын
@@hoangnguyen-mz9stspam ít thôi đ ai care đâu 🤡
@hoangnguyen-mz9st
3 ай бұрын
@@CalmNKaiii dame bro :)))
@McDonalds_KSante
3 ай бұрын
1. Đã phát ngôn thứ gì đó, đặc biệt có dính líu văn hoá thì PHẢI HỌC nếu không muốn bị chửi vì phát ngôn ngu. 2. Với lịch sử thì cũng như ý 1, phải cẩn thận, biết đầy đủ, chắc chắn thì hẵng nói, còn không thì im lặng. 3. Đói fame thì chỉ có làm mấy trò con bò này kiếm tương tác với húp tiền. Thằng Shoto thì dẹp đi, con Bao xin lỗi cũng chỉ là phông bạt, lời lẽ câu xin lỗi như đấm vào mắt người đọc, cực kỳ trịch thượng. Xử lý truyền thông thì sai, phát ngôn hậu drama cũng sai, ứng xử cũng sai nốt thì chả có cách nào cứu 2 đứa này. Sấy chúng nó mạnh vào các ae. 🗣️🔥🔥
@McDonalds_KSante
3 ай бұрын
@@hoangnguyen-mz9sthoặc chúng nó không biết, hoặc chúng nó cố tình. Không biết thì là do chúng nó ngu, không chịu tìm hiểu. Biết mà cố tình thì như ACN nói đấy, 3///. 🗣️🔥
@Cakhocon
3 ай бұрын
"Happy new year" thế là xong 👍
@BNK1904
3 ай бұрын
1:54 damn,that china joke hits hard 🔥
@dinhminhquan581
3 ай бұрын
Cái này có thể nói là ba que không khi 2 người này đều là người Mỹ, sinh ra và lớn lên ở Mỹ, chỉ có gốc Việt và chỉ biết chút ít tiếng Việt:)? Và cái vid này sặc mùi tư tưởng cá nhân luôn ấy.
@thinhtran-w
3 ай бұрын
Vấn đề là cách họ giải thích nó khá là tự hủy :)))
@Inirami
3 ай бұрын
@@thinhtran-wbà bao thì ko sao chứ shoto thì💀
@thinhtran-w
3 ай бұрын
@@Inirami tự đái vào chân :)))
@nguyenbao8987
2 ай бұрын
mình k hiểu tự hủy đoạn nào luôn ý :)) chưa coi cả 2 vtuber này nhưng vietnam war là cách người phương tây gọi (ông có thể tự tra) và chinese new year cx dc hiểu là tết chung chung (cái này nó đéo phải là do bợ đít trung quốc mà là do tụi nó ngu và đéo quan tâm đến việc giữa lunar new year vs cny là cách gọi chính xác hơn)
3 ай бұрын
Từ 1 thằng vtuber éo ai biết lắm Làm ra 1 drama 3/ Và BÙM Nó được mọi người biết đến :v
@PhimChinaGaming
3 ай бұрын
Tôi muốn nói đc tiếng Anh cho ngầu nhưng tôi còn không phát âm chuẩn tiếng cõi nguồn nhưng tôi yêu nơi tôi sinh ra và lớn lên, tôi yêu Việt Nam ❤😊
@Idunno_143
3 ай бұрын
2:32 thật ra đoạn này thì fan hỏi là tại sao gia đình của anh ta lại chuyển đi khỏi vn thì anh ta mới trả lời là do chiến tranh. Còn lại thì Shoto thì anh ta vẫn sai, nhưng ACN cũng chưa tìm hiểu kĩ thông tin
@leothecat2704
3 ай бұрын
Cố tình dịch sai
@mikocutemi
3 ай бұрын
@@leothecat2704 yeah, ổng cố tình lm quá lên cho mấy ng ko biết t.a vô chửi í
@nvanhblackvn6817
3 ай бұрын
Shoto thì k nói nhma đừng quy cả Bao t thấy bth,nếu chỉ vì mỗi cách gọi mà quy chụp ngt là 3 que thì ko hợp lý
@Ver.Sus_Official
3 ай бұрын
1:32 Món Quà Mình Muốn Dành Tặng cho các bạn😊
@BaoGD
3 ай бұрын
:))
@Ver.Sus_Official
3 ай бұрын
@@BaoGD =))
@NekoGoDe2009
3 ай бұрын
Mon qua cua su that y nghia😱😭
@ENDSTAR-SAN
3 ай бұрын
@@Ver.Sus_Official=))
@minhbui3519
3 ай бұрын
Mod Longhunter 😮
@hung_le62
2 ай бұрын
Khi mọi người tung hô mình là chân lí lời nói của mình là lẽ sống thì dần dần mình tự nghĩ mình là chân lí
@hung_le62
2 ай бұрын
Cái này nói acn đấy =)))))
@huynhbuithanhthong1140
3 ай бұрын
Tôi nhận ra A CN đã viết sai chính tả khi viết tiêu đề cho video này👀
@日月明ける
2 ай бұрын
Cái vụ ông này nói về Bao thì thực sự nó cứ bị ngáo kiểu j ấy. Bao chúc bạn bả là người TQ thì dùng từ CHNY nó rất đỗi bình thường. Bả là người sinh ra ở Mỹ, tiếng Việt ko sõi nhưng cố gắng học tiếng để nói chuyện với người VN. Thế nên có thể bả ko hiểu về việc VN tại sao lại ghét TQ đến thế. Với cả dịch từ đó ra là tết TQ thì cứ hiểu là nó chúc TQ chứ bả ko chúc Tết âm lịch cũng như ko đã động đến nó. ACN thực sự quá nhạy cảm và dùng từ thiếu chuẩn mực để làm quá vấn đề này lên. Tôi biết cái chuyện VN mình có văn hoá dùng từ ngữ để đặt nặng cảm xúc cơ mà Bao ko hiểu cái văn hoá đó đâu. Bả dùng từ đó để chúc bạn bả là quyền riêng tư và chúng ta soi mói để chửi bới đã là sai rồi. Cái ACN vịn vào để chỉ trích là chuyện Bao là người Việt cơ mà ổng chẳng thèm đề cập đến chuyện Bao ko sống ở VN từ bé đã cho thấy ổng cố tình điều hướng dư luận rồi. Còn cái chuyện bả bảo ko hát tiền Việt là do bả tự chê bản thân kém tiếng Việt và hát dở tệ chứ chẳng phải dằn mặt fan. Bả là gốc Việt do bố mẹ là Việt chứ có phải mang quốc tịch hay sinh ra ở VN đâu mà cứ đồ hát tiếng Việt. Với cả như ACN nói là Vtuber là cơ hội cho những người hướng nội toả sáng. Cái đơn giản là bả hướng nội thì việc hát nó sẽ rất ngại và chẳng ai muốn mình hát một bài sai tùm lum, phát âm thì ko đúng trừ mấy người hướng ngoại hết mình cả. Ông ACN gắn cái mác ba que cho Bao mà ko có một chút cái dẫn chứng nào của bả về quan điểm chính trị hay đả động gì quá nặng về VN. Đơn giản bả có sự khác biệt văn hoá, tư tưởng và bả ko biết điều đó.
