KHÔNG PHÂN BIỆT Thưa các bác, Sau khi đăng tải video này, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nội dung của video mang tính tiêu cực và có sự phân biệt. Trước tiên, cảm ơn các bác đã góp ý, và em xin được giải thích như sau: Trong nhiều năm qua, khi Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) gửi số liệu bán hàng cho các cơ quan truyền thông, họ đã phân chia số liệu theo 3 miền: Bắc - Trung - Nam. Các bác có thể tìm kiếm theo cụm từ khóa: “10 xe bán chạy nhất năm 2023” hay “10 xe bán chạy nhất tháng … năm …”, chọn tìm kiếm hình ảnh, sẽ thấy nhiều báo chính thống khi dựng biểu đồ “10 xe bán chạy…” cũng để nguyên số liệu theo vùng, với 3 màu khác nhau. Video này của Tipcar, về số liệu cũng không có gì mới, mà chỉ đơn giản là đánh giá số liệu của một số dòng xe tiêu biểu, để các bác tham khảo. Thực tế là đã có nhiều người thắc mắc: tại sao ra đường không gặp dòng xe này, xe kia, liệu có phải nó bị sao? Câu trả lời đôi khi rất đơn giản là xe ấy không hợp thị hiếu ở khu vực các bác sinh sống, nhưng lại rất chuộng ở khu vực khác. Trở lại chuyện phân biệt, các bác có thể tua đến đoạn 6:14 của video. Tipcar cũng cho rằng đây là vấn đề phi văn hóa, và luôn phản đối vấn đề này. Mong các bác tiếp tục góp ý để nội dung Tipcar ngày càng hoàn thiện hơn. Trân trọng cảm ơn các bác đã theo dõi và ủng hộ kênh! Em Việt Anh
@mia1-h2i
7 ай бұрын
Mỗi vùng miền đều có những nét đặc trưng riêng nên dẫn tới nhiều điểm khác nhau là điều dễ hiểu. Em nghĩ có lẽ do thói quen nên chúng ta nhìn nhận từ “phân biệt” hơi tiêu cực và nhạy cảm. Theo từ điển Phân biệt là nhận biết được sự khác nhau, căn cứ vào đặc điểm, tính chất như môn hoá có bài tập về phân biệt và nhận biết tính chất hoá học của một chất. Hay rộng ra xã hội nhìn màu da, màu tóc, mặt mũi là ta phân biệt được 1 người đến từ châu á, châu phi hay âu mĩ. Phân biệt không xấu, “kỳ thị vùng miền" mới xấu.
@goquaomx2785
7 ай бұрын
Anh Việt Anh nói vậy là thiếu sót rồi. Còn người miền Trung nữa mà anh 😄
@NguyenTung-qs7iz
7 ай бұрын
Cảm ơn Tipcar lên video rất hay.
@uranus2808
7 ай бұрын
Cảm ơn những chia sẻ chân thành và khách quan của Tipcar. Mình sống ở trong Nam và mình cảm nhận tương tự như những gì anh Việt Anh nói. Ngoài ra thì mình xin đóng góp thêm 1 lý do nữa khiến doanh số tổng thể những năm gần đây ở miền Bắc cao hơn miền Nam là: - Đường sá miền Bắc những năm gần đây đã tốt lên đáng kể, đặc biệt là số lượng đường cao tốc thì nhiều hơn hẳn ở miền Nam. Nên dân mua xe về cũng thoải mái đi lại hơn - Khí hậu ngoài Bắc nhìn chung là khắc nghiệt, nắng nóng cũng gắt hơn, mưa cũng khủng hơn vào mùa mưa (không phải kiểu mưa rào như trong Nam), còn mùa lạnh thì rét buốt. Nên ai có điều kiện thì họ sẽ sắm xe để bảo vệ sức khỏe. - Những năm gần đây thì kinh tế ngoài Bắc có phần khấm khá, nhiều nơi phải gọi là giàu có hơn cả trong Nam. Cộng với việc đồng bằng sông Hồng là nơi tập trung đông dân cư nhất nước nên doanh số xe hơi cao cũng là một điều có thể hiểu được. Hy vọng vài năm tới, khi trong Nam được đầu tư cao tốc và đường vành đai nhiều, thì người dân sẽ mua xe hơi nhiều trở lại. Chứ với điều kiện đường sá và mức độ đông đúc như ở vùng Đông Nam bộ hiện nay thì mua xe hơi thực sự là gánh nặng. Nên doanh số xe ở miền Nam chủ yếu nghiêng về những mẫu xe đa dụng hay chạy dịch vụ là vậy.
@HungNguyen-vi4rr
7 ай бұрын
đứa nào xem video này mà phân biệt thì comment của nó cũng ko có giá trị để tham khảo đâu, cứ kệ nó thôi.
@dh3207
7 ай бұрын
Tôi là người miền Bắc, nhưng tôi vẫn nói thẳng là miền Bắc thể hiện mình là oai là ngầu_ là chịu chơi là sợ người khác hơn mình, nhưng ở miền Nam họ ko như vậy, họ ko đố kị ,ko bon chen, mà cái gì cũng rất thực dụng ,mọi người thấy đúng ko ạ.
@BinhNguyen-tm1ul
7 ай бұрын
e miền nam xác nhận, dưới này cái gì cũng phải thực dụng, tiêu chí ngầu lòi hay khoe mẽ là thứ yếu, tất cả các thứ luôn không phải mỗi mua xe, còn miền bắc sao e ko biết
@acao8107
7 ай бұрын
Bắc nói giọng Namkiki à.
@Darthlord1
7 ай бұрын
Mình cũng là người miền nam, mình cũng xác nhận, mình đang chạy CX8 mua chủ yếu chở gia đình đi chơi xa và có thể đi phố
@tomsonpham6912
7 ай бұрын
Chó dại cắn à? Parki với namkiki j ở đây@@acao8107
@DatTran-st3os
7 ай бұрын
@@acao8107còn chả phải, ông miền bắc ông đi hỏi xem là biết. Ông coi mấy xe như toyota siena, kia canival xem miền bắc bán đc nhiều k? Nhưng trong này xe rộng, chở đc nhiều ng rất đc ưa chuộng. Tôi gốc Thái Bình nhé. Khỏi nói Nam kì, bỏ câu kiki k bị gọi là ... đấy
@trinhtienthanhofficial8495
7 ай бұрын
đối với cá nhân em khi mua xe ô tô thì tiêu chí của em là mua trong khả năng , khoang bên trong rộng rãi thoải mái và xe phải bền, phụ kiện thay thế rẻ ít lỗi thôi.cái xe nó cũng chỉ để phục vụ mình thôi.
@RADI.DE.TROVE.KS1990
6 ай бұрын
Chọn xe đầu tiên là oan toàn ,rồi chái tim khỏe,bền rồi vẻ ngoài...tôi luôn ưu tiên subaru đi lại khỏe người ông bà ,vợ con ko mệt khi đi xa
@toantavan8172
7 ай бұрын
Mình xác nhận là ng miền Nam rất hay, họ chỉ cần trong túi có tiền là dc, đi xe cup 50 ghẻ ghẻ cũng dc,
@Another-view
7 ай бұрын
Thôi thôi b ơi, kh có tiền thì chịu chứ b bảo có tiền mà đi cup ở thời tiết hơn 40 độ + độ ẩm cao thở như gà rù, hoặc rét cắt da cắt thịt(nghĩa đen)… xem
@Hoangvm
7 ай бұрын
Cup50 bản 2023-2024 giá cũng 90 củ
@quangtv988
6 ай бұрын
Quan điểm xưa rồi.
@lungbanh5847
3 ай бұрын
Dm rét cắt da cắt thịt mưa phùn, hè nóng như chảo lửa đi cup 50 sống thế nồn nào được
@rk.riku_gaming1707
2 ай бұрын
@@Another-view
@hmc8166
7 ай бұрын
Tôi là người miền bắc nhưng tôi thích tính thực dụng trong việc chọn xe của người miền nam.
@AnhNguyen-fz2gv
6 ай бұрын
Sao phải cay cú với 1 bình luận đơn giản như vậy bạn, 8166 chỉ nói lên quan điểm của ngta thôi, thì chuyện gì bạn phải cay cú. Nói ra thì dân bắc như bạn lại tự nhục, vùng miền thì đã không bằng ngta nhưng ngta cũng k thèm nói đến, mở miệng thì các bạn cho các bạn là dân giàu, là bề trên...nhưng thực lực các bạn ở đâu, các bạn sẵn sàng nhịn ăn nhịn mặc, sống thiếu thốn bần hàn chỉ để có tiền xây cái nhà cho bự nhưng chỉ được cái vỏ, bên trong thì thiếu thốn đủ thứ, thấy thằng hàng xóm có xe hơi thì cũng bóp họng bóp hầu lại mà mua cho bằng được chiếc xe để lòe với ngta, rồi đến khi có vấn đề tai nạn thì thôi rồi, sống chết mặc ngta, coi của cải của mình trên hết, cách sống của các bạn bần tiện vậy sao, văn minh lên đi các bạn ngoài vĩ tuyến... Cuộc sống ngắn ngủi lắm, hãy bỏ cái sĩ diện băc-cụ của các bạn qua 1 bên để hưởng thụ cuộc sống và sống cho văn minh đi
@toiay1614
2 ай бұрын
@huongonggionoi4610nối nghe buồn cười có bắc tụi mầy vào nam sài gòn bọn t chứ bọn t ra bắc tụi mầy làm gì đến cái ghế ngồi cũng thu tiền cướp riết quen nên cài cũng quy ra tiền
@tiendatdinh9990
6 ай бұрын
Tôi,người Sàigon chinh gốc từ 1960,hiện mua bán thiết bị âm thanh,loa đài trên 10 năm nay thôi,nhưng hoàn toàn đồng quan điểm với cháu việt Anh, tôi nhận thấy đa số người phía Bắc họ mua hàng để khoe với hàng xóm hoặc người thân hơn là cho bản thân họ dùng,có khi họ không biết gì nhiều về món hàng đó,nhưng để bằng anh bằng em thì dù đắt họ vẫn mua,nhưng dẫu sao thì tôi cũng biết ơn họ vì đã mua hàng
@TipcarTV
6 ай бұрын
Cháu cảm ơn bác đã chia sẻ thêm! Kính chúc bác cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe và nhiều niềm vui!