@DaveXDXD
Ай бұрын
tôi nghĩ acn thấy bl này sẽ gửi cho bạn cái này "1:33"
@日月明ける
Ай бұрын
@@DaveXDXDnói thế tức bạn ám chỉ ổng là đứa ko có khả năng phản biện và chỉ lợi dụng kênh để công kích cá nhân đó😂
@DaveXDXD
Ай бұрын
@@日月明ける ờ nhưng tôi ko có ảm chỉ cái b nói ._., bro tôi chỉ joke thôi 💀
@namkhanhpham2948
3 ай бұрын
Thực ra tết âm mình ở mẽo hay các nc nói tiếng anh là chinese new year và tôi ko biết nó có gì sai ko khi nhắn thế kiểu những nc ăn tết âm thì đều gọi là chinese new year mà
@Blind-Henry
3 ай бұрын
Day 20 of waiting A CN cosplay Hero(OMORI)
@Iamatyourfrontdoors
3 ай бұрын
+1 🗣🗣🗣
@13.nguyenquangminh9
3 ай бұрын
Omori mentioned
@NhiNguyen-py5ps
3 ай бұрын
Bro vừa có 1 yêu cầu rất random
@basilvn
3 ай бұрын
bro got the worst suggestion we aint hearing you out
@KenjiUchiha-wd1wg
3 ай бұрын
OMORIBOY?
@Rynes001
3 ай бұрын
Nước ngoài họ coi tết châu á là tết trung quốc
@selena_kawata_yin
3 ай бұрын
Ai bảo v bạn ?Nước ngoài người ta bảo Tết gọi chung là Tết của Châu Á không phải là tết của Trung Quốc
@tlnnews5191
3 ай бұрын
Thế Ấn Độ, các nước ảnh hưởng của Ấn Độ họ có tết riêng vậy nó cũng từ TQ à
@Sara._.2431
3 ай бұрын
Dành ra 1 năm chỉ để soạn văn biện hộ rồi đổ lỗi fan Việt! Hề vãi cứk ra🤡😋
@onii7270
3 ай бұрын
Thật ra thì Bao ko có lỗi j đâu, bả nói CNY cho người làm model của bả là người Trung thì đó là điều đương nhiên rồi, sau này bả cx có xin lỗi fan Việt mà.
@havinhpham8523
3 ай бұрын
Ýe , còn Shoto mà bị chửi thì cx đúng r
@locvi3619
3 ай бұрын
thằng simp bảo vệ idol à😂😂
@SecoOrlov
3 ай бұрын
@@locvi3619bà bao thì k tới nỗi lắm đâu, t k xem nhưng nhớ mang máng là vẫn còn nhớ gốc, thằng shotou thì chuẩn kèo rồi
@hura1883
3 ай бұрын
tiểu cầu naoc ăn mất đại não "Bao is dog 3que you know "
The 655th day of waiting A CN to cosplay Venti (a year and 295 days ) ( 955 days including the requesting period ( 2 year and 315 days ))
@hangoan7498
3 ай бұрын
Hơi muộn nhưng anh bạn chúa hề đã isekai thành người thường nhưng ý chí anh ấy vẫn còn đó
@McDonalds-Qiqi
3 ай бұрын
Đợi ông mãi, nãy lướt hết cái comment không thấy ông đâu. Tưởng ông từ bỏ rồi
@Aoiyune
3 ай бұрын
Thằng Nhật khôn lắm nha a có rất nhìu đạo pháp trong đó nhưng ko phải phim nào cx hay có nhìu cái như mứt ấy có nhìu cái rất hay
@gojosatoru2433
3 ай бұрын
2:38 khúc đấy là hỏi vì sao cha mẹ bạn rời khỏi đất nước họ chứ có phải là tại sao lại là chinese new year đâu? Từ vietnam war nghe sai rành rành nhưng nên nhớ đây là lời của 1 ông cháu sinh ra và lớn lên ở mỹ mà ở mỹ ngta gọi chuộc k chiến vn là vietnam war nên nó khá là legit
@leothecat2704
3 ай бұрын
ACN cố tình dịch sai dắt mũi thôi mà
@bocau8664
3 ай бұрын
=)) tự nhiên hết muốn làm fan của 2 vtuber này luôn
@hxsey
3 ай бұрын
bao thì còn lưỡng lự còn thằng cali này thì né gấp ní ơi
@HảiVũ-o5g
3 ай бұрын
Bà bao thì còn xin lỗi với Fan còn thk kia thì hết cứu rồi
@Vunguyen-ft9vt
3 ай бұрын
@@HảiVũ-o5g Bao thì bị cả đám chửi oan:v chứ bả có sai đâu
@rou7326
3 ай бұрын
@@Vunguyen-ft9vt bắt ghặp 1 Bao con
@awaken89046
3 ай бұрын
@@rou7326 bro baocon thì có vấn đề gì đâu, chúng tôi vẫn làm việc tốt và vẫn còn yêu nc mà ???
@mupchempaiOwu
3 ай бұрын
Không phải bênh nhưng mà ý tui đi du học nhưng mà thực sự :)))) không biết họ có thật sự biết sự khác biệt giữa 2 kiểu Tết ko á. Vì đợt Tết đó bạn tui đi nhận kẹo, lên phải nói 1 câu tiếng Trung, nói xog ms bt nó chúc Chinese new years:)))))))))))))))))))))). Kiểu ít ng Tây thực sự biết Lunar new year ấy. Nếu Shoto ở Mỹ từ nhỏ và đi học trúng trường tư do ng Trung mở thì bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu. Nói vậy để mấy bro 1 phần hiểu :))) chứ đã gốc Vietnam, con cái có thể không biết chứ không lẽ bố mẹ lại k. Với trước khi z thì tại sao công ty k tìm hiểu và kiểm duyệt.
@wendigogorilla7823
3 ай бұрын
0:40 thề xem the boys mùa 4, tôi cay ông frenchie vl The 99th day of waiting for A CN to cosplay Shrek, Alastor, Upgraded Titan Speakerman and Homelander
@steve2.07
3 ай бұрын
Ổng đã làm gì?,phe tốt mà,tôi chưa coi Season 4 nhưng tôi nghĩ là không có phản bội
@clown7761
3 ай бұрын
Anh ấy chỉ cos alimi hoặc muki thôi chứ alastor hay người đầu máy ảnh là không thể 😂
@wendigogorilla7823
3 ай бұрын
@@clown7761 người đầu máy ảnh nào bro. Speakerman mà
@wendigogorilla7823
3 ай бұрын
@@steve2.07 ông có thích cặp kimiko x frenchie ko
@steve2.07
3 ай бұрын
@@wendigogorilla7823có chứ,tất nhiên đẹp đôi lắm
@nghiphamthanh1449
Ай бұрын
Mình không có ý phản quốc nhưng mà mình thấy có vẻ như mọi người có phần kì thị người việt ở hoa Kỳ có thể là đời ông theo ngụy nhưng chắc gì đời cháu care, nên mình nghĩ đừng vì xuất thân mà kì thị họ đến nổi chửi bới bốc phốt họ vì giờ họ đâu còn tư tưởng phục quốc giống đời ông nội đâu
@bachbuithe7630
3 ай бұрын
2:41 ko hiểu lắm cơ mà post này thì foxi hỏi là sao bố mẹ của anh ta lại chuyển sang nc ngoài chứ có hỏi về việc chúc mừng năm mới đâu? Ngta trả lời lại là do chiến tranh Việt Nam là đúng mà??(có ý kiến gì thì ae bàn bạc với nhau chứ đừng chửi tôi😢😢)
@zTommyNguyen
3 ай бұрын
Thuyền nhân Việt Nam, nạn Hoa kiều miền Bắc tị nạn sang TQ
@leothecat2704
3 ай бұрын
Acn cố tình dịch sai thôi
@matado8907
3 ай бұрын
Bỏ qua các joke thì t có vài thứ muốn hỏi : -0:54 - Bao nói CNY với artist của Bao là người Trung Vấn đề ở đây là bên đó người Trung chiếm đa số, Lunar new year hay chinese new year cơ bản là như nhau. Bao vs Shxtou dù có gốc Việt nhưng ko ai nói sự khác biệt giữa 2 cái thì phân biệt kiểu j? Bộ ko lẽ cứ gốc Việt là bik hết ak? -2:30 - Lí do rời nước Như trên, Shxtou chưa qua VN. Ở bên Mỹ, tụi nó gọi là "Vietnam war", còn ở bên mình là "Kháng chiến chống Mỹ" thì gọi "Vietnam war" có j sai? Ko lẽ bọn Mỹ ngu đến nỗi phải dùng "Kháng chiến chống Mỹ" để tự bóp lịch sử của nó ak? -3:40 - kệ mẹ nó tốn 1 năm -4:25 - ý tôi là với bọn dùng tay nhanh hơn dùng não với danh xưng bảo vệ đất nước thường sẽ ghét tất cả bọn ko làm theo ý nó 🤓 -5:21 - bỏ qua việc chửi người ta ngu Ok,bạn lm sao để bik Shxtou ăn tết theo cách người Trung hay người Việt? (2 kiểu này khác nhau chỗ nào thì mong các cao nhân chỉ em) Đừng có hở tí là dùng các mác "gốc Việt" để chỉ ra mọi sai lầm. -6:00 - Mọi thứ đều là bao biện Thật á??? Cái lí do nào cx sẽ thành bao biện hết. Ví dụ ko đc dạy về điều đó là 1 lí do tạm chấp nhận đc r chứ muốn Shxtou tạo nguyên cái doc để chứng minh ak? -6:30 - liên kết mập mờ Cái lí do mà đa số người Việt bik đến Bao là vì cái mác "gốc Việt". Số lượng viewer Việt tăng thì phải bik theo chiều để tăng sự nổi tiếng cko bản thân thì có j sai? -6:42 - phản bội lmao Bây giờ học tiếng Trung là phản bội ak? -7:30 - câu trước tự hủy câu sau Bik ko sinh ra ở VN thì làm sao bik giữa LNY và CNY cái nào đúng? Đoạn cuối cơ bản là chửi mấy đứa bênh Shxtou nên t ko có j nói.
@gojosatoru2433
3 ай бұрын
Nói chung vid này lùa gà là giỏi
@matado8907
3 ай бұрын
@@gojosatoru2433lùa ác,đa số chỉ bt nghe chứ ko bt nghĩ mấy câu hỏi như "tại sao anh ấy nói thế?" "tại sao cộng đồng mik phản ứng thái quá thế?". T đọc vụ của bao và shxtou trên reddit cx thấy dân.... vãi.