@PhuongNguyen-js1ef
6 ай бұрын
Nhận xét của a có phần đúng đấy. Người miền Bắc sống trong văn hóa cộng đồng, nên đều nhìn nhau mà sống, họ rất quan trọng thể diện, hình ảnh của bản thân trước cộng đồng. Nên việc ăn ở, mua sắm,..vv đều bị ảnh hưởng khá lớn bởi yếu tố cộng đồng.
@Hungnguyen-q5c1m
6 ай бұрын
Bán cho xóm người bắc sướng lắm. Ông đầu tiên mua cái 10tr thì đến ông thứ 2 sẽ mua cái 12tr, thứ 3 mua 15tr...cứ khen mạnh miệng vào là hốt bạc, cứ nhà bác là nhất đấy thì bán nhanh lắm.
@TrongNguyen-wl8qy
4 ай бұрын
@@PhuongNguyen-js1efchuẩn luôn văn hoá làng xã vân nặg
@TrongNguyen-wl8qy
4 ай бұрын
@@PhuongNguyen-js1efchuẩn luôn văn hoá làng xã vân nặg
@trongtien2418
7 ай бұрын
Miền bắc mặc vét đi SH nhưng chưa chắc có tiền, còn miền nam đi dream quần short nhưng toàn đại gia đấy
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Nhưng bị bắt hay ko thì ko bít :))
@tiendatdinh9990
6 ай бұрын
Chuẩn không cần chỉnh
@nguyenmanhcuong7680
6 ай бұрын
Vậy à, tôi nghĩ bạn nói ngược, người bắc bao giờ cũng tiết kiệm thủ tiền trong người còn người nam đi vay để phục vụ bản thân
@NgọPhanVăn-y2s
2 ай бұрын
bố khỉ Miền Nam thời tiết nóng mặc vec chết nóng à còn thời tiết Miền Bắc lạnh không mặc ấm ốm chết lạnh luôn ❤
@haze7206
2 ай бұрын
bạn nói khá đúng nhưng có sự thật ở miền nam là người càng giàu càng ăn mặc phèn để ko ai biết họ giàu , nhưng ngược lại người càng nghèo càng tiêu sài nhiều , còn miền bắc thì mặc dù rất tiết kiệm tính toán chi li nhưng họ ăn mặc rất sang dù tầng lớp nào cũng có vẻ ngoài rất sang @@nguyenmanhcuong7680
@davidhung8x
7 ай бұрын
Mình ở SG, mình chọn xe toàn ngồi ghế phụ và ghế sau xem có thoải mái không 😂. Mấy công nghệ cũng không để ý lắm. Chỉ quan tâm vợ con có thoải mái, ngồi xe có ngủ ngon hay không thôi.
@thapchamninhthuan
7 ай бұрын
Custin chuẩn chỉ
@kienxuan2543
7 ай бұрын
Ối giời ôi, mình sống ở SG 30 năm rồi, cũng chủ yếu quan tâm ghế phụ (chỗ mình ngồi) và ghế sau vợ con có ngủ được không, kaka...Còn ngoại hình xe thì không quan trọng.
@thean1052
7 ай бұрын
Đồng quan điểm
@aopham7713
7 ай бұрын
Bạn là người đàn ông của gia đình... rất tuyệt vời 👍
@hoangthanh3896
7 ай бұрын
ôi ng đàn ông thương vợ thương con, tuyệt vời.
@beenpham4227
7 ай бұрын
Người Miền Nam tính thực dụng hơn. K quan trọng phông bạt lắm.
@CuongNguyen-sm2df
7 ай бұрын
Tôi thích từ phông bạt của bạn
@husinhhoa
7 ай бұрын
Châm ngôn sống Miền Bắc: Con gà tức nhau tiếng gáy. => Nhà xe quần áo phải xịn hơn hàng xóm. Ăn uống thanh đạm là được. Châm ngôn sống Miền Nam: Ăn nhiều chứ ở bao nhiêu. => Nhà xe quần áo sao cũng được nhưng ăn uống phải đàng hoàng.
@truongquan7464
7 ай бұрын
Ông lại quá sai. Ăn uống miền nam với thái bình nam định trở vào thanh hoá là chán đời nhất. Ăn cỗ lạng sơn cao bằng chưa . Ngập miệng . Hết đồ lại mang ra. K phải kiểu đĩa bé tí hin bằng bàn tay. Mà bằng cái quạt mo luôn. Trc học miền nam ông anh rủ về bình dương nhậu. Phi xe máy 200km về 6 thằng nhậu dc 3 con cá bằng 3 ngón tay. Ôi mẹ t nhớ mãi luôn.
@ntdndk
7 ай бұрын
@@truongquan7464 nhậu trong đó là uống nhiều hơn ăn
@nghianguyenle7760
7 ай бұрын
Ăn cả bình ôxy thì đàng hoàng quá =))))) thành phố mang tên Bác mà toàn mấy thằng xạo l
@luantran1391
7 ай бұрын
@@truongquan7464 mỗi khi các ông có cỗ hay nhà có khách thì mới ăn uống đàng hoàng tý còn lại cả năm sống rất tiết kiệm và hà tiện thì có 🤣
@ritsu19977
7 ай бұрын
Tôi miền nam đây, người miền nam không ăn uống đàng hoàng mà là ăn theo sở thích và khá tuỳ tiện
@quanghungong3201
6 ай бұрын
Tôi chẳng biết người miền Nam giàu có. Hay người miền bắc giàu có. Nhưng tôi thấy toàn người miền bắc kéo nhau vào miền Nam sinh sống. Từ phụ hồ. Ve chai. Xe công nghê. Công nhân. Bánh chưng Bánh giò. Và các đại gia kinh doanh. Mà tôi chẳng thấy người miền nam nào bỏ quê hương ra miền bắc sinh sống cả. Tôi có mấy ông miền bắc sống gần nhà mấy ổng tâm sự là sống ở miền nam sướng. Không bon chen. Đố kỵ. Thù ghét. Hay dòm ngó. Và cũng dễ kiếm tiền. Ai làm lấy ăn. Khi có hoãn nạn. Hay dịch bệnh sảy ra thì người dân miền nam họ tương thân. Tương ái giúp đở nhau lắm không như ở quê tôi...
@tiendatdinh9990
6 ай бұрын
Chuẩn không cần chỉnh
@ThaoNguyen-rb3wr
6 ай бұрын
Chỗ nào dễ làm ăn thì mình theo thôi bác. Với tính cách ng bắc với ng nam khác nhau. 1 bên ăn tiêu dè xẻn, ăn hnay lo ngay mai, 1 bên là làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít không để ra được. Thế nên ng bắc vào nam dễ kiếm còn ng nam ra bắc khó kiếm là vì thế. Đây là quan điểm cá nhân của e, có thể đúng có thể sai. Tranh luận vui vẻ bác nhé 😅
@quanghungong3201
6 ай бұрын
@@ThaoNguyen-rb3wr vậy theo em thì ở miền Nam giàu có hay ở miền bắc giàu có Theo tôi thì ở miền Nam là rừng vàng biển bac . Đất đai màu mở. Cây trái tốt tươi quanh năm. Con người hiền lành chất phát sống đạo Đức dể gần thân thiện. Nói tóm lại là miền Nam giàu có dể kiếm tiền....
@quanghungong3201
6 ай бұрын
Vài triệu người miền bắc vào nam sinh sống đều ok không có chuyên gì sảy ra chứ chỉ cần 1 người miền nam ra bắc sinh sống là có chuyên. Sống được với người dân ngoài bắc mới là la .
@VănQuangTrần-n4k
6 ай бұрын
Đại khai miền nam giải phong miền bắc cho vui.
@SonTran-oy1ol
7 ай бұрын
Miền Nam cần 1 chiếc xe phục vụ tốt và thực dụng. Miền Bắc thì nặng hình thức là chính ( mua cho hàng xóm với họ hàng là chính 😊)
@acao8107
7 ай бұрын
Thằng Namkiki. Vâng miền Nam m thượng đẳng lắm cơ. Cướp giật , mê tín từ bọn nguỵ con này mà ra
@thelinh8444
7 ай бұрын
Người có tiền ko ai mua xe cùi bắp cả muốn hình thức phải có tiền
@khoikhoa1664
7 ай бұрын
Những năm 2006, e vào SG, thấy trong đó chạy innova rất nhiều. Nhưng ngoài bắc thì lại nhiều
@cuonglovan980
7 ай бұрын
Mình Bắc miền Trung. Mua xe theo sở thích, nó như phong thủy vậy. Tệ quá bước lên xe mất hết cảm hứng làm việc. Công nghệ ít quá cũng cảm giác thiếu an toàn. Đắt quá thì không phù hợp với hoàn cảnh.
@khoikhoa1664
7 ай бұрын
@@cuonglovan980 e lại thấy option an toàn hay ko thì cũng phục vụ giúp đỡ mình thôi. An toàn hay ko vẫn là do người lái
@manhtienlyhong1624
7 ай бұрын
Tâm lý người tiêu dùng hai miền không những đúng như tipcar nói về lĩnh vực xe hơi mà đúng cho tất cả các loại hàng hóa luôn. Người Bắc thích hình thức với sỹ diện hơn là tính thực dụng của sản phẩm
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
@huongonggionoi4610 đã vào khu vực tư bản thì suy nghĩ cũng khá tư bản , và có chút phân biệt , ko riêng j vào nam , sang Mỹ Nhật cũng thế
@tuyenngan
7 ай бұрын
Ngoài Bắc mua xe còn phải coi hàng xóm mua gì nữa😆
@trongsinhnguyen9019
7 ай бұрын
Ở quê thôi, HN nhà hàng xóm là ai còn chả biết, hơi đâu quan tâm nó đi gì, mệt người
@manhthinnguyen6038
7 ай бұрын
Người nhà quê chỗ huyện tôi ra HN thành người HN kể có vài vạn (trên 20.000) chưa kể các huyện nhà quê khác đông dân hơn. Quê thì xe gì chả được, toàn xe mua lại cùa người HN lên đời. Bạn chả hiểu gì về Nhà Quê cả. Chục năm trước ở quê mua xe cũ của HN, bây giờ mua thêm xe mới theo sở thích riêng, ai có điều kiện thì mua, ai ko thì chịu đi xe máy, không có chữ "đua đòi". Mà đua với HN sao nổi.