@gojosatoru2433
3 ай бұрын
@@matado8907 từ cái lúc dịch sai với lại xem cái vid của shoto mà méo đọc cái cmt ghim bên dưới short là đã thấy cấn
@poipoidz
3 ай бұрын
thật ra thì "Happy Cinese new year" nó vẫn đúng nghĩa là Tết Nguyên Đán ,b ấy nói k sai , vì nguồn gốc cũng từ Trung Quốc, và các ôg phải thừa nhận là như v, và cho đến giờ cái tết của 2 nước đã khác, nên mới có hay gọi "Lunar new year" cho các bố đỡ cắn. Căn bản là các ôg cứ thấy cái gì của ng Việt mình gán chữ Chinese hoặc... các nước khác thì cứ nhảy dựng lên th ấy, nhưng bản chất thì cụm từ kia ko sai .Tôi người Việt, tự hào vì là ng Việt, yêu nước Việt, nhưng theo 1 cách ko bẩn hóa
@AnhHoàngNhậtDuy
3 ай бұрын
Tôi cũng chả hiểu luôn, có thế cũng phốt:(((
@hxngphxxc
3 ай бұрын
gọi là chinese vì lúc trc các nc phương tây nói đến châu á là chỉ bt đến mỗi trung quốc, sau này khi các nước phương tây bt nhiều nc châu á khác cx có ngày này nên ms đổi thành lunar ☝️🤓
@poipoidz
3 ай бұрын
@@hxngphxxc ko chỉ là "lúc trước" mà bây giờ vẫn vậy, Lunar New Year đúng là nên gọi như này, nhưng cụm Chinese... nổi hơn, vì ngay bản thân nước nó đã là 1 hình thức marketing "sống" rồi, dân đông thì mức độ truyền tải sẽ rộng hơn, qtr tôi nói ở đây là để làm rõ vấn đề của cái drama, ko phải là nên gọi sao cho đúng, và cái nào sai, mà là cách hành xử của ng Việt mình ấy, động tí là giãy lên, động tí là giật tít xô nhau cắn bừa
@hxngphxxc
3 ай бұрын
@@poipoidzns thẳng ra thì 2 cha vtuber kia bú fame v kiếm tiền từ ng trung quốc 🐧
@5xq353
3 ай бұрын
@@poipoidz Nếu nói về nguồn gốc thì không sai, nhưng nếu nói về hiện tại thì sai hoàn toàn. Vì đúng là nhiều nước MƯỢN nhiều thứ từ TQ (chữ Hán, nhiều phong tục, vv) nhưng họ biết biến đổi sao cho phù hợp với nước của mình. Lunar New Year dùng để chúc tết âm chung trong các nước Châu Á, vì có phải mỗi TQ, VN mình là có Tết âm đâu?, còn nhiều nước khác như : Japanese New Year, Korean New Year, Mongolian New Year, Tibetan New Year v.v. nữa mà.
@Aomiizi
3 ай бұрын
ông số tồ này nói "kHÔnG bIếT" nhưng thật ra là biết đó mng, hồi 2018 chưa nổi còn up twt chúc "Tet" cơ (giờ hình như vẫn còn trên twt), nó không những biết "Lunar New Year" mà nó còn biết đến "TẾT" của VN, hài vcl =)))
@thanksforyouropinion2682
3 ай бұрын
không liên quan nhưng mà hôm nay là ngày Quân lực VNCH
@HoangMinh-jy4kd
3 ай бұрын
Kệ nó đi bn ơi
@thanksforyouropinion2682
3 ай бұрын
@@HoangMinh-jy4kdok
@khoadaoduy3064
3 ай бұрын
@@HoangMinh-jy4kdtf u mean leave it?
@yuukoito045
3 ай бұрын
@@khoadaoduy3064 fr
@playeropps2438
3 ай бұрын
Vnch............muôn năm 😎 mồ côi
@idkkkkkkkkkkkkkk-y8k
3 ай бұрын
từng thíc shxtou nhma từ khi mà nghe ổng rên vs cả có vụ này nx thì, k thíc nx 😭
@thanhjk7384
3 ай бұрын
Chinese New Years trên thực tế vẫn đúng vì Tết được mọi người thừa nhận là của Trung Quốc (van con dang tranh cai vi no co the la cua VN). Nhưng việc phản biện của những Ytuber này thì thực sự rất sáo rỗng, vô tình.
@saxjim8211
3 ай бұрын
Dù hơi buồn phải chấp nhận nhưng mà Cường đang càng ngày càng trở nên tệ hơn theo thời gian vì mấy cái content kiểu này. Mà cũng không phải là gần đây Cường mới bị mà theo cá nhân mình là từ đợt drama ACN với Dương404 r. Lúc đấy dù Cường đúng nhưng tính chất sự việc nó thật sự không nặng đến mức đấy và việc Cường làm xét về tình thì cũng là không nên. Còn bây giờ thì đến cả bản thân Cường cũng chẳng đúng luôn, từng một thời được coi là người nhận xét đúng đắn từ góc nhìn thứ 3 thì bây giờ trong video này Cường chẳng khác gì đang lợi dụng sự thiếu hiểu biết và bảo thủ của người Việt để kiếm view vậy. Việc Shtou chúc mừng năm mới là kiểu gì nói thật là còn chẳng phải việc của ai cả, mà tự nhiên mọi người tự ghét Shtou là tự rước khó chịu vào người r. Shtou là người được SINH ra và LỚN LÊN ở mĩ nên việc Shtou bị nhầm lẫn các cách gọi của tết của các nước châu á là có thể hiểu được. Kể cả dù cho có phụ huynh là gốc việt thì cũng không thể bỏ qua các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài trong chế độ giáo dục hay cách nghĩ của xã hội Mĩ được. Cách nghĩ và cách một người hành xử liên quan rất chặt chẽ với môi trường xung quanh của họ. Shtou có chúc mừng năm mới bằng tiếng anh hay tiếng việt hay tiếng trung thì cũng là quyền của Shtou, dù là mục đích gì đi nữa thì chỉ vì thế mà nhỏ nhoi r ghét bỏ người ta là lỗi sai lại về mình r, nhỡ là do shtou quý fan Trung nên làm thế thì sao? Hoặc do cứ như mọi người nói là để “bợ đít” thì đấy cũng là quyền người ta mà? Mình tự thấy khó chịu xong đi nói xấu người ta thì có phải là tự góp phần thêm vào cái danh “một trong những nước có cộng đồng mạng toxic