@leduchung
7 ай бұрын
cái này chuẩn, như nhà m hàng xóm có xl7, có xpander, ở cty có vios, cx5, creta. vợ nhất định k mua trùng xe, phải khác mới chịu, đây là điển hình của ng miền bắc k thích giống nhau nó ăn sâu vào suy nghĩ lối sống rồi
@Chimung-dw8pr
6 ай бұрын
Vì con gà tức nhau tiếng gáy mà.. Nên miền bắc gọi là gà công nghiệp cũng được..
@thanhbinhnguyen6784
6 ай бұрын
@@trongsinhnguyen9019Ngoài bắc ở tp thì hàng xóm thì không đua, nhưng đua với đồng nghiệp, đua với bạn bè. Cũng vẫn là tất cả người Bắc nhà đều ở đường LÊ VĂN SỸ.
@HaoNguyen-cc3zb
7 ай бұрын
Tôi là người gốc Bắc và tôi đã sống một thời gian để đủ cảm nhận được tính cách, phong cách con người ở các khu vực là miền Bắc, Tây Nguyên và miền Nam. Tôi nhận thấy người miền Bắc luôn trọng hình thức, đặt tiêu chí hình thức lên hàng đầu sau đó mới đến nội dung, chất lượng. Người Tây Nguyên thì phong cách cũng na ná như người miền Nam, họ không đặt nặng hình thức lên hàng đầu, tiêu chí chọn mua xe ô tô hay các món hàng khác cũng mang tính thực dụng hơn.
@tiendatdinh9990
6 ай бұрын
Chuẩn không cần chỉnh,một người dân miền nam cảm ơn bạn
@nguyenhoangthanhphong
7 ай бұрын
Cũng may mắn đây là 1 kênh uy tín của miền Bắc, nếu ko chắc nhận dc nhiều gạch đá từ 1 số thành phần cực đoan, cá nhân em thấy tipcar phân tích rất đúng... ít nhất đúng với những người em đừng tiếp xúc cả nam lẫn bắc .
@nvanthien
7 ай бұрын
Theo tôi, video này chỉ nêu một số đặc điểm khác nhau, thú vị một chút thôi chứ chẳng có gì gọi là phân biệt vùng miền cả. Những ai đã từng làm trong nghành tiếp thị đều có chung nhận định rằng: ở Hà Nội những nhãn hàng mới rất khó vào thị trường, nhưng nếu được chấp nhận thì thời gian sống rất dài. Ví dụ nhiều người HN thường nói: Bánh Trung thu phải chỗ này, phở phải chỗ kia, mắm ruốc nhất định chỉ hàng đó mới ăn .... Nói về xe ô tô, trước khi mua thường là hỏi ý kiến nhiều người xung quanh, thậm chí có người ba mấy tuổi, mua xe bằng tiền của mình nhưng vẫn phải xin ý kiến cha mẹ. Ở Sài Gòn lại khác mua xe ít khi hỏi ai, nếu có hỏi thì phần lớn đều nhận được câu trả lời: quan trọng là mình thích. Năm 2020, Tanchong nghe đồn phá sản, Nissan X Trail là sản phẫm lắp ráp cuối cùng của hãng, Sài Gòn vẫn đắt hàng, trong khi ở HN không ai thèm mua. Bay ra HN mua rẻ được 50 triệu, thuê xe lồng hết 6 triệu, còn lại ăn chơi thoải mái chưa hết. Rốt cuộc mua được cái xe vừa ngon vừa bền. Còn đẹp thì khó nói lắm, mấy ông lấy vợ hoa hậu mà vài năm sau vẫn thấy thua vợ hàng xóm
@tiendatdinh9990
6 ай бұрын
Quá chuẩn không cần chỉnh
@trinhhoanganh6556
6 ай бұрын
Câu cuối đỉnh nè kkk
@TuAnh-ef5pu
Ай бұрын
Không chỉ riêng xe hơi mà từ quần áo giày dép đồng hồ nói chung người miền Bắc thích chọn loại đắt tiền để thể hiện mình mình là ai. Nên người miền Bắc hay có câu (biết bố mày là ai ko) còn người miền nam nói chung ko có câu này
@MinhPhạm-m6o
6 ай бұрын
Mình là người miền Bắc nhưng cực thích cách sống của người Miền Nam. Sống rất thoải mái, cởi mở, không đố kị, khoe mẽ như ngoài này
@chuongle8756
Ай бұрын
Đang chuyện xe mà bác, tự nhiên lôi bon chen với đố kỵ cởi mở vào làm gì?
@tuankietngo650
24 күн бұрын
Thời xưa thôi chứ lứa trẻ giờ nó cởi mở hơn nhiều rồi
@Theonewhoescapedfromcommie
14 күн бұрын
@@chuongle8756chấp nhận đi parky, từ cái tính dẩmlol của tụi bây thì tipcar nó mới làm được cái video dài ngoằn để tế sống cái thói sĩ diện hảo của tụi bây đó
@rauma-u3m
11 күн бұрын
@@Theonewhoescapedfromcommiesúc vật óc chó😂
@thannguyen8414
7 ай бұрын
Video hay, dám nói điều mà rất nhiều người ngại nói ra. Ai cũng thấy, ai cũng biết nhưng không nói ra thì không ai thấy, không ai biết.
@vuvanhai01
7 ай бұрын
Ở miền nam nếu có 2 tỉ để xây nhà thì cứ dùng 2 tỉ đó xây nhà rồi chạy xe máy cũng ok, vì khí hậu miền nam nắng ấm quanh năm. Còn miền bắc nếu tôi có 2 tỉ để xây nhà thì tôi chỉ bỏ ra 1,6 tỉ để xây thôi, còn 400tr mua con xe hạng A. Mùa đông ngoài bắc mà chạy xe máy thì đúng là cực hình, nhất là mấy hôm trời mưa.
@nicholas_npt
7 ай бұрын
Ở miền nam vẫy xe taxi 7 chỗ có sẵn ngay, còn khi mình ra Hà Nội gọi xe taxi 7 chỗ rất khó. Ngoài đường xe cá nhân cũng toàn sedan với CUV rất ít MPV.
@uranus2808
7 ай бұрын
ngoài Bắc cách đây trên 10 năm rất khoái mấy con hatchback cỡ A như morning, i10. Sau này kinh tế khá giả hơn thì chuyển sang CUV cỡ B hoặc A
@huynhphungit
7 ай бұрын
Miền Nam đây. Cứ chọn loại nào tốt phục vụ cho gia đình là được. Che nắng mưa cho gia đình là được.
@Nothing-27
7 ай бұрын
Miền Bắc xe Hàn nhiều vô kể! Còn người miền Nam ít mua xe VF vì xe VF có tiền sử dắt con bỏ chợ!
@coledangcap7535
7 ай бұрын
😂😂😂
@linhmy4057
7 ай бұрын
miền nam thực dụng kiểu xe rộng, ít hao xăng, chi phí sử dụng rẻ. ngay trong việc chiếc xpander bán chạy ở miền nam là hiểu
@anonymized8150
7 ай бұрын
SG 10 chiếc xpander thì 9 chiếc rưỡi biển vàng rồi. Chạy dịch vụ thì rộng + rẻ thôi, chứ gia đình ít ai mua xpander
@minhquang3153
7 ай бұрын
Mình thấy miền Nam mua vf với mấy xe thương hiệu Trung Quốc như MG nhiều hơn miền Bắc ấy chứ
@NguyenNguyen-rk1qx
7 ай бұрын
Ở miền Nam ít mua xe Vinfast vì ngại chuyện sạc điện, với lại xe Vinfast chỉ có 5 chỗ. Người miền Nam chuộng mấy dòng xe 7 chỗ giá rẻ như Innova, Veloz, Expander, XL7... tại vì nó chở được nhiều người, vừa chạy gia đình, vừa chạy dịch vụ kiếm thêm.
@toiay4721
7 ай бұрын
Tôi là dân bán hàng online phải nói là bán cho ng nam quá là dễ tính luôn
@Toilakhoahaha
7 ай бұрын
Thật khó khăn khi thấy được 1 chiếc xe điện VF biển trắng tại Sài Gòn
@tranhuy9717
7 ай бұрын
Tôi đố ông nào tìm đc ngoài bắc có khu người nam sinh sống đấy 😂 , chứ trong nam có mà đầy khu người bắc ở thì hiểu trong nam dễ sống ntn rồi 😅 cm này thế nào cũng bị cắn nhưng sự thật nó là vậy nhé 😂
@quangvanpham8718
7 ай бұрын
😂
@vuvanhai01
7 ай бұрын
1 phần là do khí hậu. Người mb có thể sống tốt ở khí hậu mn nhưng người mn rất khó sống ở khí hậu mb. Tôi đã sống ở cả 3 miền và thấy thiên nhiên rất ưu đãi cho mn, đặc biệt là miền tây nên hình thành lối sống vô tư, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, ko cần biết ngày mai. Còn mb khí hậu khắc nghiệt hơn buộc con người ta phải tính toán hơn, nhiều khi làm cả năm mà gặp cơn bão có khi lại công cốc. Nhưng kiểu nhà mái lá, nhà tôn như miền tây mà đặt ngoài mb thì chỉ 1 trận bão là tan tành hết.
@tranhuy9717
7 ай бұрын
@@vuvanhai01 khí hậu mình nghĩ là 1 tác nhân nhỏ thôi .
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
@@tranhuy9717 nhỏ ???? Thế thì ko có từ “Sốc nhiệt” rồi nhé😂
@NguyenNguyen-rk1qx
7 ай бұрын
Em thấy anh nói đúng đó ! Em là người miền Nam và em cũng ưu tiên tính thực dụng lên hàng đầu. Đã mua xe thì điều kiện đầu tiên phải là xe 7 chỗ tại vì nó chở được 7 người, ráng 1 tí có thể nhét được 8 người. Hiện tại về chất lượng xe so với giá cả thì em thấy xe Vinfast là cao nhất. Nhưng nếu chọn mua xe thì Vinfast là cái tên bị loại đầu tiên tại vì tầm giá 1,2 tỉ trở xuống chỉ có xe 5 chỗ !
@wemustgo
7 ай бұрын
Người miền Nam nói giọng Bắc. Chào anh dư luận viên
@khoikhoa1664
7 ай бұрын
E cũng như bác. Xe đẹp ai cũng muốn nhưng trong đk kinh tế hạn hẹp thì nên chọn chiếc xe đáp ứng tốt mục đích sử dụng. Mà tính ra, sự hữu dụng, tính thực tế của 1 chiếc xe cũng có vẻ đẹp riêng. Vd như bán tải, rất nhiều ng thích Ford, nhưng cũng có ng thích Dmax vì sự bền bỉ, tính thực dụng của nó
@Tomuraa1901
7 ай бұрын
Em thì thấy nên đặt an toàn trên hàng đầu bây giờ ở vn chie có mỗi Vinfast là cứng và toàn nhất hàn với nhật ko bằng nữa giữ mạng chứ đừng giữ giá
@bondinh6843
7 ай бұрын
@@wemustgochính trị hoá làm gì bạn, ae yêu xe thì tranh luận về xe thôi!
@johnwickTQ-pl1mq
7 ай бұрын
@@Tomuraa1901 xe Tq vim nát bét là dễ mất mạng nhất đó
7 ай бұрын
Mình người Bắc nhưng thích sự phóng khoáng, cởi mở của miền Nam. VA nói khá đúng hầu hết các trường hợp!
@pineapple6277
7 ай бұрын
VN nói chung chuộng xe hàn, nhìn xem top xe bán chạy đông nam á thì những xe đó lại bán ế ở VN là biết. Nói chung vn thích bề ngoài
@vuvanhai01
7 ай бұрын
@@pineapple6277phàm là con người có ai ko yêu thích cái đẹp đâu b. Dân vn chuộng xe Hàn 1 phần vì nó đẹp, 1 phần vì giá rẻ. Nếu xe Nhật bằng giá xe Hàn hoặc đắt hơn 1 chút nhưng thiết kế đẹp hơn thì sẽ bán dc nhiều hơn. Xpander là ví dụ điển hình.
7 ай бұрын
Chủ đề này rất hay, giúp cho các hãng xe có thể hiểu thị trường và đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. Ngoài ra các ngành dịch vụ khác cũng có thể áp dụng.
@CONGTYTNHHMTVTTNTDDD
7 ай бұрын
Miền Bắc thích xe 4 chỗ hơn Miền Nam thì thích 7 chỗ hơn
@NguyenNguyen-rk1qx
7 ай бұрын
Cũng đúng !
@manhthinnguyen6038
7 ай бұрын
Ngưòi Mỹ thích xe to khỏe, người Nhật thích xe nhỏ, người Hàn thích xe đẹp, ngưòi Trung Quốc lại thích xe Đức. Ai thích xe gì kệ họ đi.
@TuanAnh-ye5pp
7 ай бұрын
Đúng nè..
@camac123vn
7 ай бұрын
Anh Việt Anh nói miền bắc như vậy là nói giảm nói tránh ấy. Chứ tôi thấy miền bắc mua xe trọng vẻ bề ngoài cực kì. Nếu cùng giá tiền đó mua 1 xe rộng rãi, ít options thì mua 1 xe bóng bẩy và nhiều công nghệ. Về Thanh Hóa tôi gần như ko thấy con Innova nào ngoài xe dịch vụ, hầu hết toàn xe hàn 5 chỗ hoặc xe sedan. Trong Nam thì khác, thực dụng hơn, những xe loanh quanh 2010 vẫn chạy đầy đường, vinfast xe điện cũng nhiều. Đúng như video nói mấy xe ertiga hay xl7, attrage ngoài bắc thì ít thật sự, vì ngoài bắc trọng vẻ bề ngoài 😅
@nsub2539
7 ай бұрын
Nhưng 7 chỗ làm gì như nhà tôi có đi hết đâu, đi sedan mà hàng 2 còn ít xài nữa mà
@phanxuancuong
7 ай бұрын
Miền Nam họ hầu hết là có xe đời thứ mấy rồi nên cái xe với họ không quan trọng hình thức lắm, còn miền Bắc hầu hết mua xe lần đầu nên coi trọng hình thức hơn, vậy thôi, nếu mua đến cái xe thứ 2, 3 thì cũng thực dụng như miền Nam ah
@NguyenLuong-gn2jn
7 ай бұрын
@@nsub2539 Nhà tôi 4 người tôi vẫn chạy 7 chỗ, đa số đi 1 mình, dại gì mua 5 chỗ cho tù túng? 7 chỗ đi chơi chở đồ còn không đủ, 5 chỗ chỉ phông bạt chứ làm được gì?
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
@@NguyenLuong-gn2jn rốt cuộc bạn đi chở nhà hay sao mà 4 người vẫn xe 7 chổ , rồi đi buôn bán nữa à
@nsub2539
7 ай бұрын
@@NguyenLuong-gn2jn chả hiểu ông bảo thế nào là phông bạt khi chủ yếu xe tôi chỉ dùng mỗi hàng đầu 🤣 Tự nhiên phí tiền lên con 7 chỗ, thế mới là không phông bạt à 🤣
@neutralcopper1578
7 ай бұрын
E thấy trong nam tụi em đang chuyển dịch sang xe an toàn hơn á anh, daihatsu bán được chắc do giảm giá, với đường phố trong tụi e bằng phẳng, ko có lộ nhược điểm khi đi đèo núi như ngoài Bắc á anh. Còn mazda trong tụi e ko có chê anh, nhưng xe ráp Thaco vỏ mỏng quá, như Kia á, nên ngại vấn đề an toàn của xe. Còn cởi mở với thương hiệu mới thì có, như suzuki, vinfast rất ủng hộ, tiếc là sự bất tiện trong khâu sạc, như bạn e bữa phải tách đoàn đi sạc vì xe hết pin, mà tụi e đâu có đợi được
@KhoaNguyen-zc8ix
7 ай бұрын
Kia vỏ mỏng hả bác? Mình đang chay vios thấy vỏ mỏng quá, dinh doi len Seltos
@neutralcopper1578
7 ай бұрын
@@KhoaNguyen-zc8ix Dạ, nhà e lo vấn đề tai nạn lắm, nên chủ yếu chọn xe nhập, nên cũng có hay so sánh dàn đồng sắt xi với xe ráp trong nước, trước có định chọn thử Cerato nhưng thấy bạn chạy đâm nhẹ mà nát đầu bên tài luôn, nên hơi sợ. Rồi có thử đi Peugout 3008 của Pháp, thấy Thaco ráp cũng mỏng vậy, nên ko dám khuyên ai chọn Kia, Mazda, với Peugout
@tinanguyen6311
7 ай бұрын
Kia và huyndai thân vỏ mỏng kinh khủng. Cửa đóng mơ nghe như hàng mã
@quangminhtrinh6794
7 ай бұрын
@@neutralcopper1578 peugeot mỏng hả ta, mình đang đi 5008 thấy đóng cửa nghe tiếng đầm mà bác. Có chăng mình nghe cái lớp sơn không được tốt thôi :D
@huynguyendoduc4419
7 ай бұрын
Xe chạy trong Nam nhưng chưa chắc người Nam lái nhé bạn...
@DucNguyen86
6 ай бұрын
Đây là một nhận xét đúng đắn vì hoàn toàn khách quan dựa trên số liệu. Số liệu thì không biết nói dối. Ngoài ra, cảm nhận thực tế hầu như cũng xác nhận những nhận xét này. Là người Việt thời đại hội nhập, tôi nghĩ cần phải đối diện thực tế và có sự thay đổi phù hợp với thời cuộc chứ không nên xù lông khi có những nhận xét thiếu tích cực về mình. Cảm ơn kênh.
@hungnhungla216
7 ай бұрын
Không đồng ý với Tipcar ở một số điểm. Tôi ở Bắc, rất thích xe nhà Suzuki, Mitshu,.. nhưng tôi vẫn không dám mua một trong vài loại xe những hãng này chỉ vì lý do các hãng xe này có quá ít các điểm bán hàng, trung tâm dịch vụ 3S. Mỗi lần đi xem hay bảo dưỡng xe phải chạy hàng trăm km mới đến điểm của hãng, thật khó khăn và phức tạp. Tôi tin đây cũng là quan điểm của nhiều người giống tôi.
@TipcarTV
7 ай бұрын
Đây là thông tin dựa trên đa số thôi bác, chung chung trên số liệu VAMA, nên có thể ko đúng với nhiều người.
@thidangvan1440
7 ай бұрын
Riêng ý kiến này tôi thấy bạn vẫn còn lo lắng về v.đề b hành, bảo dưỡng quá. Dòng xe Suzuki chạy ở v.nam cách đây 2 chục nằm rồi, lúc đó làm gì có sẵn đại lý hãng đâu, cứ ra các c.hàng hãng khác sửa chữa thay dầu bình thường có sao đâu. Tiêu biểu là dòng Suzuki vitara cấp cho hệ thống ngân hàng chính sách xã hội giờ đã thanh lý những vẫn chạy tốt.
@GAMEVUI198
20 күн бұрын
Miền bắc mình la xe mã lực nhiều phóng tốc độ cao 😅 vs đẹp 😅
@minhhuynhquang1141
7 ай бұрын
Mình rất ủng hộ xe VF phát triển, nhưng mình đi trên đường thấy nhiều xe đi ẩu, đi kiểu nghênh ngang, nhìn lại thấy VF rất nhiều. Tỷ lệ cao. Đôi khi tự hỏi: người lái xe VF họ mới lái? Họ thích thể hiện? Họ cậy xe họ nhiều chức năng an toàn? Hay là lý do gì mà không hiểu nổi. Ví dụ: ngay hôm qua đi trên Vành đai 3, đường thoáng, mình xin nhan phải để chuyển làn dần, nhìn qua gương phải thấy một xe VF lao đến, mình thấy ko an toàn nên cứ xin nhan khá lâu, lốp phải cũng đã liếm sang làn phải rồi, đợi tín hiệu từ xe VF để mình nhập làn hay ko? Chẳng thấy gì, chẳng còi, chẳng nháy đèn, chẳng giảm tốc độ nhường, cứ lừ lừ lao lên. Mình đợi họ vượt qua, liếc sang thấy lái xe đang xem điện thoại chăm chú.Chán luôn.
@NoyNoy-xb8td
7 ай бұрын
vâng. vành đai 3 em hay để xe tự lái. nhiều lúc chủ quan nhìn điện thoại này kia cũng có. chắc. nhiều bác đi xe điện cũng hay có kiểu vậy. ẩu thì tuỳ người nhưng như em thì hay có kiểu điền vào chỗ trống. vì ga xe điện khá tức thì nó thành ra cứ thích nhanh lên. xin nhan đàng hoàng nhưng cơ bản nó cũng có thể hơi chướng mắt với các bác bị em chen mất chỗ nhanh quá.😅 rất mong bác thông cảm. thỉnh thoảng em lái tucson với mazda của bạn xe yếu. máy rú một lúc mới tăng tốc. thì cũng lại trở thành con người điềm tĩnh và tập trung lái xe nên em nghĩ chắc là tại xe điện thật.