nhất tg” không? Mà cũng xin nhắc lại là Shtou không phải người VIỆT mà Shtou là người MĨ nên Shtou chẳng hề “phản” một bất cứ quốc gia nào ở đây cả. Thật sự là nếu như mọi người coi việc bố mẹ thích đi theo chế độ tư bản và bỏ đất nước hiện đang mang chế độ xã hội chủ nghĩa là “phản quốc” thì mọi người cũng nên thử xem lại cái tư duy của mình đi, xem nó có mất gốc ở phần suy nghĩ logic không ý vì những ai ủng hộ quan điểm này về lý thuyết là cũng đang nói rằng những người Việt đi du học xong chuyển sang nước ngoài sống giờ đều là phản quốc hết đấy. Shtou được SINH ra, LỚN LÊN và được HỌC TẬP tại MĨ chứ không phải VIỆT NAM. Tất nhiên là sẽ có nhiều thứ Shtou không rõ về văn hoá châu á như chúng ta r, dù có bố mẹ là gốc Việt hay không thì những vấn đề như thế vẫn có thể tồn tại. Ở Mĩ thì với họ, xin nhắc kĩ lại là VỚI HỌ thì “Chinese new year” hay “Lunar new year” thì đều có ý nghĩa như nhau, nếu đã không thuyết phục được người ta chuyện đấy thì thôi bỏ đi, đằng này còn đi theo xong nói xấu người ta thế có phải là đang tự làm xấu hình ảnh dân tộc Việt hoà bình thân thiện mà cả đất nước đã cố gắng tạo nên sau khi chiến tranh kết thúc à? Mà nói đi nói lại thì cũng phải nhắc việc Cường dùng đến “5 điều Bác Hồ dạy” mà không thấy bản thân mình bị nhột à? Bác mong rằng dân Việt ta sống chan hoà, thân thiện chứ có phải là thấy cái gì ghét là lại chửi với nói xấu sau lưng đâu mà lúc nào cũng lôi Bác ra làm cái cớ cho sự vớ vẩn của bản thân thế? Tức quá xong quên luôn điều 1 (yêu đồng bào), điều 2 (đoàn kết tốt) và điều 5 (khiêm tốn) trong tổng 5 điều Bác dạy à? Nếu thế thì lần sau tranh luận làm ơn đừng dùng những điều hay của Bác để nhằm nói xấu hoặc chia rẽ người khác nữa nhé, người ngoài nhìn vào rồi người ta lại cười thầm trong lòng cho. Lí do vì sao trước đây mọi người ủng hộ ACN là vì cách Cường nên lên quan điểm mọi thứ theo góc nhìn toàn diện nhất r đưa ra những giải pháp hũu ích cũng như Cường không ngại chỉ ra cái sai của người khác. Còn Cường bây giờ chỉ nhìn theo góc nhìn hạn chế của số đông người bảo thủ và nói những từ gây xúc phạm những cá nhân khác như trong video này thì việc mọi người dần dần bỏ theo dõi ACN chỉ còn lại là vấn đề của thời gian thôi.
@taxithua5331
3 ай бұрын
Tui thật sự nể bạn luôn nhưng công nhận bn nói đúng phết
@thy4803
3 ай бұрын
ê nhưng nếu không rõ cách gọi thì nghe ngta khuyên chứ mắc gì block comment rồi ém vụ đấy đi?
@saxjim8211
2 ай бұрын
@@thy4803hình như nhiều người nổi tiếng thường có thói quen lờ đi anti thay vì cố nch với họ nên chắc có thể đấy là lí do tại sao Shtou xoá đi những comment có vẻ là anti của mình.
@khanhbac169
2 ай бұрын
Cùng quan điểm
@Jimmytimmy2828
3 ай бұрын
54 giây 1 view anh ấy thật sự cảm thấy xuống dốc
@AnhHoàngNhậtDuy
3 ай бұрын
Tôi từng thấy anh ACN suy lận hay mà sao hôm nay kì vậy, giờ chả hiểu cái nào đúng, nói chung thì đi mà hỏi giáo viên tiếng anh cho chắc
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
Tôi nghĩ do mn cắt ngắn sự tình quá nên dẫn đến hiểu nhầm chứ chính xác mà nói thì do: Sự việc này diễn ra rất lâu rồi. Nhưng mà dạo gần hình như thiếu fame quá hay sao mà giờ Shoto lại lôi nó lên lại, trong khi đó ta có thể quên nó đi cho xong. Sự việc vốn là như thế này, trước đây gọi Chinese New Year thì không bị chửi gì cả, mà phần lớn fan chỉ bất ngờ rồi giải thích lại cho ổng hiểu thôi, mà thk cha này đell hiểu sao vẫn block fan cho được, fan bất ngờ nên chửi ổng. Ổng rén nên đi chơi với fan Trung, sau thì lộ bị dính dáng với chất cấm, bị fan Trung ghét. Xong qua bú lại fan Việt, nhưng thanh minh kiểu gì mà ăn vạ như kiểu mình oan, gây tiếng xấu cho fan Việt. Thành ra bị gọi là phản động. Còn vụ Vietnam War thì không phải bị chửi do "cái tên" của nó, mà là về "context", "bối cảnh lý do" ổng viết hai từ đó. Trên Twitter có người hỏi một câu hỏi chung, rằng: "Lý do bố mẹ bạn rời khỏi đất nước gốc ruột là gì?". Thì ổng reply là "Vietnam War". Nếu ta cực kỳ rộng lượng thì bỏ qua còn được chứ chính lũ fan Trung còn chửi cha mẹ Shoto là "kiểu người gì mà đất nước gặp chiến tranh thì lại trốn sang nước địch vậy" kia mà. Cái này chủ yếu là do cha mẹ anh ta, còn anh ta thì đã có tiếng nói lớn thì không nên nhắn đến đống này. Quá nhọ, đã ngây thơ thì đáng ra phải kiệm lời lại chứ khoe tùm lum thì chịu, oan thì dù sao cũng học được bài học, but welp, đã không rút kinh nghiệm mà giờ còn đào lên thanh minh. Nên giờ bị ghét :)) Tóm lại đây là lỗi của cả hai phe. Phe nước mình thì quá bảo thủ, như bướm đêm bu đèn, nhưng ít ra cx có tý lí do, với lại bị hiểu lầm trong lúc tìm hiểu và liên kết sự việc với nhau. Trong khi phe kia thì cũng như lũ bò bị 1 vtuber ngáo dắt. Nhưng hầu hết sự việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu Shoto không đào lên lại, và học cách kiệm lời lại thay vì kiếm fame, tat ca la tai Shoto 🐧🐧🐧