@minhhuynhquang1141
7 ай бұрын
@@NoyNoy-xb8td Bạn giải thích vậy mình hiểu thêm về VF. Bạn lái nhiều xe, quen xe rồi còn đôi khi gây ức chế cho người xung quanh huống chi phụ nữ lái hoặc mới lái. VF phù hợp với đường to, đẹp như Mỹ, chứ VN đông chật đi ẩu thì khó nhỉ.
@dzungnguyen4246
7 ай бұрын
Mấy ông lái Vf ở SG tuyển lái honda mới có bằng nên chạy rất ẩu, và cản trở đường xá, rất bực. Mong quản lý chắc hơn
@Bin_ZOV
7 ай бұрын
Cái này là hoàn toàn là do người lái chứ liên quan gì đến hãng xe mà lại đi lôi hãng xe vào?
@thapchamninhthuan
7 ай бұрын
Quan trọng là văn hóa giao thông. Như Đà Lạt ngày trước không có đèn tín hiệu giao thông, nay thì phải lắp đèn và còn ùn tắc giao thông. Nếu các bạn đã từng đi Đà Lạt trước đây và bây giờ thì sẽ hiểu nguyên nhân
@SâmBùi-c8i
7 ай бұрын
Không chỉ ô tô mà các sản phẩm khác cũng thế người miền nam chi tiêu thực dụng hơn miền bắc nhiều. Người miền băc chết vì thương hiệu nhiều hơn còn nguoi miền nam thì mua đúng giá trị thật của sản phẩm chứ không vì thương hiệu như miền bắc
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Hmm😂
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Thế thì bên đó iPhone Samsung phế nhỉ :))
@Thien-Viet
7 ай бұрын
Video rất hay, nói ra ko phải deer phân biệt khen chê vùng miền, nhưng để mọi người hiểu rõ hơn và có cách chọn xe hợp lí với hoản cảnh của mình! Thanks a Việt Anh đã là, clip rất hay và ý nghĩa !
@gaycholam3713
6 ай бұрын
Mấy ông ngoài kia vào Nam sống, trải nghiệm đi rồi biết từ "thực dụng" nó đa dạng như thế nào. Trong đầu mấy ông chỉ chờ phán xét, nhảy dựng lên là giỏi. Mừng vì kênh có một chủ đề hay, phân tích mọi góc cạnh của cuộc sống chứ ko phải chỉ có xe cộ, phông bạt 😂😂
@quangsangtran8663
6 ай бұрын
Tôi lại rất thích sự thẳng thắn, thực tế của Tipcar TV. Rất cần những chia sẻ thực tế như thế này về sở thích vùng miền để mọi người Việt được hòa đồng hơn.
@luantran1391
7 ай бұрын
Mình ở Đà Nẵng. Chỗ mình ở có 1 dãy phố của các bác người miền Ngoài sinh sống . Họ thu nhập bằng lương hưu chứ ko phải kinh doanh buôn bán gì , họ sống rất tiết kiệm cho bản thân , nhưng lại rất thích xây nhà to vs phải có 1 chiếc oto . Họ ko đủ tiền xây nhà to 1 lần nhưng cứ xây dần vậy Á , xe thì mua về ko thấy đi vì nhu cầu sd ít , cứ để trùm bạc quanh năm vậy . Ko hiểu họ mua để làm gì luôn 🤣
@newday9716
7 ай бұрын
Xây nhà và mua xe là sai à? Miễn người ta mua bằng tiền của họ. Không mua bằng tiền của bạn là ok rồi. Mua về cả năm đi mấy lần thì sao?
@imthedumbestuserinyoutube240
6 ай бұрын
@@newday9716 ý là ko dư dả mà sắm phung phí làm gì . Hiểu không ! Chắc ông ở trong dãy đó rồi . Moé ! Sỉ diện hảo
@newday9716
6 ай бұрын
@@imthedumbestuserinyoutube240 sao lại phung phí. Tôi có 1 tỷ. Tôi mua sắm đồ phục vụ cuộc sống của tôi và gia đình bạn gọi là phung phí. Bậy. Để 1 tỷ không làm gì mới là phung phí. Có 1 tỷ mà chỉ dám mua đồ 500 còn 500 để chơi mới là phung phí.
@duyoki3404
6 ай бұрын
@@imthedumbestuserinyoutube240😂😂😂 ô có thấy thằng giàu nào nó nói là nó giàu ko😂😂. Nó lúc nào chả bảo là ko có tiền nhưng cái đéo gì nó cũng có
@KhaTrần-d9m
6 ай бұрын
@@duyoki3404chứ t sống ngoài Bắc gần chục năm,thấy nhà nào cũng giàu cũng to thật đấy.nhưng trong nhà k có cái gì hết.mà tiền ngân hàng thì thiếu vài trăm đến 1 tỉ vì đi vay để xây nhà 😂
@vanphg
7 ай бұрын
Cảm ơn bác Việt Anh cho một cái nhìn khá thú vị. Mình cũng nhìn thấy đâu đấy hình ảnh của bản thân khi lựa chọn mua ôtô. Phân tích từ các số liệu thống kê của bác cũng đã giải thích cho mình một vài thắc mắc là tại sao một dòng xe khá phổ biến ở tỉnh này mà lại hiếm thấy ở tỉnh khác. Người dân ở mỗi miền sẽ tùy vào văn hóa tại nơi họ sống, nhu cầu của bản thân, và ngân sách mà sẽ lựa chọn mua một chiếc xe phù hợp nhất đối với họ. Miễn họ yêu thích chiếc xe mà họ mua, thì đấy chính là sự hợp lý trong chi tiêu của họ. Cảm ơn bác vì sự nghiên cứu và cái nhìn của bác. Rất hữu ích.
@ThangNguyen-vf9
7 ай бұрын
Miền nào cũng thích ăn ngon mặc đẹp, thể hiện mình cả, ai cũng thích đi xe đẹp, sành điệu. Chỉ là đk chưa cho phép thì bảo tôi chỉ cần thế , làm gì đâu, xe phương tiện. Nguỵ biện hết. tôi sống làm việc 2 vùng miền gần 20 năm. anh em bạn bè ng nam bộ, gia đình sống miền nam gần 40 năm. có đk là đều sành điệu hết.
@phongvlog4018
7 ай бұрын
Bạn nói rất chuẩn...
@Hunter67899
7 ай бұрын
cùng số tiền. mua con xe đẹp thì bảo là khoe mẽ. mệtvới các bạn thật =)) nhà có 5 ng mua con 5 chỗ là ok ròi. lại vác con 7 chỗ về bảo cho thực dụng ==))
@VuNguyen-io7sz
7 ай бұрын
B nói đúng, tụi trên kia kinh nghiệm sống thì ít, nhân sinh quan với nhận thức, tầm nhìn có tốt hay không mà cứ thích nhận xét vùng miền 😂 ấu trĩ. Vợ chồng con cái con chưa hiểu nhau lại thích nhận định người ngoài tài lanh quá hớp rồi.
@hanhquang3334
6 ай бұрын
Phú quý sinh lễ nghĩa. Tôi quen cả ba miền nhưng người Bắc hay chơi trội “Nghèo thi nghèo vẫn phải cho con đi Hà Nội…
@maiuccuong6191
24 күн бұрын
@@hanhquang3334dốt còn hay nói chữ, cho thằng ku tèo đi học để đổi đời ko lại đi làm cụ ly bốc bát họ ăn chơi thể hiện mình phóng khoáng 😂😂😂
@chuongtrinh2290
7 ай бұрын
Không ai mà không muốn ủng hộ đồ nội địa, VF thì mấy anh ngạo nghễ, tâng bốc rồi đem Yêu nước ra nói dữ quá nên người ta ghét, người ta dìm đó 😂
@ThaoNguyen-rb3wr
6 ай бұрын
Nói chung là ng Việt thì nên ủng hộ hàng Việt chứ đừng tâng bốc quá bác nhỉ?
@huyenjennie97
6 ай бұрын
yes... Ra HN, nhìn 1 đống xe hơi dính đầy bụi bặm, tưởng là xe bị CA giam giữ..... Sự thật người HN mua xe, Không chạy, mà phải gửi, năm sau mới lấy ra chạy.... Mấy ông chạy SH thì không dám dắt bạn SG về nhà chơi, vì ngoài chiếc xe, nhà của họ không có cái ghế để tiếp khách
@fongma9612
7 ай бұрын
Ở miền nam nhà.có xe ô tô đi uống cà phê thì đi xe cúp.đơn giản là không phải lo chỗ để xe vướng người khác.chắc đó là văn hóa 😂
@nse08
7 ай бұрын
Tốt nhất nên dẹp mấy cái clip gây phân biệt vùng miền, chia rẽ người dân....sự chia rẽ đã kéo dài bao nhiêu năm rồi chưa đủ hay sao? Điều rất vô lí là không có khái niệm nào rõ ràng phân chia nam bắc cả: từ đâu đến đâu gọi là bắc/nam....bạn có biết tỉ lệ người gốc bắc ở khu vực miền đông/SG là rất cao không? vậy phân biệt nam bắc có còn đúng không?
@minhanhfamily0211
7 ай бұрын
Tôi người miền nam , tôi chỉ quan tâm đến xe nào rộng rãi chở gia đình đi phải rộng rải thoải mái, còn kiểu dáng sang trọng hay đẹp mắt tôi không quan tâm
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Vì miền Bắc xe rộng thì đi dịch vụ :))
@nhac8d367
7 ай бұрын
Mình là người miền bắc nhưng mình thấy miền nam dễ sống hơn dễ làm ăn hơn người miền nam không ky bo
@Vanhoadongtay
7 ай бұрын
Ôi trời ơi !!! miền Bắc con gà mà sang vườn hàng xóm mới thấy cái cảnh
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Cmt công nghiệp thế
@Emvodon
7 ай бұрын
Sao cứ mấy cái dè bỉu miền Bắc là ổng tym vậy ?
@fanvn558
7 ай бұрын
Đúng là thiên hạ lưỡi không xương,mb thích mua xe đẹp không chọn xe xấu và yếu như attrage thì kêu người ta thích khoe mẽ,còn các ông mua vì tính tiện dụng. Trong khi các đại gia mb có mấy khi khoe siêu xe trong khi họ có khả năng mua cả trăm cái,thì mấy ông mn mua sắm đống siêu xe thì ko được gọi là khoe mẽ mà là biết ăn chơi tiêu tiền? Sao không so sánh luôn mấy ông bà showbiz luôn đi,tôi thấy toàn dùng siêu xe đó? Vậy có được coi là khoe mẽ hơn các showbiz mb ko? Tôi sống ở địa phương mb,nói thẳng ra là giờ cái oto rất đỗi bình thường,vùng quê mà xe nhan nhản,ko ai rảnh để đi nhòm hay khen chê mấy cái xe đâu,nó là phương tiện thôi,nhiều tiền mua xe đẹp,ít tiền mua xe bé thế thôi. Còn những người hay theo kiểu cổ suý khen mn chê mb tôi tin phần chính là những người có mâu thuẫn xyz,những người gốc mb đã tha hương vào nam và mỗi lần về quê vẫn mang cái gì đó của mn ra để loè.
@hungtranngoc5810
7 ай бұрын
Mình đồng quân điểm với bạn mua xe thì mình tính sao cho phù hợp với mình thôi nhà mình 2 anh em mua xe em trai mình chọn cx5 mình chọn tuson đều 5 chỗ nói về thực dụng, chủ yếu phục vụ mình là chính mình đi lại nhiều mình chọn máy dầu chú ấy đi lại ít chọn xăng bản 2,5 mà chạy xe chủ yếu đi một mình thỉnh thoảng về quê mới đi cùng vợ con nên mình chọn như thế là phù hợp với mình
@Hunter67899
7 ай бұрын
chuẩn bác. mua con xe chủ yếu m đi nhiều . 5 chỗ đã thừa rồi. các bố cứ mua 7 chỗ cho thực dụng. chả biết thực chỗ nào. còn cùng số tiền. mua con xe đẹp hơn chả hơn ah. lại kêu khoe mẽ. chả hiểu.
@HungAnh-oz2gl
3 ай бұрын
Chuẩn luôn bác. Bọn nó khác gì mình đâu. Ngu nhất là người miền Bắc nói xấu mb để cho bọn nam kỳ nó đắc ý. Chứ dân Nam Kỳ nó tự nâng bi nó
@maiuccuong6191
24 күн бұрын
Ý các anh 2 là có tiền thì mua xe ghẻ thôi, cất tiền trong túi thể hiện ta đây phóng khoáng, hay các a 2 ko mua CX5 vì 5 chỗ mà bốc bát họ mua Canival 7 chỗ để thể hiện mình thực dụng 😂😂😂
@cuocsongthuongngay6680
7 ай бұрын
ko đủ khả năng mua vinfast , chứ chẳng ghét gì . còn xe là phương tiện phục vụ mình , chứ mình ko phục vụ xe. miền nam nhé , còn bắc ko biết
@oicaicuocdoi
6 ай бұрын
Tôi SG, có xe máy, đi đâu đi xe công nghệ. Không có tiền mua oto 😂
@Ninhduclap
7 ай бұрын
Sống ở MN 1 thời gian mình thấy nhà it người họ cũng mua 7 chỗ, chưa hỏi lý do tại sao nhưng phần đông là thích 7 chỗ. Mình mua xe 80% lái 1 mình thì chọn 5 chỗ là hợp lý vì 5 chỗ rẻ hơn-tiết kiệm xăng hơn, chứ 7 chỗ hệ số sử dụng 2 ghế sau quá thấp.
@kdphong3394
7 ай бұрын
Hàng ngày đi ít người nhưng khi có việc đột xuất cần đi 6-7 người mà đang chạy cái xe 5 chỗ thì cực kỳ ức chế. Đây là lý do chính đấy bác. Xe nhà em bình thường đi có 3 người, thi thoảng muốn đón các cụ 2 bên đi nhà hàng ăn 1 bữa thì khó chịu cực kỳ. Thế là phải đổi 7 chỗ thôi
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
@@kdphong3394 thật ra xử lý khi có việc đột xuất này ko phải là quá khó , kể cả nhà bạn ko có oto , cho nên cái này cũng ko thể khẳng định đúng hoàn toàn đc Bạn ko nên lấy tiêu chuẩn của mình ra để so sánh , xe dịch vụ 9 chỗ chưa đến hồi kết đâu
@condolangthang
7 ай бұрын
7 chỗ có thể chở hàng. Dân miền nam mua xe về ngoài chở người, còn nhét thêm hàng hoá để chở
@uranus2808
7 ай бұрын
7 chỗ nó linh hoạt và thực dụng hơn. Người miền Nam trọng thực dụng, lại chưa đủ giàu để nhà nào cũng sắm 2 3 con xe nên mua mấy con MPV là lựa chọn ưu tiên. Còn về xăng thì 1 con 7 chỗ như Ertiga hay XL7 có khi nó lại ăn xăng ngang ngửa Hyundai i10 và ít hơn Vios/Accent đấy bác. Không phải cứ 7 chỗ là hao xăng đâu.
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
@@uranus2808 sao nguyên chuyện chọn bao nhiêu chỗ thôi mà cũng phải nói nhiều rồi huấn luyện viên Online thế Hoặc có thể bạn sợ chọn dịch vụ xe bên ngoài Bạn nói thế thì những người ko có xe chỉ biết cúi mặt xuống khi cần chở đồ hoặc nhiều người à Có mấy nhà có xe 5 chỗ , lúc đi cùng họ hàng vẫn thuê dịch vụ xe 9 chỗ mà Làm cứ như cái kiểu chọn xe của bạn là nhất , rồi chẳng còn giải pháp nữa hay sao ý Miền Nam cái j , miền Nam lên mạng cũng Toxic 1 chiều chẳng khác j Bắc nhể
@minhnguyen-ns3sm
4 ай бұрын
Mình cả Nam và Bắc, vợ miền Trung. Bác Việt Anh tuy là sống và làm việc ở miền Bắc nhưng nói đúng hết, tuy là nhiều người biết lại không nói ra 😂. Mình chọn sống ở miền Nam, mua xe cũng xem hàng ghế sau trước mới đến cái khác, khả năng lội nước, bền và dễ bảo dưỡng như toyota, mitsu, suzuki. Còn lại có đẹp hay đắt cũng không quan tâm làm gì vì nó chỉ là phương tiện vận chuyển ^^
@SonLe-zm3cn
Ай бұрын
Tôi quan tâm về mức độ an toàn độ bền bỉ của xe là chính, tiện ích sét sau. Cái chính tôi quan tâm mức độ giá cả hiện nay xe Việt Nam có giá quá cao so với các nước bạn bè khác, cứ đà này dân VIỆT chịu thiệt tâm lý quan điểm thì càng ngày càng sai lệch đi, cần phải có nhiều thứ thay đổi mạnh mẽ hơn.
@quangam291
7 ай бұрын
Công nhận, mình sống ở cả hà nội và sài gòn. Attrage trong SG này nhiều hơn hẳn. Ngược lại trong SG thấy rất ít CX5.
@cuongphan779
7 ай бұрын
con Attrage giá xe so với giá trị của nó rất tốt, tuy nhiên đa số người miền Bắc không thích vì cái họ đặt nặng hàng đầu là sĩ diện, mà con Attrage nhìn ko được hợp mắt nhiều người.
@JL-nm5ly
7 ай бұрын
@@cuongphan779 Thích cái đẹp thì là sĩ diện à?
@tinanguyen6311
7 ай бұрын
@@cuongphan779khi yêu cái đẹp bị coi là sĩ diện 😮
@cuongphan779
7 ай бұрын
@@JL-nm5ly Câu hỏi của người chưa hiểu sĩ diện là gì
@cuongphan779
7 ай бұрын
@@tinanguyen6311 Câu hỏi của người chưa hiểu sĩ diện là gì
@vanthuantran4908
6 ай бұрын
Ở phòng trọ làm công nhân nhưng khi ra đường thì áo cho vào quần đi giày thắt lưng đeo kính mát trông khg khác gì giám đốc và lúc về phòng trọ thì ăn mì tôm đó là tính cách của dân miền bắc .còn dân miền nam hả đi dép lê quần ril áo phông và cái xe cà tàn là khoái miễn sao trong túi đầy tiền là ô sà kê rồi .chổ nào cũng vô .
@phannguyennguyen619
7 ай бұрын
T miền Nam nếu tôi mua xe thì nó phải đẹp, rộng rãi, trạm bảo hành bảo dưỡng phải đầy đủ, an toàn tin cậy
@Zatihomes
7 ай бұрын
Tôi là người Bắc và sống cả ở miền Nam và Bắc tôi thấy với người Bắc họ ăn chắc mặc bền mua dòng xe Hàn Nhật và sang hơn tý là Mẹc,Pors nhiều,phần nhiều là do văn hoá vs khí hậu ngoài này quá khắc nghiệt nên ng ta sẽ chọn sự bền bỉ và chiếc xe thì chẳng phải hình thức bắt mắt( trọng hình thức) Với miền Nam phong cách đi xe của họ đúng là thực tế hơn nhiều họ coi trọng sự tiện dụng của chiếc xe và khả năng phục vụ, xe sang ở trong này ko nhiều như HN nhưng về siêu xe thì HN ko có cửa vì cái chất chơi Xe trong này nó là ở đẳng cấp khác rồi nói chung là do văn hoá và con người sẽ quyết định họ chọn gì? ko ảnh hướng tới bát cơm của mh thì kệ cmn đi
@dindoc1942
Ай бұрын
Tôi đã quá lớn tuổi rồi, nên dù quá muốn mua 1 chiếc vìnast cũng chịu thua không thể mua gì được thật tiếc giá còn tuổi pháp lý lái xe chắc chắn tôi phải mua 1 chiếc dù loại vif3 cũng tốt.😅😅😮
@Hanvo-ki6dg
7 ай бұрын
Chú làm video này là đã khơi dậy vùng miền rồi 😂
@hai7822
7 ай бұрын
miền Nam thích xe 7 chỗ rõ hơn hẳn nhất là mấy dòng mpv như Carnival hay Xpander. Doanh số liệt kê ra số lượng Carnival ở miền Nam phải gấp 3 lần mỗi tháng. mng đi mấy tỉnh du lịch như PQ thì còn phân cấp ác nữa, cháu chơi PQ 4-5 ngày nhưng không hề gặp 1 chiếc Mazda nào, kể cả sedan như Vios, City cũng hiếm mà đa phần họ chạy mpv vì trong đấy chắc 80% dân họ làm du lịch, chở khách...