@Captan.-qb3ry
3 ай бұрын
Ngày 11: đề nghị ACN cosplay Johnny Joestar (JOJO pt.7)
@BuiHuubang-l2r
2 ай бұрын
2:30 ACN đưa thông tin sai lệch 😢
@Hoanghai-9cf-s
2 ай бұрын
Chê
@BuiHuubang-l2r
2 ай бұрын
@@Hoanghai-9cf-s là shao mắ đúng mà
@Hoanghai-9cf-s
2 ай бұрын
@@BuiHuubang-l2r chịu
@Hoanghai-9cf-s
2 ай бұрын
@@BuiHuubang-l2r tôi ko quan tâm là đúng hay sai tôi xem để hítttttttt drama
@BuiHuubang-l2r
2 ай бұрын
@@Hoanghai-9cf-s ủa hít drama thì hít đi chứ cái chê 😀
@Thebattlecatbetterthanghenshin
3 ай бұрын
Toii thấy cái này bth mà chúc tết riêng trung quốc thì có gì phản động v
@Mahirugeodat
3 ай бұрын
Anh acn dep trai vai
@phannhatanh2
3 ай бұрын
Chinese New Year và Lunar new Year thường được người nước ngoài dùng với nghĩa là "Tết Âm Lịch". Bên đó chỉ nghỉ tết dương thôi nên người ta nói vậy. Kể cả ông này có là người gốc Việt thì việc không phân biệt được cũng là bình thường, vì nước ngoài ai chả nói vậy. Chả thể công kích anh ta vì anh ta có cái "gốc việt" được. Tôi thấy người Việt trên Internet khá cực đoan. Tôi đang bênh Bao và tôi không 3 que. Thêm: Không chỉ VN, tết ÂM LỊCH các nước ĐNA khác như Philip, Indonesia cũng được người nước ngoài gọi là Chinese New Year
@AnhHoàngNhậtDuy
3 ай бұрын
Mình coi cả hai từ là như nhau á, chả phân biệt gì, cũng chả ai nói gì mình phandong đâu, chả hiểu sao luôn, phandong nó khác với cái từ này hoàn toàn
@phannhatanh2
3 ай бұрын
@@AnhHoàngNhậtDuy một số người việt nam khi thấy ai ko vừa ý mình là quy về "phản động", đó là lí do tại sao ở câu cuối tôi phải nói là "tôi bênh bao chứ ko phandong"
@Khang-u8k3d
3 ай бұрын
ACN nói như thể là "người việt nam thì PHẢI biết mọi thứ về lịch sử Việt Nam vậy áy" kiểu???? Ổng cx nói là ổng là asian american r mà, nên cái việc ổng ko bt thì có sao, có khi cả ng việt còn ko bt, anh bạn ACN này đang nhầm lẫn giữa quan điểm cá nhân vs fact khi chửi ng khác là "NGU" r á, nghe trẩu vl. Núp sau cái váy "Lòng yếu nước" để gọi những người ko cùng quan điểm của mình là "3 que", "Cali" nghe thiển cận vl. Giống như gọi ng khác là "Nazi" v á, ngoại trừ việt bạn sẽ bị lên phường bát xin lỗi nếu như bạn là "3 que". Quào, thật tự do, khi mọi thứ trên mạng , mọi bài báo đều phải được "kiểm duyệt", và những bài "không phù hợp" sẽ bị loại bỏ, censorship at its peak. Việt nam đứng thứ 174/180 trong xếp hạng độ tự do báo chỉ của các quốc gia theo "World press freedom index". en.wikipedia.org/wiki/World_Press_Freedom_Index
@AnhHoàngNhậtDuy
3 ай бұрын
Thua việt nam
@phannhatanh2
3 ай бұрын
@@Khang-u8k3d acn thay vì xem mấy cái tweet xin lỗi của ông (ông nói là ổng dẵm phải mìn mà không biết ở đó) thì lại nói "3 que thì vẫn là 3 que", có lẽ nếu muốn xã hội ghét ai thì chỉ cần gán cho họ cái mác 3 que acn nhắc đến 5 điều Bác Hồ dạy (thiếu nhiên nhi đồng), nhưng lại không làm điều số 1, acn liên tục chửi đồng bào của mình ngu và 3 que, trong khi anh kia không chửi mà chỉ thanh minh. Một người chửi (xúc phạm), một người giải thích là mình ko biết. Và có lẽ acn nghĩ rằng cứ ai vượt biên là 3 que, con cháu của họ là 3 que, đúng là lý lịch 3 đời, giống truyện Làng của kim lân
@Gurenwood
3 ай бұрын
2:40 ngoại trừ việc ông này mất gốc tiếng Anh ra thì tui cũng không hiểu lắm cái đoạn nói về Vietnam War này là muốn nói cái gì. Đối với ng Mỹ, đánh ở đâu gọi tên nước đó là chuyện bth mà? Vietnam War chỉ đơn giản là cuộc chiến ở Việt Nam, không hề đề cập tới lý do, chính trị, lập trường. Nói Vietnam War với bạn bè quốc tế (Nhật Hàn, Trung, Nga, Ấn, etc.) thì họ có thể hiểu dc ngay là mình đang muốn nói về trận chiến nào, vì có cả trăm ngàn bài viết trên google, thậm chí cả wiki về Vietnam War. Tất cả là vấn đề góc nhìn thôi. Theo thực tế, lẫn luật pháp thì S là 1 thằng người Mỹ, gọi nó ngu đần, phản quốc khi không thể nhìn nhận vấn đề theo góc nhìn người Việt thì thật sự suy nghĩ quá cực đoan mang hơi hướm thù hận cá nhân chứ chả phải yêu nước hay nghe lời bác Hồ dạy gì cả. Cộng đồng người Hoa ở Việt Nam là người Việt, giả như người TQ gọi bọn họ là phản quốc thì bạn có thấy bọn TQ quá sức vô lý, lố bịch, thích nhận vơ không? Đúng rồi, bạn bè quốc tế cũng cảm thấy mấy bạn như vậy đấy.
@chou_0805
3 ай бұрын
- Ng ta người nước ngoài chứ có phải ng Việt đâu nên nhiều lúc người ta không hiểu được thì cho qua hoặc nhắc nhở thui,drama xamcut vãi ấy. tại sao lại ghét Trung Quốc trong khi gần 80% số đồ m dùng lại của trung? =^= (YKR!)
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
Tôi nghĩ do mn cắt ngắn sự tình quá nên dẫn đến hiểu nhầm chứ chính xác mà nói thì do: Sự việc này diễn ra rất lâu rồi. Nhưng mà dạo gần hình như thiếu fame quá hay sao mà giờ Shoto lại lôi nó lên lại, trong khi đó ta có thể quên nó đi cho xong. Sự việc vốn là như thế này, trước đây gọi Chinese New Year thì không bị chửi gì cả, mà phần lớn fan chỉ bất ngờ rồi giải thích lại cho ổng hiểu thôi, mà thk cha này đell hiểu sao vẫn block fan cho được, fan bất ngờ nên chửi ổng. Ổng rén nên đi chơi với fan Trung, sau thì lộ bị dính dáng với chất cấm, bị fan Trung ghét. Xong qua bú lại fan Việt, nhưng thanh minh kiểu gì mà ăn vạ như kiểu mình oan, gây tiếng xấu cho fan Việt. Thành ra bị gọi là phản động. Còn vụ Vietnam War thì không phải bị chửi do "cái tên" của nó, mà là về "context", "bối cảnh lý do" ổng viết hai từ đó. Trên Twitter có người hỏi một câu hỏi chung, rằng: "Lý do bố mẹ bạn rời khỏi đất nước gốc ruột là gì?". Thì ổng reply là "Vietnam War". Nếu ta cực kỳ rộng lượng thì bỏ qua còn được chứ chính lũ fan Trung còn chửi cha mẹ Shoto là "kiểu người gì mà đất nước gặp chiến tranh thì lại trốn sang nước địch vậy" kia mà. Quá nhọ, đã ngây thơ thì đáng ra phải kiệm lời lại chứ khoe tùm lum thì chịu, oan thì dù sao cũng học được bài học, but welp, đã không rút kinh nghiệm mà giờ còn đào lên thanh minh. Nên giờ bị ghét :)) Tóm lại đây là lỗi của cả hai phe. Phe nước mình thì quá bảo thủ, như bướm đêm bu đèn, nhưng ít ra cx có tý lí do, với lại bị hiểu lầm trong lúc tìm hiểu và liên kết sự việc với nhau. Trong khi phe kia thì cũng như lũ bò bị 1 vtuber ngáo dắt. Nhưng hầu hết sự việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu Shoto không đào lên lại, và học cách kiệm lời lại thay vì kiếm fame, tat ca la tai Shoto
@chou_0805
3 ай бұрын
@@kiettrinhbt welp-) t hồi đó quá ngơ để bt vụ này nên thanks đã giải thích :) 👍🏻
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
@@chou_0805 Theo một số nguồn nữa thì thk cha này trước toàn chúc Tet Holiday hay Lunar New Year không à. Nhưng hình như đang đói kinh tế hay sao mà lao vào muốn húp Nhân dân tệ. Tham thì thâm thật :)))
@pikagon9565
3 ай бұрын
ông shoto thì không nói chứ bà Bao bị drama xàm vãi ra, mỗi nước chúc theo cách của mình thôi, mấy nước khác chúc Việt Nam thì chủ yếu là sài Happy Tet Day chứ ít khi thấy kiểu khác, bả chúc người Trung thì cny thoi
@yahymusic
3 ай бұрын
3 que detected
@pikagon9565
3 ай бұрын
@@yahymusic chụp mũ thế không biết, 3 que thì tôi nói tiếng việt làm gì
@drippyboi2167
3 ай бұрын
@@yahymusic phát biểu ý kiến riêng cx đc gọi là 3 que sao 😢😢
@NghiaHuynh-ju9pf
3 ай бұрын
@@yahymusicbrainrot detected lol😂
@𡗶𡗶𡗶𡗶𡗶𡗶
3 ай бұрын
I think when Westerners say "Happy New Year," they might assume that Eastern traditions like Chinese New Year are Chinese in origin, so saying "Happy China New Year" doesn't quite fit. As for Shito, forget it; that guy's lost his marbles.
@E.Natsu.D
3 ай бұрын
Nếu ai cũng yêu nước thì đã không có cụm từ gọi là "Tây nội địa"
@bomudamobile1996
3 ай бұрын
Anh ấy thật sự đang “cook” khi nói bố mẹ anh ấy ko giải thích về sự khác biệt của “china news years” và “lunar new years”… damm bro😀
@hunganhtran6158
3 ай бұрын
Biết thế đ làm gì để cho nó dĩ vãng,đây lại lôi lên biện hộ sau 1 năm:))))))))))))
@gojosatoru2433
3 ай бұрын
5:55Thực ra vs mấy ông bô mỹ thì nó = nhau nên việc giải thích nó thừa vl
@gojosatoru2433
3 ай бұрын
Thậm chí phải có 1 bài wiki gthich sự khác nhau giữa 2 từ đấy thì đủ hiểu nó dễ nhầm ntn
@phamanh-bv6nh
2 ай бұрын
không có đất nước nào đón năm mới theo lịch âm lại mong muốn 1 đứa ất ơ nào đấy chúc năm mới mình là happy chinese new year cả. nó như đấm nào nền văn hóa lâu đời của họ vậy
@Aduanhseng-q4n
3 ай бұрын
hoặc có thể họ dùng google dịch bởi khi dịch chinese new year thì ra tết nguyên đám và đáng ra shoto chỉ cần kiểu xin lỗi và để cho qua đi nhưng ko
@Aduanhseng-q4n
3 ай бұрын
hoặc là làm video asmr là người bạn trai xin lỗi và giải thích vì sao ảnh dùng từ chinese new year ASMR🐧 lúc đấy +1 content
@minhnhatduong3232
3 ай бұрын
vậy còn reason : vietnam war thì tự đái vào chân còn j
@phannhatanh2
3 ай бұрын
@@minhnhatduong3232 sau vietnam war thì đầy người vượt biên (bố anh ta là một trong số đó), anh ta phải trả lời thế nào, với cả trả lời như thế thì có khiến anh ta thành 3 que đâu, bố anh ta thì có thể, với cả tết là của người việt, chứ tết có phải là của tổ chức chính trị nào tạo ra đâu mà lại có thể liên hệ 2 vấn đề này với nhau nhỉ?
@gurashrimppaste
3 ай бұрын
Ồ bạn tưởng cả cái Twitter không ai biết tiếng Trung hả bạn?
@Aduanhseng-q4n
3 ай бұрын
@@gurashrimppaste hả ý bạn là sao
@xoaidua_YangJoosi
3 ай бұрын
Đúng thứ ta đang cần, cảm ơn ACN đã ra video nhé t hóng vid này vaizzzzzzzzz
@MinhLe-bq8ld
3 ай бұрын
tôi thì ko biết gì về vtuber nhưng mà tôi đang sống ở nước ngoài thì tôi có biết là người ta hay dùng chinese new years thật, chắc có thể ông này lớn lên ở nước ngoài nên ông ko hiểu thật.