@newday9716
7 ай бұрын
Nhà đông người thì phải mua 7 chỗ chứ ít người mua làm gì
@MinhVu-zs8sn
Ай бұрын
CACH giao Duc con nguoi bay gio qua te ,con nguoi tro nen con do hon xua nhieu,Nhat la o ngoai Bac,,con nguoi nen cu xu Theo luat phap ,tinh nguoi chu Khong phai bang co chap ,lieu mang va con do,mong rang Lanh dao chop bu hieu dieu nay chu nhu Ong bo Truong giao Duc co nhieu nghi van truoc day la Khong on ,nguoi tot thi te Lau giong o Ben Nga la Khong on,.Moi Truong giao Duc ma Khong tuan Theo luat phap ,kiem may hoc sinh tre de bay ba la thay thoi nat roi
@TuDuyTaiChinh
6 ай бұрын
CÓ CẠNH TRANH MỚI PHÁT TRIỂN ĐƯỢC, VỀ TƯƠNG LAI THÌ AI HƠN AI HIỂU RỒI
@nguyenliem7599
7 ай бұрын
Anh Việt Anh can đảm nói lên sự thật ,thấy một số người MB cũng có nhận xét thẳng thắn,còn một số thì phản ứng với ý kiến của anh VA
@Emvodon
7 ай бұрын
Thực ra chúng nó miền kích war đấy , 😂 Gần như rất có điểm chung “Tui là người miền Bắc” tìm cmt chẳng có sự khác biệt nào ở vế đầu , rồi chẳng có “Tuy tui ở …..” rồi khen miền nam xong chê miền Bắc Người nam họ sống đẹp thì chẳng mấy khi lên mạng như này đâu , bắc mua như nào là kệ bắc 😂
@Trần.MạnhKha
7 ай бұрын
@@Emvodonhọ nói đúng chứ sai đâu. Bác thử đi một vài tỉnh ở miền Nam xem, tỉnh nào cũng rất nhiều người miền Bắc sinh sống. Đa số họ chê người miền Nam lười_ không chịu khó_ ăn nhậu nhiều( cái này đúng không sai) nhưng vẫn công nhận miền Nam dễ sống, ít lễ nghĩa và dễ kiếm tiền hơn quê họ
@Emvodon
6 ай бұрын
@@Trần.MạnhKha cái này đúng nha , chỉ là tui ko thích cái kiểu mấy ông bà thần thánh hóa miền Nam thôi chứ công nhận miền Nam cũng thoải mái
@WylieEagle3000
6 ай бұрын
😂😂😂 Chọn mua ô tô cũng như chọn áo quần, nó thuộc vào sở thích của mọi người và có tiền mới có quyền chọn xe cấp cao hơn ko liên quan đến văn hoá vùng miền ở đây. Tôi vẫn thích thương hiệu xe Toyota và Honda
@adagio4079
6 ай бұрын
Miền Nam như Thái Lan, chọn xe rất thoải mái. Miền Bắc như Hàn Quốc, chọn xe rất quan tâm đến ngoại hình. Miền Nam mua xe thích sự thể hiện cá tính, chuộng xe thể thao tốc độ, thiết kế phá cách. Để thể hiện cái tôi lớn. Miền Bắc mua xe thích sự thanh lịch lịch sự, chuộng xe sang thiết kế trung tính, hài hoà. Thể hiện sự nội liễm, giấu đi cái tôi bản thân. Ít có xu hướng chọn xe thể thao.
@thanhphuongang6704
7 ай бұрын
Năm 2010 tôi để chiếc Audi đời 2007 ở trong kho gạo, các bố Bắc vào mua gạo há hốc mồm, vì thấy xót con xe!!!
@mr.luongthanh241
7 ай бұрын
Người miền Bắc coi cái xe là tài sản lớn Người miền Nam chiếc ô tô là một thứ đồ chơi Người miền Bắc ki bo kẹt xỉ Người miền Nam sống thoáng Tôi là người miền Bắc Tôi sống thoáng và ga lăng Nhưng tôi nói thật lòng Không quan trọng quê hương
@dinhhanhphan1520
6 ай бұрын
Bạn lầm rồi
@quangtv988
6 ай бұрын
Phát biểu chủ quan, phiến diện.
@tranhunghq
6 ай бұрын
Bạn chắc gì có tiền mua oto mà noia coi như đồ chơi. Chắc toàn 1 chai rượu và miếng thịt nhậu cả ngày đêm
@HungAnh-oz2gl
3 ай бұрын
Mày nhầm đấy. Mày nâng bi miền nam nó vừa thôi. Dân bắc tao coi xe chỉ là cái phương tiện. Còn nam kỳ coi xe như là tài sản
@danpham7372
5 ай бұрын
Nói chung VN mới pt việc dùng ô tô cá nhân nên sự hiểu biết, ý thức về nó còn nhiều điều non ,lệch là tất nhiên.Trong đó bệnh sĩ,sính sùng ngoại là thứ chi phối khá mạnh nên những xe ngoại ( trừ Tq) đã ăn đủ với tt này .
@JimAmerican
6 ай бұрын
Người miền Nam chưa thích xe Vinfast bởi vì họ nổ, xe chất lượng chưa tốt mà giá bán trên trời, khi người tiêu dùng khiếu nại thì bị thưa kiện ( Gogo tivi là 1 thí dụ mặc dù cậu ấy là người gốc Hưng Yên nhưng sống ở Đồng Tháp ) và người miền Nam đã làm cho Vin rồi đều có cảm nhận văn hoá sau thì sản phẩm vậy, bằng chứng là Vinpearl đã phải lột áo đội áo mới Marriott chứ để Vinpearl chắc chỉ chờ phá sản. Mà nói thẳng ra là Vin lớn nhờ mua đất quân đội giá rẻ bán giá trên trời chứ chẳng tài giỏi gì đâu. Thử hỏi coi đất Ba Son có đưa ra đấu giá không mà Vin thắng còn các nhà đầu tư khác còn phia mới mua được trừ khi mua lại từ Vin. Nếu không có bàn tay của ĐCS thì Vin cũng như Huawei chết lâm sàn, mà Huawei là tốt thiệt nhé, còn Vin thì...ai xài điện thoại Vin và xe nhà Vin thì hiểu rỏ thôi. 😂
@caophongviet3275
7 ай бұрын
Người nam ko quan trọng đi xe gì vì nó chỉ đơn giản là cái xe, sử dụng cũng không kỹ như người băc.
@tuananh9799
7 ай бұрын
CX5 là minh chứng rõ nét nhất của người miền bắc thích cái giáng vẻ hào nhoáng bên ngoài hơn là sự thoải mái của người ngồi bên trong.
@HoangAnh-xs6cu
7 ай бұрын
mazda3 cũng tương tự, nhìn thì đẹp, nhưng khá bí bách khi sử dụng.
@lehoangv
7 ай бұрын
chuẩn ạ, mình không hiểu sao mọi người xung quanh lại thích cx5 đến thế. Mình là người Bắc nhưng cũng không chịu nổi vì quá chật chội, nên mình đã lấy Outlander phục vụ gia đình tốt hơn
@Hunter67899
7 ай бұрын
đi 1 m thì cái xe to tổ bố ra rồi vẫn kêu ko thoải mái ah bạn?
@Hunter67899
7 ай бұрын
@huongonggionoi4610 like cho bác =))
@TrongNguyen-wl8qy
4 ай бұрын
Mấy con Mazda được đẹp chứ ra cái vẹo gì,gỡ đk cái động cơ skyactiv thôi!mấy ông mazda nó cười dân việt thối mũi dân nó toàn đi keicar,trông ko đẹp nhưng rất thực dụng
@ChungNguyen-kn9iv
7 ай бұрын
Xe thì cứ Nhật mà mua. Việt hay Hàn thậm chí Mỹ cũng không bằng Nhật được.
@NamPhan-hh8mq
7 ай бұрын
Ban noi rât đung cu xe nhât ma dung ai chua dung thi chua biêt
@noicuocsongbatdau
7 ай бұрын
Uh xe nhật hấp thụ xung lực va chạm tốt, bị là bẹp lép... còn thêm khoảng kèm lạc, giá cao... xe nhật mãi đỉnh
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
7 ай бұрын
Thùng tôn di động😂
@anhnhatang4545
Ай бұрын
5:22 Người Việt mình chỉ ganh đua với nhau thôi, không đến mức độ kị nhau đâu tipcar ạ
@binhhua6948
6 ай бұрын
Giá như trước năm 1975 có điện thoại và internet thì hay biết mấy nhỉ
@HoangPhu.Flower
2 ай бұрын
Niềm Bắc: Vẻ bề ngoài rất quan trọng, Niềm nam: Vẻ bề ngoài ít quan trọng hơn.
@daviddinh9166
16 күн бұрын
miền bắc thích mua vinfast miền nam thich́̃ xe Nhật.
@BangKieu96
Ай бұрын
Khổ thân anh Việt Anh nói đúng quá nhiều người nhột vào chửi bới ầm lên. Không phải sợ! Mình phân biệt chứ đâu có kì thị.
@boxtivi4795
7 ай бұрын
Mua xe là quyền, nhu cầu và khả năng của mỗi người. Chỉ cần có nhu cầu, có khả năng.... Muốn mua xe gì cũng được... Đừng phân biệt bắc, trung, nam.
@suck2die
7 ай бұрын
Người không có xe thì họ hay càm ràm lắm haha
@lethien4897
7 ай бұрын
Kênh đã đưa ra số liệu bán hàng rõ ràng, cái đấy là thống kê khá chính xác từng địa phương rồi. Cá nhân mua thì tùy nhu cầu, nhưng góc độ lớn hơn hành vi tiêu dùng cả cộng động nhìn số liệu thấy ngay, cái đấy gọi là khoa học. Dùng lý trí bớt cảm tính đi nhé, phân biệt chỉ là cái bên ngoài nói cho vui, bên trong hành vi tiêu dùng nó thể hiện qua con số cả.
@Nhuan-Vu
7 ай бұрын
Nói như bạn mẫu giáo cũng nói được. Đây không phải là phân biệt mà là nói đến sự khác nhau.