@thy4803
3 ай бұрын
Xem kĩ lại nhé, nhiều người khuyên nhủ nó vẫn block thẳng tay, ém vụ đấy xong sau 1 năm bị fan trung chửi do chơi ma tóe thì quay lại lôi vụ này lên bú fame. Thà giải thích cmn từ đầu đi.
@abtC_
3 ай бұрын
Yêu mẹ KCT
@KYSN69420
3 ай бұрын
Same 🐧
@awaken89046
3 ай бұрын
e bro cho hỏi KCT là cái j thế ?
@abtC_
3 ай бұрын
@@awaken89046 mình ko biết
@zzbaolezz4130
3 ай бұрын
Họ gốc Việt nhưng từ nhỏ họ không sống ở Việt Nam =)). Vì vậy có sự sai sót trong việc này có gì đâu mà khó hiểu nhỉ, người nước ngoài hầu như ai cũng chúc tết Trung Quốc. P/s : Việc bám vào cái thứ gọi là "gốc Việt" để nói là người ta phản động, welp, tôi không còn lời nào để nói nữa.
@AlexVu1.1
3 ай бұрын
người Việt khi thấy ai đó có 0.0001% gen của người Việt 💀💀
@kiettrinhbt
3 ай бұрын
Tôi nghĩ do mn cắt ngắn sự tình quá nên dẫn đến hiểu nhầm chứ chính xác mà nói Sự việc này diễn ra rất lâu rồi. Nhưng mà dạo gần hình như thiếu fame quá hay sao mà giờ Shoto lại lôi nó lên lại, trong khi đó ta có thể quên nó đi cho xong. Sự việc vốn là như thế này, trước đây gọi Chinese New Year thì không bị chửi gì cả, mà phần lớn fan chỉ giải thích lại cho ổng hiểu thôi, mà thk cha này đell hiểu sao vẫn block fan cho được, fan bất ngờ nên chửi ổng. Ổng rén nên đi chơi với fan Trung, sau thì lộ bị dính dáng với chất cấm, bị fan Trung ghét. Xong qua bú lại fan Việt, nhưng thanh minh kiểu gì mà ăn vạ như kiểu mình oan, gây tiếng xấu cho fan Việt. Thành ra bị gọi là phản động. Tóm lại đây là lỗi của cả hai phe. Phe nước mình thì quá bảo thủ, như bướm đêm bu đèn, nhưng ít ra cx có tý lí do, với lại bị hiểu lầm trong lúc tìm hiểu và liên kết sự việc với nhau. Trong khi phe kia thì cũng như lũ bò bị 1 vtuber ngáo dắt. Như mà tóm lại thì sự việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra nếu Shoto không đào lên lại, tat ca la tai Shoto
@BinhNguyenduy-fk1xi
3 ай бұрын
Đúng bạn, một bộ phận người việt mình khá dễ bị kích động khi chỉ cần có ai đó mang dòng máu việt mà họ có một chút hành động tốt với nc mà dân mình ghét thì họ thường quy chụp là phản động trong khi họ ko hiểu rõ phản động ở đây nghĩa là gì. Riêng mấy thằng phản động thật thì nên xiên
@zTommyNguyen
3 ай бұрын
Người Tàu gốc Việt chắc cũng phản động luôn
@AnhHoang-oy6sr
3 ай бұрын
@@AlexVu1.1tôi nghĩ anh bạn đấy là người có 0,00000000000000000000000000000000000000000000000000000000000001% gen người Việt
@Ruen_Kafka
3 ай бұрын
Ủa.....rồi nguyên cái Drama này là thế nào.....rồi tự dưng bắt người Mĩ gốc Việt không được gọi Tết là Chinese New Year là sao ?.....ủa.....rồi sao 3 Que? Ủa rồi sao lại tự dưng bực lên xong chửi người vốn dĩ đã sinh ra ở đất tự do ngôn luận vì họ.....ờm.....tự do ngôn luận ?.....ủa.....nhức nhức cái đầu nha ?😂😂😂
@darksodium
3 ай бұрын
đã chọn là influencer thì phải đứng ở vị trí trung lập nhất có thể, đấy là lý do nên dùng lunar vì tết cổ truyền mỗi nước khác nhau lại còn là người đã thể hiện sự hứng thú hiểu biết với cội nguồn văn hóa tổ tiên Việt Nam nữa. Vấn đề nhất là cách giải quyết khủng hoảng ở đây. Khi được hỏi về di cư thì trả lời Vietnam war. Mà đây cũng chỉ là vấn đề nhỏ. Vấn đề lớn nhất là sau 1 năm thì Shoto lại làm clip thanh minh, mà cách thanh minh này không thể chấp nhận được. Thanh minh ban đầu phải nhận định rõ mình đúng hay sai trong vấn đề này, đúng sai thì tùy cách mọi người cảm nhận nhưng là 1 influencer thì giải quyết phải nhượng bộ trước để thể hiện sự trung lập của bản thân như "xin lỗi, tôi không biết rằng điều này khiến mọi người khó chịu." kiểu kiểu thế. nhưng ở đây Shoto thanh minh bằng việc đổ rằng do sự thiếu hiểu biết của mình rằng là mình không được dạy như thế nên mình không biết. Điều này thể hiện rõ sự thiếu chuyên nghiệp trong công tác sử lý khủng hoảng truyền thông. Việc bạn bảo do mình không biết nên làm không khác gì nhận định người sai là bạn, giống mình không biết phá hủy tài sản không thuộc vềm mình là vi phạm pháp luật sau khi phá hủy thứ đó cả. Ít nhất thì sau khi nói lý do phải thể hiện thái độ xin lỗi chứ không phải đổ lỗi kiểu "How am I suppose to know?".
@sangf22
3 ай бұрын
0:33 Ko phải tui thấy vui vì ông ACN nhắc tới vtuber tui thích đâu
@steve2.07
3 ай бұрын
Vtuber ông thích cũng là rác thôi
@steve2.07
3 ай бұрын
Vì đó là Vtuber nữ
@sangf22
3 ай бұрын
@@steve2.07 m mới là rác đó
@HaniHichirie_
3 ай бұрын
Cứ vtuber nữ thì là rác à?@@steve2.07
@leothecat2704
3 ай бұрын
@@sangf22steve 2.07 is just a kid love skibidi toilet (he said in his comment) 😂
Пікірлер: 3,2 М.