@tungpham6623
7 ай бұрын
Tôi là người miền Bắc nhưng cũng sống trong SG được 4 năm pải thừa nhận Tip car nói đúng. Tuy nhiên tôi ko quan tâm lắm đến ai nói gì vì cứ hợp sở thích là quất. Nếu họ nói tôi thích hào nhoáng thì nếu có tiền tôi lên xe Ferrari có 2 chỗ cũng được 😂 mặc dù đang chạy CX5. Có tiền có quyền dc làm những gì mình thích kệ ai nói j cũng mặc. Và sống ở trong kia có cái rất hay đó là việc ai người đó làm mà tôi học được. Ko hiểu sao lên mạng thì mấy ông miền Nam vào đá đểu nhiều thế. Chứng tỏ soi mói chẳng ít đâu, làm vậy mất đi chất Nam Kỳ mà tôi đã biết 😂
@Another-view
7 ай бұрын
@@lethien4897b nói số liệu thì chỉ là con số dùng thống kế thôi😂 cào quá đấy, con số làm sao đánh giá hết đc hành vi tiêu dùng Khí hậu, điều kiện sử dụng, lòng tin, sự cỏi mở, kinh tế, nhu cầu…
@HungNguyen_7979
2 ай бұрын
Miền nam sống theo phong cách tư bản kể cả giáo dục củng đã khác ngoài bắc rất nhiều
@SkeyOhh
Ай бұрын
Tui miền Nam. Theo cảm nhận đúng là ở đây thực dụng và bền bỉ ít quan tâm trang bị an toàn, option trên xe. Thường thì không đố kị về xe mà ngưỡng mộ hơn. Ông có xe xịn tại ông có điều kiện, tui cố gắng như ông chứ k có rán mua chiếc to hơn
@HaiLe-xq5gx
Ай бұрын
Quan trọng là giá và hậu sửa chữa có thuận lợi ko phụ tùng thế nào.
@TruongSonBuiTrong
7 ай бұрын
Toyota mà khung gầm Daihatsu thì vứt
@lampham-vk9qb
6 ай бұрын
Xem video này xong mấy hôm nay tôi hay để ý số lượng xe Vin chạy ngoài đường. Tôi có đi 3 ngày liền lấy hàng đoạn đường Trường Chinh - CMT8 khoảng 10km, đi về 20km từ 17h - 19h nhưng ko thấy chiếc xe Vin biển trắng nào. Đây là đoạn kẹt xe rất kinh nên tôi để ý xem xe Vin có nhiều ko thì chưa thấy xe Vin biển trắng, chỉ thấy xe xanh với vf8 biển vàng. Trưa hôm nay mới thấy chiếc vf9 đang sạc ở Vincom Cộng Hòa. Xe hãng khác thì có thể nhìn lộn chứ xe Vin rất dễ nhận biết.
@iPhone11hangtonlaphevattamgia
6 ай бұрын
Do bạn chưa thấy thôi chứ tui thì thấy tương đối rồi nhé , ra Hoàng Quốc Việt-Cầu Giấy -Hà Nội
@dunglieu6308
6 ай бұрын
do bạn ko yêu nước thôi,kakakaka
@tranvanhungtranvanhung3435
7 ай бұрын
Việc chọn mua ô tô khác nhau cũng do văn hóa vùng miền thôi, ko có gì lạ.
@nguyenhieu1687
7 ай бұрын
Nói tóm lại là các ông có cho tiền để ngta mua xe k? mua xe nào nó có ảnh hưởng đến các ông k? các ông thấy nó tốt, nó thực dụng, nhưng ngta k thấy thế. Vậy vẫn bắt buộc phải mua theo ý kiến chuyên gia của các ông chứ k phải sở thích của họ à? bạn bỏ tiền mua xe mà bắt buộc phải mua cái xe bạn éo thích thì bạn có vui, có muốn lái hay có thấy tự hào vì thành quả lao động của mình k? Đôi khi bạn phải lòng con nào đó chỉ vì nó hợp gu bạn chứ éo cần biết con người nó như nào đâu. Chả nhẽ bạn yêu và lấy con nào đó vì ngta bảo con đấy tốt chứ éo cần biết mình có thích hay k à? Xe cũng vậy, nhiều ng mua xe chỉ vì họ thích ngoại thất và họ xuông tiền luôn chứ cần quái gì quan tâm nhiều. Tôi mua xe tôi cũng chả dỗi hơi tìm hiểu nhiều đâu, tôi thích cái mẫu mã đó, nó nằm trong khả năng kt và chỉ cần biết sơ sơ 1 vài tính năng là tôi mua chứ tôi cóc quan tâm nó có thực dụng hay k đâu. Tôi thích cái mẫu đó mà thiếu tiền tôi vẫn sẵn sàng vay thêm tiền để mua mẫu đó chứ k nhất quyết k mua cái mẫu tôi k thích đâu. Thích là đc, quan tâm quái gì có thực dụng hay k!
@Finance612
7 ай бұрын
Kiểu giải thích ló hài...vlo 😂😂😂
@khanhngo7644
7 ай бұрын
@@Finance612chắc bể két nước rồi bác 🤣🤣
@luantran1391
7 ай бұрын
Nhạy cảm thế bác 🤣
@nguyenhieu1687
7 ай бұрын
@@luantran1391 Vì tôi ghét mấy thằng cứ thích dạy ngta tiêu tiền của ngta như thế nào. Cứ tự cho mình là khôn hơn ng khác nghe ẻ chảy thiệt sự! Tiền của ngta ngta tiêu thế nào kệ moẹ ngta. Doanh số bán xe có phụ thuộc vào lời khen của mấy thằng chuyên gia éo đâu! mấy cái thằng giáo sư tiến sĩ chuyên viên khen cái xe nào là xe đó ế!
@kirahungnguyen7395
7 ай бұрын
Nói chuẩn lắm .Nói về tư duy đánh giá con người thì lại phải nói người trong kia có vẻ rất hay sân si mấy thứ vớ vẩn .Người miền ngoài ko thích gây chuyện ,chỉ thấy ng trong đấy khơi mào mấy vấn đề pbvm . Mua cái xe lại phải theo văn hóa người trong đấy mới là không sỹ diện :))))
@khoi_8971
6 ай бұрын
Miền bắc mua xe chủ yếu là mua cho các bác hàng xóm là chính còn tiền vs nhu cầu có hay ko ko quan trọng vì đã có ngân hàng lo 😂
@thanhancongty5329
7 ай бұрын
Theo em tiền trong túi ai họ mua gì kệ họ , bỏ ra số tiền lớn ai chẳng tính toán suy nghĩ, nên ai mua xe gì cũng dc miễn họ thấy ưng minh là người ngoài làm sao hiểu hết dc ,
@vankhainguyen567
6 ай бұрын
Do khí hậu vùng miền khác nhau, tính cách cũng kháu nhau, văn hóa tiêu dùng cũng khác nhau....(văn hóa đi đền,chùa còn khác nhau mà).
@haiyennguyen3367
7 ай бұрын
Miền nào cũng có người tốt và xấu có người chiu chơi có người phải cân đối ai chả thích sang thích đẹp nhưng không đủ khản năng thì phải xài đồ hợp lý thôi
@cafefin9081
5 ай бұрын
Attrage xấu đau đơn, xấu từ đầu tới đuôi. Một thảm họa của thiết kế 👍
@phongtrannguyen6471
6 ай бұрын
Oai oách cũng là một nhu cầu. Hạnh phúc với mỗi người khác nhau.
@manhtrinhpham1341
7 ай бұрын
Mua xe còn phụ thuộc nhiều kinh tế ,diện tích nhà sân để xe và đường xá và mật độ dân cư qua lại sao hợp lý nhất thôi .chứ nam bắc 1 nhà chớ phân biệt vùng miền tỉnh nọ tỉnh kia gây mất đoàn kết anh chị em nhe
@lucvu8112
2 ай бұрын
Xe là phương tiện, thực dụng ta dùng... còn khoe mẽ thì a e miền Bắc chúng tôi nhà nào cũng phải hơn thua nhau... lắm lúc tôi đi con i10 mà toàn thấy ánh mắt lạ thường... trong khi họ đâu biết bản thân tôi thích và nó vẫn bảo vệ gia đình tôi mỗi ngày là đủ rồi 😅
@sunghoang7155
7 ай бұрын
Gu thẩm mỹ mỗi nơi khác nhau . Người bắc thích thiết kế đơn giản ít chi tiết , điển hình là mazda rất đc ưa chuộng . Trong khi suzuki có thiết kế quá nhiều chi tiết ko hợp thẩm mĩ . Kể cả xe máy suzuki ở mb cũng gần như ko thể bán được . Chứ sĩ diện cái j người ta mua i10 chứ ko mua attrage
@latranh5662
6 ай бұрын
Làm ăn mà gặp miền Bắc thì biết nên cẩn thận và nên cân nhắc có nên hợp tác không 😂
@kirahungnguyen7395
7 ай бұрын
Thật kỳ lạ , người ta bỏ tiền túi người ta ra mua xe theo kiểu gì là quyền của người ta .Cái oto thôi có gì đâu mà lôi quan điểm khoe mẽ sỹ diện vậy .Người ta thích 1 chiếc xe hình thức đẹp , mà cái đẹp thì ai chả thích ? Mỗi người có 1 tiêu chí chọn xe riêng chứ chả liên quan sỹ diện hay gì ở đây cả .Nói thế cho mấy ông bà miền Nam tem tém lại nhé .Chứ hở ra là sân si rồi lại lôi văn hóa pbvm vào .Nghe nó tởm lắm
@aSoi
7 ай бұрын
miền Nam thích rộng. taxi cũng toàn 7 chỗ. xl7 ertiga bán đc nhiều thì xpander mất thị phần. suy ra miền Bắc mua xpander nhiều hơn xl7, ertiga. tương tự cx5 với toy cros. miền Nam quan trọng nhất là rộng rãi. miền Bắc thì thích cố 1 tí để lấy xe tốt hơn. miền Nam có tiền đủ mua xl7 thì mua xl7 thôi còn miền Bắc nhiều ng vay thêm để có cx5 hay tucson, hay ít ra là xpander.
@TipcarTV
7 ай бұрын
Rất chuẩn bác ạ.
@Hunter67899
7 ай бұрын
dạ e mièn bắc nhưng đủ mua xl7 e cũng ko mua xl và cũng ko vay thêm mua cx5. e mua con 5 chỗ nhỏ đi cho tiện. đi 7 chỗ làm gì cho bất tiện ạ
@gaycholam3713
6 ай бұрын
@@Hunter67899cho nên ông mới sống ngoài đó. Trong này cách sống người ta thích rộng rãi, bần bần quen rồi, nghĩ nhiều chi đến tiện với ko tiện cho mệt
Пікірлер: 1,1 М.